Mẫu KPI Cho Vị Trí Content Marketing Chuẩn Nhất

30/10/2020 48

Content hay sáng tạo nội dung là một bộ phận không thể thiếu trong hoạt động của một doanh nghiệp bất kỳ. Việc thực hiện tốt công tác Content Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu nội dung, giúp chiến lược Marketing của doanh nghiệp đạt hiệu quả, tiếp cận đến những khách hàng trọng tâm. Chính và vậy nên hiện nay, Nhân viên Content Marketing đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong hoạt động của doanh nghiệp.

Trong bài viết này phần mềm quản lý nhân sự HrOnline sẽ giúp bạn tìm hiểu khái niệm Content Marketing là gì, mẫu KPI cho vị trí content Marketing mời quý doanh nghiệp cùng theo dõi:

Content Marketing là gì

Theo Jeff Bullas 

“Content Marketing là việc sử dụng hiệu quả nội dung có tính giáo dục, giải trí và truyền cảm hứng cho khách hàng khám phá bạn, tin tưởng bạn và mua hàng từ bạn” 

Nhưng chung quy lại, Content Marketing là việc tập trung vào tạo và phân phối nội dung có liên quan và có giá trị, với mục đích thu hút đối tượng được xác định rõ ràng, xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ và cuối cùng, biến họ thành khách hàng trung thành.

Content Marketing hiệu quả giúp tăng tương tác và mang về nhiều khách hàng tiềm năng

Content Marketing hiệu quả giúp tăng tương tác và mang về nhiều khách hàng tiềm năng

Mẫu KPI cho vị trí Content Marketing

Để xây dựng được mẫu KPI cho công việc content Marketing, bạn cần làm rõ các vấn đề sau: 

Xác định mục tiêu và kế hoạch Content Marketing

Rất nhiều content marketing trẻ hoặc các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) khi bắt đầu thường tập trung vào việc viết nội dung sao cho độc, lạ, sáng tạo mà chưa xác định được mục tiêu quan trọng cho các bài nội dung của mình. 

Việc này sẽ giống như “thuyền không hướng” bởi nó được coi là “sai người, sai thời điểm” và sai cả mục tiêu kinh doanh, marketing của doanh nghiệp, gây lãng phí thời gian, chi phí và đặc biệt là nhân lực. 

Vì vậy, việc đặt ra một mục tiêu rõ ràng là yếu tố tiên quyết giúp bạn có được những bài viết, nội dung content hiệu quả, từ đó đặt ra những chỉ số đo lường phù hợp cho mỗi mục tiêu đề ra. Đã có mục tiêu rõ ràng, vậy làm thế nào để liên tục có những content chất lượng trong thời đại số không ngừng thay đổi? Hãy xem thêm bí quyết sản xuất content vừa nhiều vừa “chất”.

Mục tiêu của kế hoạch Content Marketing

Để theo đuổi mục tiêu này, bạn cần theo sát những số liệu quan trọng dưới đây:

Click-through-rate (Tỷ lệ nhấp chuột – CTR)

Đây là tỉ lệ người xem nhấp vào một đường link cụ thể về website doanh nghiệp. Mỗi bài viết blog, mạng xã hội cần có dòng kêu gọi (call-to-action) cụ thể, rõ ràng giúp người đọc click vào link đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Tỉ lệ nhấp chuột càng cao chứng tỏ bài viết, blog đó càng có sức hút lớn, đồng thời giúp bạn đo lường được việc bài viết, content đó tạo ra bao nhiêu leads mới. 

Có 3 cách cơ bản để tăng CTR bạn cần nắm rõ. 

Việc đầu tiên là tăng thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google), bởi thứ hạng càng cao thì việc khách hàng tìm kiếm, nhấp chuột càng dễ dàng. 

Ngoài ra, tiêu đề thu hút, hấp dẫn cũng trở thành vấn đề trọng yếu giúp tăng CTR. Có thể từ khóa website của bạn có thứ hạng cao nhưng tiêu đề không ấn tượng cộng thêm meta description (miêu tả ngắn) dài dòng cũng sẽ dẫn đến tỉ lệ CTR thấp (không đủ thu hút người đọc nhấp vào). Trong khi đó, một bài viết có tiêu đề và meta description hấp dẫn có thể thu hút người đọc hơn dù website hay kênh xã hội có thứ hạng hay lượt truy cập chưa cao. 

Conversion Rate (Tỷ lệ chuyển đổi – CR)

CR là tỉ lệ cho biết có bao nhiêu % trên tổng số người xem bài viết thực hiện hành vi chuyển đổi. Hành vi “chuyển đổi” do bạn tự định nghĩa và thiết lập, ví dụ như có bao nhiêu người đăng ký thông tin, đăng ký sản phẩm hay dịch vụ trong tổng số 1.000 lượt nhấp chuột truy cập website. 

Để cải thiện CR, hãy tập trung vào lời kêu gọi hành động nhất định như “đăng kí ngay”, “thêm vào giỏ hàng” hoặc thay đổi vị trí, thiết kế của chúng trong bài viết để tìm ra phương án hiệu quả nhất. 

Đồng thời, việc thử nghiệm nội dung, bố cục và phong cách website hay trang chủ cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và quyết định mua hàng của họ. Việc đo lường tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp bạn nhận ra những dạng content đang hiệu quả và những dạng nào không nên tiếp tục sản xuất. 

Nắm vững các yếu tố quan trọng để phân tích website và các công cụ đắc lực sẽ tiếp thêm sức mạnh cho content hiệu quả. Tìm hiểu thêm về các công cụ phân tích website, bạn sẽ khám phá được nhiều loại “vũ khí” lợi hại để cải thiện nội dung và trải nghiệm người dùng. 

Lượt xem bài viết (Article views)

Việc theo dõi số lượt xem bài viết của bạn là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn nắm rõ số lượng người truy cập vào xem và tương tác với bài viết.

Lượt chia sẻ trên mạng xã hội (Social shares)

Lượt chia sẻ trên mạng xã hội

Lượt chia sẻ trên mạng xã hội

Việc tính lượt chia sẻ trên mạng xã hội là một cách quan trọng để xác định thành công của bạn trong việc tạo dựng thương hiệu. Càng nhiều nội dung chia sẻ, khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng càng cao. Đây cũng là một cách hữu ích giúp bạn nắm bắt được hình thức nội dung nào tạo hiệu quả cho doanh nghiệp, từ đó có kế hoạch chi tiết và rõ ràng cho kế hoạch content của mình.

Lượt bình luận (Comments)

Mặc dù không phải tất cả các comments đều mang giá trị, việc theo dõi comments cả về số lượng lẫn chất lượng sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng nội dung và có kế hoạch hiệu quả hơn đến với khách hàng mục tiêu.

Thời gian ở lại trên trang (Time spent)

Việc kiểm tra thời gian ở lại trên trang cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc đo lường hiệu quả content. Thông qua việc tính toán thời gian ở lại, bạn có thể kiểm tra xem content nào của mình được chú ý nhiều nhất, đồng thời biết được trang nào có lượng người xem cao hơn các trang khác.

Trên đây là những chia sẻ của HrOnline về Mẫu KPI cho vị trí content Marketing chuẩn nhất. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đến bạn đọc những kiến thức bổ ích.

Nguồn: https://hronline.vn/kien-thuc-nhan-su

  • TAGS

Phát triển bởi Soft1.vn

hronline.vn jobone.vn pro24.vn crm24.vn