CÁCH VIẾT BÀI TUYỂN DỤNG THU HÚT ỨNG VIÊN TIỀM NĂNG
Với sự phát triển của nền công nghiệp 4.0. Việc tìm kiếm việc làm hay tin tuyển dụng trên Google sẽ ra hàng nghìn kết quả với các đường link cung cấp thông tin khác nhau. Vậy làm thế nào để tin tuyển dụng của doanh nghiệp không bị độc giả lướt qua? Điều này đòi hỏi nhà tuyển dụng cần chú trọng đến cách viết bài tuyển dụng sao cho hấp dẫn để có thể thu hút được nguồn lực tốt nhất cho sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp trong thời kỳ hiện đại hóa. Cùng HrOnline điểm qua một số “mẹo” dưới đây giúp cho tin tuyển dụng của doanh nghiệp thu về được những hồ sơ tiềm năng, chất lượng.
Cách viết bài tuyển dụng thu hút ứng viên tiềm năng
Tầm quan trọng của cách viết bài tuyển dụng
Ngày nay, các doanh nghiệp đang có xu hướng mở rộng quy mô phát triển, đồng nghĩa với nhu cầu tuyển dụng nhân tài của các doanh nghiệp đang ngày một tăng cao. Việc tuyển dụng nhân sự luôn là vấn đề đáng được quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Để tuyển dụng thành công những ứng viên tiềm năng, phù hợp với vị trí, yêu cầu công việc trong công ty, các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị kỹ càng ở công tác viết bài tuyển dụng. Tuy nhiên, rất nhiều nhà tuyển dụng không chú trọng đến vấn đề này, doanh nghiệp chỉ quan tâm đến quá trình phỏng vấn tuyển dụng, làm thế nào để có nghệ thuật phỏng vấn ấn tượng trong tuyển dụng để thu hút ứng viên tiềm năng.
Tầm quan trọng của cách viết bài tuyển dụng
Đã bao giờ bạn thắc mắc rằng: Tại sao tin tuyển dụng của doanh nghiệp mình trên các trang mạng xã hội hay trên các website tuyển dụng việc làm hấp dẫn, nhưng lại không có ai quan tâm hay nộp CV không? Hay với những phúc lợi mà doanh nghiệp đưa ra vô cùng hấp dẫn nhưng lại không có ứng viên? Việc thu hút được những nhân sự tiềm năng có thể bắt nguồn từ một bản tin tuyển dụng. Vậy nên doanh nghiệp cần chú trọng đến cách viết bài tuyển dụng để thu hút những nhân tài đáp ứng được nhu cầu, vị trí mà doanh nghiệp đang cần.
Tại sao doanh nghiệp cần có bài tuyển dụng?
Hiện nay, nhiều mạng xã hội, website tuyển dụng ra đời để đáp ứng với nhu cầu tìm việc làm của người lao động. Đồng thời, giúp doanh nghiệp tìm kiếm những nhân tài tiềm năng. Tuy nhiên, không phải bất cứ thông tin tuyển dụng nào đăng lên đều có thể thu hút được ứng viên tham gia ứng tuyển. Không thể tránh khỏi một vài trường hợp rủi ro như: ứng viên ứng tuyển chậm, hoặc thậm chí là không có ứng viên nào tham gia ứng tuyển tại vị trí doanh nghiệp tuyển dụng.... Việc thu hút ứng viên thành công và có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào độ hấp dẫn của bản tin tuyển dụng. Đây là lỗ hổng rất lớn trong quy trình tuyển dụng của phần lớn doanh nghiệp hiện nay. Hậu quả lớn nhất của lỗi sai này chính là bản tin không thu hút và thuyết phục được ứng viên nộp CV.
Tại sao doanh nghiệp cần có bài tuyển dụng
Bài tuyển dụng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tìm ra được những ứng viên tiềm năng. Đối với một bài tuyển dụng hấp dẫn, trước tiên cần có một tiêu đề hấp dẫn đủ để thu hút ứng viên quan tâm và lựa chọn tiêu đề bài viết để đọc. Chẳng hạn, một tin tuyển dụng với tiêu đề “Tuyển dụng nhân viên marketing lương cao” sẽ thu hút hơn hẳn tiêu đề “tuyển dụng 2 nhân viên marketing”. Bên cạnh đó, những thông tin quan trọng về vị trí, yêu cầu công việc hay lương thưởng cho ứng viên cần được trình bày một cách rõ ràng, đầy đủ trong thông tin tuyển dụng. Cuối cùng, đừng quên dùng sự hài hước, hóm hỉnh vào trong bài viết tuyển dụng. Với sự hài hước, sôi động ở bất cứ môi trường làm việc nào sẽ luôn tạo được thiện cảm đối với ứng viên hơn là những môi trường khô khan, cứng nhắc.
