Mô Tả Công Việc Của Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng

30/10/2020 6709

Nhân viên chăm sóc khách hàng là một trong những bộ phận quan trọng trong việc tìm kiếm và mang về khách hàng cho doanh nghiệp. Là một bộ phận nòng cốt không thể thiếu tại bất ký doanh nghiệp nào. Song công việc của bộ phận này là gì thì nhiều người vẫn chưa hiểu hết, Trong bài viết này phần mềm quản lý nhân sự của HrOnline sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên.

 

Đơn giản và dễ hiểu nhất, công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng là trực tiếp liên hệ, hỗ trợ và chăm sóc các khách hàng của công ty, là người trực tiếp tiếp nhận, giải đáp, và hỗ trợ tất cả các khách hàng về dịch vụ của công ty, doanh nghiệp bất kỳ.

 

Mô tả công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng

  • Trả lời các câu hỏi liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và gợi ý các thông tin về sản phẩm, dịch vụ khác để thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Xử lý các cuộc gọi đến.
  • Ghi chép thông tin tài khoản để mở tài khoản và cập nhật dữ liệu khách hàng.
  • Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bằng cách xác minh khiếu nại từ khách hàng; xác định nguyên nhân của vấn đề; lựa chọn và giải thích giải pháp tốt nhất; sửa chữa hoặc điều chỉnh tức thời; theo sát để đảm bảo vấn đề đã được giải quyết và làm hài lòng khách hàng.
  • Hỗ trợ đặt hàng, hủy đơn hàng, hoàn tiền hoặc đổi hàng.
  • Đề xuất giải pháp khi sản phẩm bị lỗi.
  • Thông báo cho khách hàng về các chương trình khuyến mãi, giảm giá.
  • Thu thập thông tin khách hàng và phân tích nhu cầu khách hàng để đề xuất sản phẩm, dịch vụ tiềm năng với nhà quản lý.
  • Tuân thủ quy trình, hướng dẫn và chính sách của công ty.
  • Đóng góp vào nỗ lực chung của nhóm để hoàn thành kết quả công việc khi cần.

 

Yêu cầu về kỹ năng đối với nhân viên chăm sóc khách hàng

  • Kiến thức về sản phẩm.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề.
  • Hiểu biết về thị trường.
  • Kỹ năng lắng nghe và giao tiếp tốt. Xem thêm bài viết về kỹ năng lắng nghe để hoàn thiện thêm về kỹ năng này.
  • Kỹ năng giải quyết xung đột.
  • Kỹ năng phân tích.
  • Khả năng đa nhiệm.

 

Trên đây là những chia sẻ của HrOnline về Mô tả công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đến bạn đọc những thông tin hữu ích.

Nguồn: https://hronline.vn/kien-thuc-nhan-su

  • TAGS