Phần Mềm Quản Lý Nhân Viên Bán Hàng Hiệu Quả Trong Thời Đại Mới
Quản lý nhân viên thuộc bộ phận kinh doanh từ xưa đến nay luôn là bài toán đầy thách thức đối với các nhà quản lý doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp dù có đặc tính khác nhau nhưng nhân viên kinh doanh luôn giữ một vai trò then chốt để thúc đẩy doanh số bán hàng, mang lại nguồn thu cho chủ thể. Do vậy, làm thế nào quản lý nhân viên kinh doanh ngoài thị trường một cách hiệu quả để ngày càng nâng cao năng suất làm việc. Hãy cùng HrOnline tìm hiểu về phần mềm quản lý nhân viên bán hàng được tin dùng nhất trong thời gian gần đây!
Quản lý nhân viên bán hàng theo phương thức truyền thống đã không còn hiệu quả
Nhân viên bán hàng là ai?
Nhân viên kinh doanh là chiếc cầu nối đưa khách hàng tới với sản phẩm của doanh nghiệp. Để đạt được mục tiêu bán hàng và mục tiêu tăng trưởng như ý muốn, doanh nghiệp cần xây dựng đội ngũ nhân viên kinh doanh không những hoạt động hiệu quả mà còn phải cấu trúc hóa để có khả năng mở rộng quy mô nhanh chóng cho sự phát triển sau này.
Làm thế nào để quản lý tốt đội ngũ nhân viên kinh doanh?
Sẽ không còn tình trạng nhân viên kinh doanh bỏ doanh nghiệp với 04 cách quản lý sau
1. Tạo động lực đẩy cho nhân viên kinh doanh
Hoạt động ngoài thị trường để có thể tìm kiếm khách hàng và mang về lợi nhuận cho công ty là đặc thù công việc của nhân viên kinh doanh. Vì vậy, khác với những nhân viên văn phòng, việc áp dụng các cách thức quản lý truyền thống sẽ không mang lại hiệu quả tương đương.
Làm thế nào để họ có thể thúc đẩy được doanh số bán hàng, tạo được động lực để nhân viên làm việc chăm chỉ, làm thế nào để tạo được ấn tượng tốt về nhãn hàng với mật độ sản phẩm dày đặc trên thị trường như hiện nay? Đây là những câu hỏi khó không phải của riêng doanh nghiệp, nhà quản lý nào.
Việc đầu tiên, người quản lý cần tìm hiểu và nắm được là động lực làm việc của nhân viên là gì? Khi biết được động lực làm việc, đó như một “bàn đạp” để có thể thúc đẩy sự cố gắng trong công việc nhân viên, nhân viên cần gì, muốn gì, với năng lực tương ứng mà khen thưởng. Kết hợp áp dụng phân tích SWOT để có thể lên kế hoạch training và giao việc phù hợp với từng người.
Từ đó, tạo động lực để họ thể hiện được kỹ năng và không ngừng trau dồi kinh nghiệm để hoàn công việc một cách xuất sắc nhất.
2. Luôn luôn lắng nghe và luôn luôn thấu hiểu
Một trong những điểm yếu của phần đông các nhà quản lý là không bao giờ lắng nghe nhân viên. Về bản chất, thử nghĩ lại thì nhân viên kinh doanh là đối tượng hằng ngày trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Hiểu được tâm tư của khách hàng mới có thể mang lại doanh số cho doanh nghiệp, những đóng góp của nhân viên cũng gián tiếp phản hồi những ý kiến của khách hàng để giúp doanh nghiệp này càng tốt hơn.
Các đánh giá của nhân viên về khách hàng sẽ đóng góp một phần quan trọng và có rất nhiều giá trị thực tiễn để khai thác. Tuy nhiên, nếu nhân viên đóng góp ý kiến mà không nhận được sự phản hồi từ quản lý, họ sẽ dễ bị rơi vào trạng thái tự ái và hạn chế đóng góp ý kiến về khách hàng cho cấp trên. Như vậy, đây là một thiệt hại rất lớn để khai thác được thông tin của khách hàng về sau.
Ngoài ra, người quản lý tốt cần phải biết lắng nghe và cùng giải quyết những vấn đề khó khăn trong công việc của nhân viên. Vì chỉ khi có lòng tin ở bạn, họ mới chia sẻ và mong nhận được sự lắng nghe và cảm thông. Từ đó, bạn sẽ tạo được cảm giác luôn đồng hành trong việc với họ. Chính vì vậy, quản lý hiệu quả là cần lắng nghe để hiểu và tạo nên sự tin tưởng cho nhân viên của mình, từ đó, nhân viên xây dựng được tính tự giác trong công việc mà không cần đến các hình thức giám sát khắt khe.
3. Khen thưởng đúng lúc đúng năng lực
Công nhận thành quả đạt được của nhân viên kinh doanh khi hoàn chỉ tiêu được giao là sự khích lệ tinh thần vô cùng to lớn đối với họ. Tạo động lực để nhân viên có thể cố gắng hoàn thành được chỉ tiêu trong thời gian quy định. Khi được công nhận nỗ lực và thành quả, mọi nhân viên đều cảm thấy vui mừng vì những ghi nhận từ phía quản lý doanh nghiệp.