3 mẹo đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên
1. Tin tuyển dụng cần cập nhật những thông tin cần thiết
Thông tin tuyển dụng trong một tin tuyển dụng là cực kỳ quan trọng và cần thiết, phần này sẽ cho ứng viên biết được các thông tin cơ bản về doanh nghiệp, vị trí công việc, yêu cầu công việc và chế độ đãi ngộ mà nhân viên nhận được khi làm việc tại doanh nghiệp. Dưới đây là một số thông tin cụ thể mà nhà tuyển dụng cần có để thu hút ứng viên:
- Thông tin về doanh nghiệp như: website, địa chỉ, thông tin liên hệ. Đây là một phần vô cùng quan trọng để đảm bảo về độ đáng tin cậy của doanh nghiệp đối với ứng viên. Sẽ rất khó để ứng viên có thể tiến hành xác thực được thông tin và đánh giá độ chính xác của bản tin tuyển dụng nếu doanh nghiệp không đề cập rõ những thông tin nêu trên.
- Vị trí công việc: Nhà tuyển dụng cần phải cho ứng viên biết cụ thể vị trí công việc mà ứng viên đảm nhận. Bên cạnh đó là các công việc cụ thể của vị trí mà ứng viên cần phải hoàn thành khi đảm nhận công việc.
- Yêu cầu công việc: Đây là một phần quan trọng của tin tuyển dụng. Phần này sẽ cho ứng viên biết được các thông tin mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Từ những thông tin đó, ứng viên sẽ nắm bắt được điều kiện của mình có thực sự phù hợp với yêu cầu công việc mà doanh nghiệp đưa ra không. Hạn chế tối đa sự nhầm lẫn, ảnh hưởng đến chất lượng công việc.
- Cuối cùng, thông tin tuyển dụng cần có những từ khóa liên quan đến công việc cần ứng tuyển. Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, chỉ một vài tìm kiếm từ khóa, ứng viên đã có thể nhận được cả hàng nghìn đường link với đầy đủ thông tin cần thiết. Nếu tin tuyển dụng của doanh nghiệp bao gồm các từ khóa liên quan như ngành nghề, vị trí… thì sẽ gia tăng sự tiếp cận các tin tuyển dụng trên các nền tảng hơn.
Mẹo đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên
2. Tin tuyển dụng nên đề cập đến lợi ích của ứng viên đầu tiên
Một mẹo không thể thiếu khi đăng tin tuyển dụng chính là đề cập đến những lợi ích mà ứng viên nhận được. Một thông tin tuyển dụng sẽ không thể thu hút được ứng viên nếu chỉ có yêu cầu công việc mà không có chế độ đãi ngộ dành cho ứng viên khi chính thức làm việc tại doanh nghiệp. Đẩy những thông tin, lợi ích ứng viên lên bài viết tuyển dụng sẽ giúp doanh nghiệp có nhiều lượt đăng ký hơn. Nhà tuyển dụng có thể kể đến một số lợi ích như: mức lương hàng tháng, thưởng, ngày nghỉ, chính sách bảo hiểm…
Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp chỉ chú trọng đến việc “yêu cầu” ứng viên quá nhiều nhưng lại không đề cập gì đến phúc lợi mà ứng viên đạt được. Đây là một thiếu sót cực kỳ lớn khi viết bài tuyển dụng. Thông thường, một công việc mà không có chế độ đãi ngộ kèm theo sẽ không thể hấp dẫn được các ứng viên ứng tuyển. Doanh nghiệp có chế độ đãi ngộ hợp lý sẽ là doanh nghiệp nhận được sự nhiệt tình của ứng viên tham gia ứng tuyển.
