17 Cách Giúp Doanh Nghiệp Quảng Cáo Thương Hiệu Tốt Nhất

18/08/2020 5842

Để sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng thì việc quảng cáo thương hiệu là điều luôn cần thiết, không những vậy việc thường xuyên sáng tạo ra những hình thức quảng cáo mới, đa dạng, sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn và tạo ra nhiều lợi thế trong kinh doanh. Dưới đây HrOnline sẽ giới thiệu đến bạn một số cách quảng cáo thương hiệu tốt nhất hiện nay. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

1. Quảng cáo thương hiệu dựa trên google, facebook, instagram, youtube…

Các trang mạng xã hội và công cụ tìm kiếm là nơi có lượng người dùng rất lớn. Theo báo cáo của Hootsuite và We Are Social, tính đến hết quý I/2018, Facebook có khoảng 2,234 tỷ người dùng, YouTube và WhatsApp ở vị trí tiếp theo với 1,5 tỷ người dùng.

Tại Việt Nam số người dùng facebook là gần 60 triệu người. Điều đó có nghĩa là thương hiệu của bạn sẽ được biết đến rộng rãi nếu như bạn chạy quảng cáo. Và hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều không thể bỏ qua các kênh mạng xã hội này.

Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là tiếp cận lượng khách hàng lớn, nhiều người biết được về thương hiệu của bạn. Để làm được điều đó doanh nghiệp cần xác định chính xác khách hàng mục tiêu, địa điểm để quảng cáo có hiệu quả tốt nhất.

Quảng cáo google ads

Quảng cáo google ads

2. Truyền thông trên mạng xã hội: Facebook, instagram, Twitter..

Với số lượng người sử dụng mạng xã hội không ngừng tăng lên, quảng cáo thương hiệu trên mạng xã hội là phương thức cực kỳ hiệu quả. Nếu doanh nghiệp của bạn phù hợp nhất với một trang mạng cụ thể, thì đừng ngại đưa phần lớn nội dung của bạn vào đó.

Ví dụ: Các trang web nặng ảnh có thể tập trung vào Instagram và Pinterest. Các công ty B2B thường làm tốt nhất trên Twitter, trong khi các doanh nghiệp nhỏ trong các ngành sáng tạo (như tiếp thị thủ công ) có thể làm tốt trên Instagram.

Đăng bài trên các kênh mạng xã hội như faceboook, instagram...

Đăng bài trên các kênh mạng xã hội như faceboook, instagram...

  • Cách đăng ký: Phương pháp này rất đơn giản. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản trên các trang mạng xã hội, kết bạn và tương tác, chia sẻ những thông tin hữu ích về ngành của bạn. Từ đó, bạn tạo sự uy tín trên các mạng xã hội đó và đẩy thương hiệu của bạn lên mạng xã hội
  • Ưu điểm của cách quảng cáo: là tạo tín hiệu tốt cho thương hiệu, dễ tiếp cận với những đối tượng trong ngành nghề, miễn phí.
  • Nhược điểm: cần thời gian dài và công sức để chăm sóc cho các tài khoản, tạo được sự uy tín trong ngành nghề của bạn.

3. Truyền thông đa phương tiện trên các kênh youtube, Flicker, ..

Quảng cáo thương hiệu trên truyền thông đa phương tiện sẽ giúp thương hiệu của bạn được nhớ tới tốt hơn. Trên những kênh này, bằng hình ảnh và âm thanh, nội dung truyền tải sẽ dễ đi vào lòng người hơn là chữ viết.

Bạn cần tạo tài khoản và thực hiện đăng tải video, hình ảnh. Phương pháp này có ưu điểm là miễn phí, tạo hiệu ứng tốt, dễ tiếp cận với đa dạng khách hàng.

Nhược điểm đó là bạn cần thực hiện trong thời gian dài, liên tục, phải chia sẻ các hình ảnh và video thu hút giữa vô vàn các thương hiệu khác..

Quảng cáo đa phương tiện trên các kênh youtube, Flicker, ...

