CÁCH XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG CHO DOANH NGHIỆP
Cách xây dựng kế hoạch truyền thông cho doanh nghiệp
1. Kế hoạch truyền thông là gì?
Kế hoạch truyền thông tổng thể là một bản tổng hợp những thông tin, bao gồm mục tiêu dự án, đối tượng tiếp cận, nội dung truyền thông và phương thức thực hiện dự án cụ thể trong từng giai đoạn khác nhau. Một chiến dịch truyền thông diễn ra thành công, sẽ không thể thiếu công tác tuyên truyền sự kiện truyền thông. Đây sẽ là điểm “mấu chốt” giúp cho khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhiều hơn.
Khi xây dựng kế hoạch truyền thông cho một sự kiện, doanh nghiệp cần có những bài viết truyền thông sự kiện cụ thể, chi tiết nhằm thu hút số lượng lớn khách hàng đến với sự kiện. Đây là cơ sở giúp thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, đồng thời là kênh quảng cáo miễn phí mà doanh nghiệp nên tận dụng. Tùy thuộc vào mỗi dự án, quy mô thực hiện mà nhà quản trị sẽ xây dựng một bản kế hoạch cụ thể, phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.
2. Lý do nên xây dựng kế hoạch truyền thông
Kế hoạch truyền thông đóng vai trò rất quan trọng trong việc đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Vì vậy, để chiến dịch diễn ra thành công, hiệu quả doanh nghiệp cần xây dựng một kế hoạch cụ thể trước khi thực hiện nhằm đi đúng lộ trình, tiết kiệm thời gian và chi phí. Dưới đây là một số lý do mà doanh nghiệp nên xây dựng kế hoạch truyền thông
- Xây dựng kế hoạch truyền thông cụ thể, chi tiết sẽ giúp chia nhỏ các đầu việc. Từ đó, nhà quản lý dễ dàng đưa ra những định hướng, những giải pháp phù hợp để đạt được mục tiêu lớn của dự án. Khi có kế hoạch truyền thông chi tiết và tổng thể, việc phân công công việc cho nhân viên hay việc phối hợp làm việc giữa các bộ phận liên quan cũng sẽ dễ dàng hơn.
Lý do nên xây dựng kế hoạch truyền thông
- Kế hoạch truyền thông cũng giúp nhà quản lý nắm bắt tình hình công việc, đánh giá hiệu quả công việc trong từng giai đoạn của dự án. Bên cạnh đó, nhờ vào kế hoạch truyền thông, nhà quản lý cũng đánh giá được những khó khăn, rủi ro có thể gặp phải, giúp doanh nghiệp chủ động có những hướng giải quyết kịp thời.
Ngoài ra, xây dựng kế hoạch truyền thông một cách cụ thể, các công việc sẽ được thực hiện theo đúng thứ tự nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
3. Các bước xây dựng kế hoạch truyền thông
Phân tích tổng quan theo mô hình SWOT
Phân tích tổng quan môi trường là một bước rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hướng đi truyền thông của doanh nghiệp. Nhà quản trị có thể sử dụng một số công cụ đo lường, phân tích môi trường như mô hình SWOT. Với mô hình này, nhà lãnh đạo sẽ có được cái nhìn đa chiều và nắm chắc những thông tin doanh nghiệp. Mô hình SWOT gồm: S (strength: điểm mạnh), W (weakness: điểm yếu), O (opportunities: cơ hội) và T (threats: nguy cơ).
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh là một việc làm quan trọng, không chỉ giúp doanh nghiệp rút kinh nghiệm cho chính bản thân mình mà còn giúp nhà quản trị đánh giá được những điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Từ đó, lên kế hoạch xây dựng một chiến dịch truyền thông cụ thể, chuyên nghiệp cho chính doanh nghiệp của mình, nhằm đạt được những hiệu quả cao hơn, thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Xác định mục tiêu truyền thông
Khi xác định mục tiêu truyền thông, có thể sử dụng mô hình SMART cụ thể như sau:
Specific – Cụ thể: Mục tiêu cụ thể của dự án truyền thông là gì?
Measurable – Có thể đo lường được: Những yếu tố có thể đo lường được như lượng người quan tâm, số lượng mua hàng…
Achievable – Tính khả thi: Số người tiếp cận, lượng người xem hoặc tương tác trong các bài viết truyền thông sự kiện có thể đạt được.
Relevant – Tính liên quan: Mục tiêu của dự án đã phù hợp với mục tiêu chung mà doanh nghiệp đang hướng tới hay chưa?
Time – bound: Thời gian: Thời gian để có thể đạt được những mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra trong kế hoạch truyền thông là bao lâu?
Mô hình SMART trong xác định mục tiêu truyền thông
Xác định khách hàng
Xác định khách hàng mục tiêu là một việc làm cần thiết và quan trọng trong bất cứ chiến dịch truyền thông nào. Thông qua các phương pháp thăm dò thị trường, phiếu khảo sát… doanh nghiệp có được sự thấu hiểu khách hàng. Nhờ vậy, nhà quản trị có thể đưa ra các thông điệp và giải pháp để có thể tăng hiệu quả lan toả truyền thông cũng như tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất.