3. Lý do mà ứng viên nên ứng tuyển vào vị trí công việc
Một tin tuyển dụng thu hút là tin tuyển dụng cho thấy được lý do mà ứng viên nên ứng tuyển vào doanh nghiệp. Nếu không có lý do đủ thuyết phục thì sẽ không thu hút được ứng viên tham gia ứng tuyển để làm việc tại doanh nghiệp. Vì vậy, khi đăng tin tuyển dụng, nhà tuyển dụng cần chú trọng đến một số lý do như: môi trường làm việc, cơ hội thăng tiến… Một vài lý do nhỏ cũng có thể là động lực giúp doanh nghiệp có thể thu hút được ứng viên tiềm năng.
Viết bài tuyển dụng là quá trình nhà tuyển dụng cập nhật đầy đủ thông tin về vị trí ứng tuyển, yêu cầu công việc cũng như chế độ đã ngộ mà ứng viên nhận được sau khi đảm nhận công việc tại doanh nghiệp. Đây là giai đoạn đầu tiên cũng là giai đoạn tiên quyết trong quá trình tuyển dụng để thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng. Ngoài viết bài tuyển dụng, doanh nghiệp cần trang bị cho mình một phần mềm hỗ trợ quản lý tuyển dụng thật hiệu quả. Nổi bật là phần mềm quản lý nhân sự HrOnline. Quá trình quản lý nhân sự cũng là một quá trình cực kỳ quan trọng trong vận hành của một doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp có các ứng viên tiềm năng nhưng không biết cách quản lý thì sự bền vững lâu dài của doanh nghiệp cũng sẽ bị ảnh hưởng.
Xu hướng dùng phần mềm HrOnline để quản lý nhân sự
Với những tính năng và ưu điểm vượt trội của mình, HrOnline đã và đang trở thành phần mềm tiên phong, được hơn 5000 doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng cho các vấn đề quản lý nhân sự của họ. Cùng điểm qua một số tính năng thông minh của HrOnline trong phần dưới đây:
Quản lý hồ sơ nhân sự đồng bộ
Tất cả các thông tin của nhân viên từ thông tin cá nhân đến vị trí công việc, phòng ban, hợp đồng lao động, chế độ đãi ngộ… sẽ được HrOnline đồng bộ và lưu trữ một cách cẩn thận. Thông qua phần mềm, doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý thông tin nhân sự một cách nhanh chóng, cập nhật đầy đủ mọi hoạt động của các phòng ban chỉ với vài thao tác đơn giản.
Xu hướng tuyển dụng cùng phần mềm HrOnline
Quản lý nhân sự
Với tính năng tuyển dụng, phần mềm HrOnline chú trọng xây dựng bộ câu hỏi phỏng vấn dành riêng cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó đó, hệ thống sẽ kết nối bộ câu hỏi phỏng vấn đến từng vị trí tuyển dụng cụ thể, kết hợp với thang điểm đánh giá rõ ràng. Đặc biệt với mẫu phiếu đánh giá phỏng vấn tuyển dụng, doanh nghiệp dễ dàng thực hiện đánh giá ứng viên dựa trên bộ câu hỏi đã được xây dựng sẵn. Thông qua HrOnline, doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm ra được những ứng viên phù hợp với yêu cầu doanh nghiệp mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian.
Quản lý đào tạo nâng cao khả năng chuyên môn của nhân viên
Với tính năng đào tạo, HrOnline chú trọng lên kế hoạch cho các khóa đào tạo dành riêng cho nhân viên. Bên cạnh đó, phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp setup thời khóa biểu, theo dõi danh sách và số lượng học viên trong khóa đào tạo. Đặc biệt với chức năng xây dựng bộ đề kiểm tra, hệ thống sẽ thường xuyên upload tài liệu như link bài giảng, video, file word… Thông qua đó để thống kê số lượng người xem và tỷ lệ hoàn thành bài học của học viên. Ngoài ra, sau khóa đào tạo, doanh nghiệp dễ dàng tiến hành thao tác đánh giá, xem kết quả kiểm tra của nhân viên một cách trực quan nhất.