4. Tổ chức các buổi chia sẻ chuyên ngành online hoặc offline

Các buổi chia sẻ chuyên ngành trực tiếp hoặc online chính là cách quảng bá thương hiệu tuyệt vời trong thời đại công nghệ 4.0. Những buổi chia sẻ sẽ giúp thương hiệu được lan tỏa tự nhiên theo cách là chuyên gia trong lĩnh vực. Khi đó, bạn không cần phải đưa lên những lợi ích sản phẩm trong buổi chia sẻ nhưng những người tham gia hoặc biết về nó sẽ tự động tìm hiểu.

Phương pháp này giúp thương hiệu chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng và tiếp cận tự nhiên tới các khách hàng tiềm năng. Tuy vậy, bạn phải tạo ra các buổi chia sẻ với số lượng người tham gia đủ đông để tạo hiệu quả tốt nhất.

Tổ chức những buổi chia sẻ, sự kiện

Tổ chức những buổi chia sẻ, sự kiện

5. Tạo những đợt sale, voucher cho sản phẩm bạn kinh doanh

Khách hàng luôn thích được mua sản phẩm giảm giá. Vì vậy tạo ra những đợt sale, voucher sẽ là cách kích thích mua hàng tốt. Bạn cần thiết lập được mục tiêu khi đưa ra chương trình khuyến mãi này để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất. Hãy đảm bảo ước lượng được các chỉ số chính xác để đạt được mục tiêu.

Phương pháp này có ưu điểm là giúp khách hàng có cảm giác tích cực về thương hiệu và giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì đối thủ. Nhược điểm là giá giảm có thể khiến sản phẩm bị giảm giá trị nhận thức và kèm theo đó là các rủi ro về lợi nhuận.

Tạo những đợt sale, voucher khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng

6. Tạo một website cho thương hiệu và tối ưu nó trên các trang tìm kiếm

Dù là doanh nghiệp nhỏ, bạn cũng nên tạo website cho thương hiệu và sau đó là thực hiện việc tối ưu nó trên công cụ tìm kiếm. Với xu hướng tìm kiếm online trước khi mua hàng cả trên smartphone, PC, tablet… thương hiệu của bạn sẽ được nhiều khách hàng biết đến hơn.

Khách hàng có xu hướng chỉ click vào 1 vài trang xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên công cụ tìm kiếm. Nếu tối ưu được website, bạn sẽ có lợi thế tiếp cận được số lượng khách hàng khổng lồ.

Phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả lâu dài nhưng sẽ mất thời gian và bạn luôn phải duy trì việc tối ưu trang web để không bị xuống hạng.

Tối ưu website nhằm quảng bá thương hiệu

7. Thuê dịch vụ SEO cho trang web

SEO là các cách tối ưu website xuất hiện trong top đầu trên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc cốc, Firefox… SEO mang lại các ưu điểm nổi bật là thu hút khách hàng mục tiêu có quan tâm đến sản phẩm trực tiếp của doanh nghiệp, tăng cường độ tin cậy khi xuất hiện hàng đầu ở các công cụ tìm kiếm lớn. Chi phí để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là không quá lớn nên sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách so với chạy ads.

Để có được thứ hạng tốt, bạn cần các bài viết chất lượng, chuẩn SEO, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng và đặc biệt là nội dung không trùng lặp.

Tuy nhiên, cần một thời gian để google đưa bạn lên top khi mà bạn đã có đầy đủ nội dung hay, vì vậy đừng nản lòng nếu website của bạn chưa lên top trong ngày một ngày 2 nhé.

Chuẩn SEO cho trang web bạn xây dựng

8. Quảng cáo tại sân bay

Quảng cáo tại sân bay có nhiều hình thức khác nhau như quảng cáo hộp đèn, quảng cáo biển lớn, quảng cáo wifi marketing. Sân bay là nơi có lượng người khổng lồ cả nội địa và quốc tế và đa phần có thu nhập từ tầm trung trở lên. Việc quảng cáo thương hiệu tại sân bay thường được các thương hiệu toàn cầu sử dụng.

Trong thời gian chờ chuyến bay, khách hàng thường bị “đói” thông tin và có thói quen tìm đọc hay xem những biển quảng cáo, banner quảng cáo xung quanh. Khi đó, hình thức quảng cáo thương hiệu này sẽ dễ đi vào tâm trí khách hàng hơn mà không làm họ khó chịu.