Xác định các kênh truyền thông cho dự án
Sau khi xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cho chiến dịch truyền thông, nhà quản trị cần lựa chọn những kênh truyền thông phù hợp để tăng khả năng tiếp cận tăng tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà có thể chọn những kênh truyền thông khác nhau.
Tạo thời gian biểu
Một chiến dịch truyền thông thành công cần đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ. Việc thiết lập thời gian cụ thể cho từng giai đoạn của chiến dịch là một công việc cần thiết và quan trọng, giúp cho nhà quản trị có thể nắm bắt được tiến độ hoàn thành tổng thể của cả chiến dịch.
Đo lường và báo cáo kết quả
Đo lường, báo cáo kết quả giúp ích cho doanh nghiệp rất nhiều trong việc đánh giá tổng thể chiến lược truyền thông của doanh nghiệp nói chung, cũng như mức độ hoàn thành công việc của các phòng ban hay cá nhân nói riêng. Đây cũng là cơ sở, giúp nhà quản trị đưa ra những điều chỉnh phù hợp cho những chiến dịch truyền thông tiếp theo, nhằm cải thiện kết quả và đạt được mục tiêu.
HrOnline - Phương pháp xây dựng kế hoạch truyền thông nội bộ chuyên nghiệp và hiệu quả
Xây dựng kế hoạch truyền thông là một trong những công việc quan trọng, quyết định đến sự thành bại của một dự án truyền thông. Tuy nhiên, xây dựng chiến dịch truyền thông bên ngoài doanh nghiệp không là chưa đủ. Truyền thông nội bộ cũng đóng một vai trò quan trọng không kém. Bởi vì, đây là “cầu nối” giúp gắn kết các thành viên trong doanh nghiệp với các cấp lãnh đạo.
Nếu như nói, truyền thông bên ngoài sẽ giúp khách hàng nhận biết được thương hiệu trên thị trường, thì truyền thông nội bộ chính là yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Xu hướng làm việc Online ngày càng trở nên phổ biến sau đại dịch Covid. Thay vì truyền thông nội bộ trực tiếp trên công ty, các doanh nghiệp tập trung triển khai các phần mềm công nghệ để xây dựng mạng truyền thông nội bộ online, giúp các thành viên luôn cập nhật được đầy đủ thông tin một cách nhanh chóng, chính xác. HrOnline với tính năng “truyền thông nội bộ” giúp cho mọi thông báo về công việc trong doanh nghiệp luôn được hiển thị theo thứ tự thời gian thực. Điều này làm cho đội ngũ nhân viên sẽ dễ dàng theo dõi các phần công việc mình phải làm hơn.
HrOnline - Phương pháp xây dựng kế hoạch truyền thông nội bộ chuyên nghiệp và hiệu quả
Bên cạnh đó tính năng trên còn gắn kết nhà quản trị và nhân viên gần gũi hơn bằng cách đăng các bài viết khảo sát, chúc mừng sinh nhật các thành viên trong doanh nghiệp. Thông qua đó, nhân viên dễ dàng tương tác lại bằng lượt thích và bình luận, đồng thời thoải mái chia sẻ những hình ảnh, file đính kèm trực tiếp trên bảng tin.
Một dự án truyền thông chuyên nghiệp sẽ bao gồm truyền thông bên ngoài công chúng và truyền thông nội bộ. Truyền thông ngoài công chúng sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu đối với khách hàng. Truyền thông nội bộ sẽ là cơ sở giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, bởi sự đồng lòng và gắn kết của tất cả các thành viên trong tổ chức, từ nhân viên đến cấp quản lý đến lãnh đạo… Tích hợp hơn 28 tính năng chuyên biệt, HrOnline không chỉ giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề nhân sự nói chung mà còn giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch truyền thông nội bộ nói riêng. Nếu doanh nghiệp còn đang phân vân lựa chọn một giải pháp nhân sự toàn diện, thì HrOnline chính là sự lựa chọn phù hợp số 1. Liên hệ ngay HrOnline để được tư vấn và dùng thử miễn phí nhé!
Tối ưu hóa quản lý dự án - Chìa khóa thành công cho sự phát triển
Quản lý dự án là một yếu tố quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ dự án nào, bất kể quy mô hay ngành công nghiệp. Khả năng hiệu quả quản lý dự án không chỉ giúp đảm bảo việc hoàn thành dự án đúng tiến độ mà còn tạo ra cơ hội tối ưu hóa tài nguyên và tăng cường hiệu suất làm việc của đội ngũ. Trong bài viết này, HR Online sẽ giới thiệu về những cách tối ưu hóa quản lý dự án để đạt được sự phát triển bền vững.