Tóm lại, nếu muốn thu hút được những ứng viên tiềm năng, doanh nghiệp cần chú trọng đến cách viết bài tuyển dụng hiệu quả. Ngoài ra doanh nghiệp cũng cần trang bị cho mình một phần mềm quản lý nhân sự để quản lý ứng viên sau khi tuyển dụng. Ngoài những tính năng nổi bật trên, HrOnline còn tích hợp nhiều tính năng vượt trội khác như: quản lý chấm công, quản lý đơn từ, đánh giá KPI… Với những ưu điểm nổi bật của mình, HrOnline đã và đang làm hài lòng rất nhiều doanh nghiệp. Liên hệ ngay với HrOnline để được tư vấn và dùng thử miễn phí nhé!
15 ĐẶC ĐIỂM CỦA VĂN HÓA TỔ CHỨC LÀNH MẠNH
Văn hóa tổ chức đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một môi trường làm việc tích cực, qua đó tăng cường sự gắn kết của nhân viên, nâng cao năng suất lao động và sức khỏe tổng thể của doanh nghiệp.
7 MÔ HÌNH GẮN KẾT NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY
Việc xây dựng một mô hình gắn kết nhân viên hiệu quả không chỉ giúp cải thiện hiệu suất làm việc mà còn tạo ra một môi trường nơi nhân viên cảm thấy có động lực cống hiến và cam kết với thành công của công ty. Chọn đúng mô hình gắn kết nhân viên chính là chìa khóa để xây dựng một môi trường làm việc tích cực, nơi mọi người cùng nhau đạt được mục tiêu chung và thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
QUẢN TRỊ LÀ GÌ? QUẢN LÝ LÀ GÌ? SỰ KHÁC BIỆT GIỮA QUẢN TRỊ VÀ QUẢN LÝ
Hiểu rõ sự khác biệt giữa quản trị và quản lý không chỉ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững và thành công lâu dài. Vậy, quản trị là gì? Quản lý là gì? Và tại sao việc phân biệt hai khái niệm này lại quan trọng đối với doanh nghiệp? Chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn trong bài viết dưới đây.
CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC: TƯƠNG LAI CỦA QUẢN LÝ NHÂN SỰ HIỆN ĐẠI
Sự bùng nổ của các công nghệ số và tự động hóa đã thay đổi cách chúng ta làm việc, quản lý và tương tác với lực lượng lao động. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi chuyển đổi số trong quản lý nhân sự đã trở thành một chủ đề “nóng” và liên tục được quan tâm trong lĩnh vực nhân sự.
CÁCH ĐÁNH GIÁ HIỆU SUẤT NHÂN VIÊN CUỐI NĂM
Đánh giá hiệu suất nhân viên cuối năm là một quy trình quan trọng trong mọi doanh nghiệp, giúp nhà quản lý có cái nhìn toàn diện về kết quả công việc của nhân viên trong suốt năm qua. Đây không chỉ là cơ hội để ghi nhận những nỗ lực, thành tựu của nhân viên mà còn là dịp để phân tích các điểm cần cải thiện, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển phù hợp cho từng cá nhân và cả đội ngũ.
NHỮNG ÁP LỰC VÔ HÌNH MÀ GEN Z ĐANG GẶP PHẢI
Thế hệ Gen Z, gồm những người sinh từ năm 1997 đến 2012, đang phải đối mặt với những thách thức đặc biệt trong bối cảnh xã hội hiện đại. Khác với các thế hệ trước, Gen Z lớn lên trong thời đại bùng nổ công nghệ, với sự tiếp xúc gần như liên tục với mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến.
8 LỢI ÍCH CỦA VIỆC TỰ ĐỘNG HÓA TÍNH LƯƠNG NHÂN VIÊN
Theo một khảo sát gần đây, các chủ doanh nghiệp nhỏ cho rằng xử lý bảng lương là một trong những hoạt động HR tốn thời gian nhất. Nhiều người cho biết họ mất trung bình khoảng năm giờ mỗi kỳ trả lương để tính toán thuế, nộp thông tin và phân bổ quỹ. Thậm chí, có những người phải dành khoảng 21 ngày mỗi năm cho những công việc này.
CÁC HÌNH THỨC CHẤM CÔNG PHỔ BIẾN - ĐÂU LÀ GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP?
Chấm công, một công cụ quan trọng trong quản lý nhân sự, đóng vai trò thiết yếu trong việc theo dõi và ghi nhận thời gian làm việc của nhân viên. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các doanh nghiệp hiện nay có nhiều lựa chọn về hình thức chấm công, từ phương pháp truyền thống đến các giải pháp hiện đại và tự động hóa.