Mẫu KPI Cho Vị Trí Content Marketing Chuẩn Nhất
Content hay sáng tạo nội dung là một bộ phận không thể thiếu trong hoạt động của một doanh nghiệp bất kỳ. Việc thực hiện tốt công tác Content Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu nội dung, giúp chiến lược Marketing của doanh nghiệp đạt hiệu quả, tiếp cận đến những khách hàng trọng tâm. Chính và vậy nên hiện nay, Nhân viên Content Marketing đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong hoạt động của doanh nghiệp.
Trong bài viết này phần mềm quản lý nhân sự HrOnline sẽ giúp bạn tìm hiểu khái niệm Content Marketing là gì, mẫu KPI cho vị trí content Marketing mời quý doanh nghiệp cùng theo dõi:
Content Marketing là gì
Theo Jeff Bullas
“Content Marketing là việc sử dụng hiệu quả nội dung có tính giáo dục, giải trí và truyền cảm hứng cho khách hàng khám phá bạn, tin tưởng bạn và mua hàng từ bạn”
Nhưng chung quy lại, Content Marketing là việc tập trung vào tạo và phân phối nội dung có liên quan và có giá trị, với mục đích thu hút đối tượng được xác định rõ ràng, xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ và cuối cùng, biến họ thành khách hàng trung thành.
Content Marketing hiệu quả giúp tăng tương tác và mang về nhiều khách hàng tiềm năng
Mẫu KPI cho vị trí Content Marketing
Để xây dựng được mẫu KPI cho công việc content Marketing, bạn cần làm rõ các vấn đề sau:
Xác định mục tiêu và kế hoạch Content Marketing
Rất nhiều content marketing trẻ hoặc các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) khi bắt đầu thường tập trung vào việc viết nội dung sao cho độc, lạ, sáng tạo mà chưa xác định được mục tiêu quan trọng cho các bài nội dung của mình.
Việc này sẽ giống như “thuyền không hướng” bởi nó được coi là “sai người, sai thời điểm” và sai cả mục tiêu kinh doanh, marketing của doanh nghiệp, gây lãng phí thời gian, chi phí và đặc biệt là nhân lực.
Vì vậy, việc đặt ra một mục tiêu rõ ràng là yếu tố tiên quyết giúp bạn có được những bài viết, nội dung content hiệu quả, từ đó đặt ra những chỉ số đo lường phù hợp cho mỗi mục tiêu đề ra. Đã có mục tiêu rõ ràng, vậy làm thế nào để liên tục có những content chất lượng trong thời đại số không ngừng thay đổi? Hãy xem thêm bí quyết sản xuất content vừa nhiều vừa “chất”.
Mục tiêu của kế hoạch Content Marketing
Để theo đuổi mục tiêu này, bạn cần theo sát những số liệu quan trọng dưới đây:
Click-through-rate (Tỷ lệ nhấp chuột – CTR)
Đây là tỉ lệ người xem nhấp vào một đường link cụ thể về website doanh nghiệp. Mỗi bài viết blog, mạng xã hội cần có dòng kêu gọi (call-to-action) cụ thể, rõ ràng giúp người đọc click vào link đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Tỉ lệ nhấp chuột càng cao chứng tỏ bài viết, blog đó càng có sức hút lớn, đồng thời giúp bạn đo lường được việc bài viết, content đó tạo ra bao nhiêu leads mới.
Có 3 cách cơ bản để tăng CTR bạn cần nắm rõ.
Việc đầu tiên là tăng thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google), bởi thứ hạng càng cao thì việc khách hàng tìm kiếm, nhấp chuột càng dễ dàng.
Ngoài ra, tiêu đề thu hút, hấp dẫn cũng trở thành vấn đề trọng yếu giúp tăng CTR. Có thể từ khóa website của bạn có thứ hạng cao nhưng tiêu đề không ấn tượng cộng thêm meta description (miêu tả ngắn) dài dòng cũng sẽ dẫn đến tỉ lệ CTR thấp (không đủ thu hút người đọc nhấp vào). Trong khi đó, một bài viết có tiêu đề và meta description hấp dẫn có thể thu hút người đọc hơn dù website hay kênh xã hội có thứ hạng hay lượt truy cập chưa cao.
Conversion Rate (Tỷ lệ chuyển đổi – CR)
CR là tỉ lệ cho biết có bao nhiêu % trên tổng số người xem bài viết thực hiện hành vi chuyển đổi. Hành vi “chuyển đổi” do bạn tự định nghĩa và thiết lập, ví dụ như có bao nhiêu người đăng ký thông tin, đăng ký sản phẩm hay dịch vụ trong tổng số 1.000 lượt nhấp chuột truy cập website.
Để cải thiện CR, hãy tập trung vào lời kêu gọi hành động nhất định như “đăng kí ngay”, “thêm vào giỏ hàng” hoặc thay đổi vị trí, thiết kế của chúng trong bài viết để tìm ra phương án hiệu quả nhất.
Đồng thời, việc thử nghiệm nội dung, bố cục và phong cách website hay trang chủ cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và quyết định mua hàng của họ. Việc đo lường tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp bạn nhận ra những dạng content đang hiệu quả và những dạng nào không nên tiếp tục sản xuất.
Nắm vững các yếu tố quan trọng để phân tích website và các công cụ đắc lực sẽ tiếp thêm sức mạnh cho content hiệu quả. Tìm hiểu thêm về các công cụ phân tích website, bạn sẽ khám phá được nhiều loại “vũ khí” lợi hại để cải thiện nội dung và trải nghiệm người dùng.
Lượt xem bài viết (Article views)
Việc theo dõi số lượt xem bài viết của bạn là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn nắm rõ số lượng người truy cập vào xem và tương tác với bài viết.
Lượt chia sẻ trên mạng xã hội (Social shares)
Lượt chia sẻ trên mạng xã hội
Việc tính lượt chia sẻ trên mạng xã hội là một cách quan trọng để xác định thành công của bạn trong việc tạo dựng thương hiệu. Càng nhiều nội dung chia sẻ, khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng càng cao. Đây cũng là một cách hữu ích giúp bạn nắm bắt được hình thức nội dung nào tạo hiệu quả cho doanh nghiệp, từ đó có kế hoạch chi tiết và rõ ràng cho kế hoạch content của mình.
Lượt bình luận (Comments)
Mặc dù không phải tất cả các comments đều mang giá trị, việc theo dõi comments cả về số lượng lẫn chất lượng sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng nội dung và có kế hoạch hiệu quả hơn đến với khách hàng mục tiêu.
Thời gian ở lại trên trang (Time spent)
Việc kiểm tra thời gian ở lại trên trang cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc đo lường hiệu quả content. Thông qua việc tính toán thời gian ở lại, bạn có thể kiểm tra xem content nào của mình được chú ý nhiều nhất, đồng thời biết được trang nào có lượng người xem cao hơn các trang khác.
Trên đây là những chia sẻ của HrOnline về Mẫu KPI cho vị trí content Marketing chuẩn nhất. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đến bạn đọc những kiến thức bổ ích.
Bài viết mới nhất