Tối ưu hóa quản lý doanh nghiệp với phần mềm quản lý doanh nghiệp - Hiệu quả và tiết kiệm thời gian
Trong thời đại kinh doanh ngày càng cạnh tranh, việc quản lý một doanh nghiệp đòi hỏi sự chính xác, hiệu quả và linh hoạt. Để đáp ứng những yêu cầu này, phần mềm quản lý doanh nghiệp đã trở thành công cụ hết sức quan trọng, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa hoạt động và đạt được sự thành công bền vững. Trong bài viết này, HR Online sẽ đồng hành cùng bạn đọc để khám phá những lợi ích và tính năng quan trọng của phần mềm quản lý doanh nghiệp, cùng với cách mà nó có thể đóng góp vào sự thành công và phát triển của doanh nghiệp.
Tối ưu hóa dự án với phần mềm quản lý dự án hiện đại
Dưới bức tranh kinh doanh đa dạng và thay đổi không ngừng, khả năng hiệu quả trong việc quản lý dự án trở nên cực kỳ quan trọng. Để đảm bảo rằng các dự án được thực hiện một cách mạch lạc, đúng tiến độ và trong khung ngân sách, việc áp dụng công nghệ và sử dụng phần mềm quản lý dự án hiện đại đã trở thành một bước đi không thể thiếu. Trong nội dung bài viết dưới đây, hãy đồng hành cùng HR Online tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích về phần mềm quản lý dự án.
Quản lý nhân sự - Nền tảng xây dựng sự thành công tổ chức
Trong môi trường kinh doanh ngày nay, việc quản lý nhân sự không chỉ đơn thuần là việc phân chia công việc và quản lý lịch làm việc. Đúng hơn, quản lý nhân sự là một quy trình phức tạp, đòi hỏi sự nhạy bén trong việc định hướng, phát triển và duy trì nguồn lực quý báu này.
CÁCH TRIỂN KHAI MÔ HÌNH QUẢN LÝ NHÂN SỰ LINH HOẠT NHẤT
Quản lý nhân sự bằng phần mềm công nghệ là từ khóa chưa bao giờ hết “Hot” trên thanh công cụ tìm kiếm. Hãy cùng khám phá quy trình triển khai công nghệ vào hoạt động quản lý nhân sự dành cho doanh nghiệp thông qua HrOnline trong bài viết dưới đây nhé! Quản lý nhân sự được xem là mạch máu chi phối toàn bộ hoạt động liên quan đến yếu tố con người trong doanh nghiệp. Đứng trước sự phát triển vượt bậc của công nghệ, rất nhiều phần mềm công nghệ ra đời nhằm phục vụ cho hoạt động của quản lý nhân ự trở nên thuận tiện hơn. Tuy nhiên, điều này đã để lại khá nhiều sự “bối rối” cho các nhà lãnh đạo. Bởi vì có quá nhiều phần mềm ra đời, cho nên các nhà lãnh đạo thường gặp phải khó khăn trong việc lựa chọn các phần mềm thực sự hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp.
CÁCH QUẢN LÝ NHÂN SỰ NGÀNH SẢN XUẤT
Sản xuất là ngành có khối lượng công việc cực lớn, đòi hỏi phải có một đội ngũ nhân sự “khủng” thì mới đáp ứng được năng suất và hiệu quả công việc. Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi có những doanh nghiệp sản xuất có số lượng nhân sự lên tới hàng trăm, thậm chí hàng chục ngàn nhân viên. Cũng bởi vì thế mà công tác quản lý nhân sự ngành sản xuất đang đứng trước thế khó: Làm thế nào để tuyển dụng số lượng đi kèm chất lượng? Làm sao để quản lý được một đội ngũ con người đông như vậy?
PHẦN MỀM CHẤM CÔNG ĐƠN GIẢN NHẤT HIỆN NAY
Cuộc cách mạng công nghiệp chuyển đổi số bùng nổ, dẫn đến sự thay đổi ngoạn mục trong cách vận hành của các doanh nghiệp. Xu hướng ứng dụng công nghệ vào để quản lý thay cho các phương thức truyền thống cũ đang dần trở nên phổ biến trong việc điều hành doanh nghiệp. Các phương pháp quản lý nhân sự truyền thống như chấm công, điểm danh… cũng dần được thay thế bằng các phần mềm công nghệ. Thế nhưng, đâu mới là giải pháp tốt nhất, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Trong bài viết dưới đây, HrOnline sẽ giới thiệu phần mềm chấm công đơn giản, hiệu quả mà mọi doanh nghiệp nên triển khai trong hoạt động tổ chức
CÁCH QUẢN LÝ VÀ LƯU TRỮ HỒ SƠ NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ
Hồ sơ hay dữ liệu nhân viên là nguồn tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Việc quản lý hồ sơ phải được lưu trữ chính xác, đầy đủ, khoa học và đảm bảo được tính chất bảo mật cao. Tuy nhiên, làm sao để theo dõi và quản lý tốt toàn bộ hồ sơ, dữ liệu nhân sự lên đến vài chục, vài trăm, thậm chí là vài nghìn nhân viên? Cùng tham khảo ngay về giải pháp đến từ HrOnline ngay trong bài viết dưới đây!