Nhân viên cảm thấy được rằng cấp trên không chỉ quan tâm đến doanh số, chỉ tiêu mà còn quan tâm đến cấp dưới của mình. Việc đánh giá nỗ lực của nhân viên không công bằng sẽ tạo cảm thấy không hài lòng, đố kỵ, làm nội bộ mâu thuẫn. Do đó, việc đánh giá công bằng, minh bạch rất thiết thực để tập thể có thể cùng cố gắng hoàn thành công việc. Từ đó, tạo nên một khối đoàn kết với tinh thần tự giác cao.
4. Áp dụng các thành tựu công nghệ vào khâu giám sát và quản lý nhân viên kinh doanh
Với đặc thù công việc, thay vì sử dụng cách thức truyền thống, doanh nghiệp hãy thử áp dụng phần mềm công nghệ vào khâu quản lý và giám sát nhân viên kinh doanh khiến họ có trách nhiệm hơn với công việc và nhanh chóng phát hiện các vấn đề nảy sinh để hỗ trợ kịp thời Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay với bài toán về phần mềm quản lý và giám sát nhân viên kinh doanh, với giải pháp công nghệ thế hệ mới từ HrOnline, quản lý nhân viên sẽ hiệu quả và dễ dàng hơn bao giờ hết.
Phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh HrOnline
Quản lý nhân viên kinh doanh dễ dàng hơn với HrOnline
Phần mềm quản lý nhân viên HrOnline mang đến cho doanh nghiệp những giải pháp quản lý nhân sự tối ưu:
Quản lý hiệu suất bằng KPI
Phần mềm quản lý nhân sự toàn diện HrOnline thiết lập hệ thống KPI thông minh, dễ dàng thiết lập KPI cho từng vị trí nhân viên (chỉ tiêu, hệ số đánh giá, đơn vị, thời gian hoàn thành…)
Tự động hóa đánh giá từ kết quả thực hiện công việc thực tế so với chỉ tiêu, giúp nhà quản lý giảm 90% thời gian nhập liệu, tính toán thủ công. Hệ thống KPI chính xác tuyệt đối giúp nhà quản lý có căn cứ thiết thực để xét tăng lương, thưởng và ra quyết định bổ nhiệm vị trí công việc cho từng nhân viên kinh doanh.
Truyền thông nội bộ - kết nối nhân sự mọi lúc mọi nơi
Phần mềm quản lý nhân sự HrOnline tạo ra một môi trường số nơi cấp trên - cấp dưới có thể thoải mái tương tác, trao đổi một cách minh bạch toàn bộ quy trình nội bộ, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp đoàn kết, chuyên nghiệp và tự giác hơn trong mọi hoàn cảnh.
Tự động hóa bảng chấm công và chấm công GPS
Phần mềm HrOnline sử dụng hình thức chấm công trên điện thoại thông qua hệ thống định vị GPS. Bảng công sẽ được tự động update số liệu realtime, không cần các công cụ truyền thống rườm rà khác. Nhân viên kinh doanh chủ động theo dõi bảng công của mình dễ dàng trên di động, máy tính cá nhân ngay cả khi đi công tác hoặc giao dịch với khách hàng.
Doanh nghiệp có thể xác nhận được vị trí, xác định được nơi nhân viên di chuyển và rời công ty. Đây là một bước tiến mới trong ngành khoa học, giúp việc chấm công được thực hiện chính xác và giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí cũng như tăng sự minh bạch trong khâu quản lý nhân viên.
Tính năng đánh giá nhân viên
HrOnline giúp các doanh nghiệp xây dựng tiêu chí đánh, cho phép lên kế hoạch đánh giá cụ thể và cập nhật kết quả đánh giá nhân viên một cách chuẩn xác nhất, tạo động lực cho những cá nhân có cố gắng.
Ngoài ra, HrOnline còn được xem là một phần mềm quản lý công việc nhân viên hiệu quả hiện nay, với các tính năng: quản lý dự án, giao việc ngay trên phần mềm, báo cáo công việc realtime… giúp lãnh đạo cập nhật tiến độ công việc nhanh chóng và ra quyết định kịp thời khi có tình huống xảy ra.
Nhân viên kinh doanh với đặc thù công việc thường xuyên phải ra ngoài thị trường, tiếp xúc với khách hàng nên việc quản lý đội ngũ này luôn là bài toán khó cho những nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, HrOnline với tầm nhìn và sứ mệnh của mình có thể giải quyết bài toán này. Bằng việc áp dụng HrOnline vào khâu quản lý và vận hành, doanh nghiệp có thể đạt được nhiều hơn những thành tựu trong tương lai