CafeF: Giải pháp nào để quản lý nhân sự cho doanh nghiệp ngành bất động sản

Ngành Bất động sản: Giải pháp nào để giải quyết bài toán nhân sự cho doanh nghiệp

Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Ngành Du Lịch

Top 10 Thương Hiệu Uy Tín, Sản phẩm Chất Lượng, Dịch vụ tin dùng 2020 gọi tên phần mềm quản lý nhân sự HrOnline

Chấm công gps - chấm công bằng app - chấm công qua di động

Phần Mềm quản lý nhân sự hàng đầu Việt Nam

Giải Pháp Bức Tốc Về Đích Quý 4 Cho Các Doanh Nghiệp

Vấn Đề Nhân Sự Mà Các Doanh Nghiệp Gặp Phải

Phần mềm quản lý nhân sự chuỗi cafe

Phần mềm quản lý nhân sự ngành may mặc
Bài viết xem nhiều nhất

Cách mạng về nhân sự của tập đoàn vingroup

Tập đoàn viễn thông quân đội viettel quản lý nhân sự như thế nào?

Jack Ma: Hành Trình Từ Kẻ Thất Bại Trở Thành Tỷ Phú Giàu Nhất Trung Quốc

Câu Chuyện Thành Công Của Tỷ Phú Việt Nam - Phạm Nhật Vượng

Quản lý nhân sự của jack ma: không phải doanh nghiệp nào cũng làm được

Mô hình đánh giá năng lực nhân viên ask có những ưu điểm nào?

Chấm công bằng định vị gps – bước tiến mới trong việc quản lý nhân sự

Các công ty nhật bản quản lý nhân sự như thế nào?

Top 5 Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Phổ Biến Nhất Hiện Nay

HrOnline Giải Pháp Quản Lý Nhân Sự Theo Ngành

Chấm công gps - chấm công bằng app - chấm công qua di động
Chấm công và quản lý chấm công hiệu quả cho nhân viên là điều mà các doanh nghiệp hiện nay đang gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt đối với những doanh nghiệp có số lượng nhân sự vừa và lớn; những doanh nghiệp có nhân sự thường xuyên di chuyển, công tác; những doanh nghiệp đặc thù có sự phân ca công việc... gây khó khăn cho nhà quản trị trong việc quản lý chấm công.