Quảng cáo biển sân bay

Quảng cáo biển sân bay

9. Quảng cáo taxi

Với lưu lượng di chuyển đông đúc ở các thành phố lớn, quảng cáo taxi đang trở thành phương pháp quảng cáo thương hiệu hữu ích và không thể bỏ qua. Quảng cáo taxi có thể hướng tới hai nhóm khách hàng chính là những người đi đường và sử dụng xe taxi.

Với người đi đường, quảng cáo thương hiệu được dán ở hông xe, cánh cửa xe sẽ được nhìn thấy khi xe di chuyển. Với khách hàng đi xe taxi, quảng cáo dán trên cửa, trong túi treo xe, quảng cáo bằng TVC ở màn hình gắn sau ghế trước. Khi khách hàng phải ở trong 1 khoảng không gian hẹp thì việc nhìn thấy quảng cáo là điều hiển nhiên. Điều này giúp thương hiệu tập trung quảng bá tốt hơn khi mà khách hàng không nhìn thấy các quảng cáo khác trong thời gian đi xe.

Để quảng cáo trên xe taxi thành công, chiến dịch của bạn phải chạy ít nhất từ 50 – 100 xe trở lên và trong thời gian nhất định.

Quảng cáo trên xe taxi

Quảng cáo trên xe taxi

10. Quảng cáo trong thang máy

Với mật độ chung cư, tòa nhà cao tầng dày đặc hiện nay thì quảng cáo trong thang máy đang chứng tỏ là phương thức quảng cáo cực kỳ hữu hiệu. Hai hình thức được sử dụng phổ biến là quảng cáo bằng màn hình frame và màn hình LCD.

  • Quảng cáo trong thang máy sẽ sử dụng màn hình kỹ thuật số, màn hình TV có độ phân giải cao, HD và chiếu hình ảnh hoặc video. Thời gian phát mỗi quảng cáo từ 10s – 30s.
  • Quảng cáo trong thang máy mang lại những ưu điểm như tiếp cận được nhiều người xem, hình ảnh sống động và rõ nét.
  • Nhược điểm của hình thức quảng cáo này là có thể phải chia sẻ quảng cáo với khách hàng khác.

Quảng cáo màn hình led trong thang máy với màu sắc nổi bật

11. Quảng cáo sự kiện, phát tờ rơi

Quảng cáo thương hiệu bằng sự kiện, phát tờ rơi được áp dụng khá phổ biến. Quảng cáo sự kiện thường được tổ chức bằng cách tạo ra các sự kiện thu hút đông người tham gia như mời ca sĩ, người nổi tiếng,… Phương pháp quảng cáo này có thể thu hút rất động người quan tâm đến chính những người nổi tiếng đó tham dự.

Phát tờ rơi là hình thức quảng cáo thương hiệu được thực hiện bằng cách in thông tin thương hiệu, sản phẩm lên tờ quảng cáo và đưa nó tới tận tay khách hàng. Nội dung tờ rơi nên càng ít càng tốt, hình ảnh hấp dẫn, số lượng càng nhiều càng tốt. Bạn cũng có thể kết hợp phát tờ rơi trong sự kiện tổ chức để tăng thêm hiệu quả quảng cáo thương hiệu.

Quảng cáo thông qua sự kiện và phát tờ rơi

12. Chạy quảng cáo wifi marketing

Nắm bắt xu hướng sử dụng wifi để truy cập internet giải trí, làm việc, quảng cáo wifi marketing sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái, không bị gượng ép.

  • Khách hàng khi có nhu cầu truy cập wifi, hệ thống sẽ yêu cầu khách hàng phải xem quảng cáo bằng banner, video,… sau đó mới được kết nối. Vì vậy, khách hàng không thể bỏ qua quảng cáo này. Sau khi kết nối thành công, khách hàng sẽ được dẫn trực tiếp tới Website – Facebook của thương hiệu, nhãn hàng.
  • Wifi marketing sẽ giúp doanh nghiệp thu thập data khách hàng bằng 1 số biểu mẫu điền, hoặc đo lường bằng tỷ lệ click/xem Banner, TVC, Survey,… Quảng cáo wifi marketing có tỷ lệ xem 100% nên rất tối ưu chi phí.
  • Điều doanh nghiệp cần là phải quảng cáo đúng địa điểm. Các thương hiệu lớn nên chọn nơi đông người như sân bay, nhà ga. Đường truyền internet phải đảm bảo ổn định để khách hàng không bị gián đoạn khi truy cập.