HRBP Model là gì? Cách triển khai HRBP hiệu quả trong doanh nghiệp
Mô hình HRBP (Human Resource Business Partner) là một phương pháp quản trị nhân sự hiện đại, trong đó bộ phận nhân sự không chỉ thực hiện các nhiệm vụ hành chính mà còn đóng vai trò như một đối tác chiến lược, hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn gặp khó khăn trong việc triển khai và tối ưu mô hình này.

9 Chỉ Số Quan Trọng Để Đo Lường Hiệu Suất Nhân Viên – CEO Cần Biết
Trong mọi doanh nghiệp, nhân viên là nguồn lực quan trọng quyết định sự phát triển bền vững. Tuy nhiên, để tối ưu hóa hiệu suất làm việc, các CEO không thể chỉ dựa vào cảm tính mà cần một hệ thống đo lường rõ ràng. Việc đo lường hiệu suất nhân viên giúp doanh nghiệp xác định điểm mạnh, điểm yếu, tối ưu quy trình làm việc và ra quyết định nhân sự chính xác.

5 BÍ QUYẾT GIÚP NHÀ TUYỂN DỤNG THU HÚT ỨNG VIÊN TIỀM NĂNG
Trong thị trường lao động cạnh tranh như hiện nay, việc thu hút ứng viên tiềm năng là một thách thức lớn đối với các nhà tuyển dụng.

5 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NHÀ TUYỂN DỤNG THÀNH CÔNG
Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc lý do tại sao phải xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng, những yếu tố ảnh hưởng và đưa ra các bước để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng thành công.

CÁCH ĐÁNH GIÁ HIỆU SUẤT NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ
Đánh giá hiệu suất nhân viên là một quy trình quan trọng trong quản lý nhân sự, giúp đo lường và ghi nhận những đóng góp của nhân viên đối với công ty. Việc này không chỉ nhằm tôn vinh những thành tích và giá trị mà nhân viên mang lại, mà còn tạo ra cơ hội để cải thiện hiệu suất làm việc và thúc đẩy sự phát triển cá nhân trong tương lai.

AI VÀ TỰ ĐỘNG HÓA TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ: CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC
Trong kỷ nguyên số, AI và tự động hóa đang dần trở thành những công cụ không thể thiếu trong mọi lĩnh vực, bao gồm cả quản lý nhân sự. Liệu những công nghệ này có đơn thuần là những trợ lý đắc lực, hay sẽ là những nhà quản lý nhân sự thực thụ trong tương lai?

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BURNOUT: 10 CHIẾN LƯỢC DÀNH CHO CÁC NHÀ QUẢN LÝ
Tình trạng burnout đang trở thành một đại dịch thầm lặng trong các doanh nghiệp. Nhân viên cảm thấy quá tải, kiệt quệ, mất động lực và thậm chí còn trầm cảm. Những dấu hiệu này không chỉ xuất hiện ở những công việc căng thẳng mà còn lan rộng ra nhiều lĩnh vực khác nhau.

QUẢN LÝ THẾ HỆ GEN Z: 16 CHIẾN LƯỢC THU HÚT VÀ GIỮ CHÂN NHÂN TÀI TRẺ
Để quản lý thế hệ Gen Z, các doanh nghiệp cần phải hiểu rõ các đặc điểm riêng của họ, từ đó triển khai những chiến lược phù hợp nhằm thu hút và giữ chân những tài năng trẻ này