Phần Mềm quản lý nhân sự hàng đầu Việt Nam
Phần mềm quản lý nhân sự, cụm từ hơn 1.000.000 lượt search mỗi ngày trên google và cho hơn 61.800.000 kết quả trong vòng (0,42 giây), bên cạnh đó cụm từ này cũng chiếm số lượng search khá cao trên các thanh công cụ tìm kiếm khác như: Cốc Cốc, Bing, Yahoo, Wolfram Alpha... Điều này cho thấy rằng hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam và thế giới đang rất quan tâm đến vấn đề nhân sự. Đặc biệt tại Việt Nam số lượng doanh nghiệp ngày càng gia tăng ( Trung bình mỗi tháng có 14.797 doanh nghiệp Việt gia nhập và tái gia nhập thị trường. ... ) những doanh nghiệp vừa và lớn rất cần công cụ để giúp họ quản lý tốt công tác nhân sự và điều hành doanh nghiệp.

Giải Pháp Bức Tốc Về Đích Quý 4 Cho Các Doanh Nghiệp
Việt Nam phát hiện ca bệnh COVID-19 đầu tiên vào ngày 23/1/2020. Trải qua 2 đợt sống và chiến đấu cùng dịch đã tạo ra áp lực lớn về quản lý xã hội lẫn kinh tế. Đại dịch Covid 19 đã phá vỡ mọi kế hoạch phát triển, định hướng kinh doanh và làm giảm tăng trưởng kinh tế đáng kể của hầu hết các quốc gia trên thế giới, khu vực và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Vấn Đề Nhân Sự Mà Các Doanh Nghiệp Gặp Phải
Nếu xem tay, chân là một bộ phận quan trọng của cơ thể, thì quản lý nhân sự cũng là bộ phận không thể tách rời khỏi hoạt động của doanh nghiệp. Nhân sự là một trong những yếu tố cấu thành doanh nghiệp và có vai trò quan trọng, quyết định đến sự phát triển và hưng thịnh của một doanh nghiệp bất kỳ. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều gặp khó khăn trong công tác này. Dưới đây là một số vấn đề nhân sự phổ biến, mà các doanh nghiệp đang gặp phải.

Phần mềm quản lý nhân sự chuỗi cafe
Cafe, một thứ thức uống không thể thiếu trong cuộc sống con người. Mỗi buổi sáng được nhâm nhi ly cafe, đọc vài trang sách và cùng bạn bè tám chuyện là điều tuyệt vời vô kể. Ngoài ra để giải stress trong công việc hầu hết mọi người đều chọn cafe. Cũng chính vì thế, đi đâu bạn cũng có thể bắt gặp hàng quán cafe, cho dù ở nông thôn hay thành thị. Là thức uống được nhiều người yêu thích, nên việc phát triển của các chuỗi cafe hiện nay ngày càng mở rộng. Trên thị trường có rất nhiều chuỗi cafe lớn nhỏ, song việc phát triển chuỗi cafe vẫn chưa bao giờ hết hot, do nhu cầu của con người luôn cần đến. Vấn đề phát triển chuỗi cafe bây giờ không còn nằm ở vấn đề là tìm khách hàng mà vấn đề cốt lõi là nhân sự. Một cửa hàng ra đời, có thể bạn sẽ quản lý tốt nhân sự lẫn doanh thu. Tuy nhiên, khi nhiều cửa hàng ra đời hầu hết các nhà quản trị đều gặp khó, khi cùng lúc cả doanh thu và nhân sự đều có vấn đề.

Phần mềm quản lý nhân sự ngành may mặc
May mặc, từ lâu đã trở thành ngành công nghiệp trọng điểm của nước ta, mang về nguồn lợi không nhỏ cho GDP quốc nội. Là ngành có tiềm năng phát triển cao và có xu hướng ngày càng gia tăng hơn nữa trong thời gian tới.

Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Ngành Thiết Kế
Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và thương mại điện tử, hoạt động buôn bán ngày càng được đẩy mạnh. Người người làm kinh doanh, nhà nhà làm kinh doanh. Chính vì thế ngành Thiết kế đang trở thành một ngành hot, được nhiều người săn lùng. Sỡ dĩ ngành Thiết kế có sức hút với các ngành khác vì: hầu hết các ngành hiện nay đều có nhu cầu về truyền thông thương hiệu, doanh nghiệp. Song cách tốt nhất để truyền thông doanh nghiệp là thông qua hình ảnh, mà để hình ảnh đẹp và chất lượng thì chắc chắn sẽ cần tới thiết kế. Đó là những điều kiện thuận lợi và tuyệt vời nhất để các doanh nghiệp Thiết kế bức phá và phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Ngành Y Tế
Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, cùng an sinh xã hội tốt, kéo theo sự phát triển của đồng hoạt các ngành tại Việt Nam trong đó có ngành Y tế. Đây được xem là ngành được nhà nước đầu tư và chú trọng hơn hết khi nó liên quan đến chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.