Quảng cáo qua wifi marketing 

13. Tài trợ cho các chương trình vui chơi, giải trí, truyền hình, từ thiện..

Quảng bá thông qua các hoạt động từ thiện, tài trợ cũng là hình thức mà nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn. Doanh nghiệp có thể tài trợ dưới dạng tiền mặt hoặc chính sản phẩm của họ.

Thông qua những hoạt động này, thương hiệu sẽ được lan tỏa tích cực, đặc biệt là với các chương trình từ thiện. Điều quan trọng là thương hiệu cần tìm đúng chương trình để tài trợ sao cho phù hợp nhất với hình ảnh. Nếu tài trợ không phù hợp có thể tạo ra hiệu ứng trái ngược.

Quảng cáo thông qua các chương trình từ thiện

14. Quảng cáo trên cách kênh báo chí và truyền hình

Báo chí và truyền hình là những phương tiện truyền thông lớn thu hút sự theo dõi của hàng triệu người. Với quảng cáo báo chí, bạn tạo các hình ảnh quảng cáo hấp dẫn để thu hút người đọc khi đọc báo online hoặc báo giấy. Quảng cáo truyền hình được thực hiện bằng các video ngắn với thông điệp rõ ràng và hình ảnh thương hiệu rõ nét.

Hình thức quảng cáo này mang tới ưu điểm là tiếp cận lượng khách hàng lớn. Nhược điểm là chi phí quảng cáo khá lớn.

Quảng cáo qua báo chí và truyền hình

15. Tạo bộ nhận diện thương hiệu

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là cách nhanh chóng giúp quảng cáo thương hiệu một cách tự nhiên. Bộ nhận diện thương hiệu được tạo thành bằng cách tạo logo, slogan, bộ nhận diện thương hiệu văn phòng,…

Bộ nhận diện thương hiệu giúp giới thiệu thương hiệu hiệu quả và giúp doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ

16. Tận dụng tầm ảnh hưởng của influencer

Phương pháp quảng cáo này để người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên, người có tầm ảnh hưởng trong ngành nói về thương hiệu, sản phẩm của bạn. Những người nổi tiếng luôn có lượng người quan tâm lớn và có sức ảnh hưởng tới công chúng, đặc biệt là các fan của họ. Bằng cách này, thương hiệu sẽ được tin tưởng sử dụng và được biết đến rộng rãi hơn.

Nhưng doanh nghiệp cần thận trọng vì hình ảnh thương hiệu gắn liền với người nổi tiếng nên có thể xảy ra rủi ro khi họ gặp scandal. Hình ảnh thương hiệu có thể vì thể mà bị ảnh hưởng tiêu cực.

Quảng cáo thương hiệu sản phẩm thông qua influencer

Quảng cáo thương hiệu sản phẩm thông qua influencer

17. Remarketing hiệu quả

Đây là phương thức quảng cáo trực tuyến được hiển thị cho những khách hàng truy cập vào website nhưng không thực hiện các thao tác mà bạn mong muốn. Khi đó, phương pháp quảng cáo này sẽ giúp lặp lại thương hiệu nhiều lần trong tiềm thức khách hàng. Khách hàng sẽ nhớ về thương hiệu lâu hơn. Tuy nhiên, quảng cáo này cũng có thể khiến khách hàng khó chịu.

Quảng cáo remarketing

Bằng 17 cách quảng cáo thương hiệu tốt nhất trên đây, thương hiệu của bạn sẽ được nâng tầm và tiếp cận được nhiều hơn nữa khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp cần nắm rõ thương hiệu của mình nhắm đến khách hàng mục tiêu nào để lựa chọn được phương thức quảng cáo thích hợp.

Nguồn: https://hronline.vn/kien-thuc-nhan-su

  • TAGS