Mô Tả Công Việc Của Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng
Nhân viên chăm sóc khách hàng là một trong những bộ phận quan trọng trong việc tìm kiếm và mang về khách hàng cho doanh nghiệp. Là một bộ phận nòng cốt không thể thiếu tại bất ký doanh nghiệp nào. Song công việc của bộ phận này là gì thì nhiều người vẫn chưa hiểu hết, Trong bài viết này phần mềm quản lý nhân sự của HrOnline sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên.
Đơn giản và dễ hiểu nhất, công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng là trực tiếp liên hệ, hỗ trợ và chăm sóc các khách hàng của công ty, là người trực tiếp tiếp nhận, giải đáp, và hỗ trợ tất cả các khách hàng về dịch vụ của công ty, doanh nghiệp bất kỳ.
Mô tả công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng
- Trả lời các câu hỏi liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và gợi ý các thông tin về sản phẩm, dịch vụ khác để thu hút khách hàng tiềm năng.
- Xử lý các cuộc gọi đến.
- Ghi chép thông tin tài khoản để mở tài khoản và cập nhật dữ liệu khách hàng.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bằng cách xác minh khiếu nại từ khách hàng; xác định nguyên nhân của vấn đề; lựa chọn và giải thích giải pháp tốt nhất; sửa chữa hoặc điều chỉnh tức thời; theo sát để đảm bảo vấn đề đã được giải quyết và làm hài lòng khách hàng.
- Hỗ trợ đặt hàng, hủy đơn hàng, hoàn tiền hoặc đổi hàng.
- Đề xuất giải pháp khi sản phẩm bị lỗi.
- Thông báo cho khách hàng về các chương trình khuyến mãi, giảm giá.
- Thu thập thông tin khách hàng và phân tích nhu cầu khách hàng để đề xuất sản phẩm, dịch vụ tiềm năng với nhà quản lý.
- Tuân thủ quy trình, hướng dẫn và chính sách của công ty.
- Đóng góp vào nỗ lực chung của nhóm để hoàn thành kết quả công việc khi cần.
Yêu cầu về kỹ năng đối với nhân viên chăm sóc khách hàng
- Kiến thức về sản phẩm.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề.
- Hiểu biết về thị trường.
- Kỹ năng lắng nghe và giao tiếp tốt. Xem thêm bài viết về kỹ năng lắng nghe để hoàn thiện thêm về kỹ năng này.
- Kỹ năng giải quyết xung đột.
- Kỹ năng phân tích.
- Khả năng đa nhiệm.
Trên đây là những chia sẻ của HrOnline về Mô tả công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đến bạn đọc những thông tin hữu ích.
Bật Mí Quy Trình Bán Hàng Chuyên Nghiệp Giúp Tăng Doanh Thu
Doanh nghiệp muốn bán hàng đạt hiệu quả cao trước hết phải xây dựng cho mình một quy trình bán hàng chất lượng, chuyên nghiệp. Vậy như thế nào là một quy trình bán hàng bài bản? HrOnline sẽ bật mí cho bạn ngay sau đây!
Mẫu Đánh Giá Nhân Viên Thử Việc Chuẩn Nhất
Làm thế nào để đánh giá nhân viên thử việc có làm việc hiệu quả hay không? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn mẫu đánh giá nhân viên thử việc hiệu quả nhất.
Mẫu Thư Từ Chối Phỏng Vấn Tinh Tế
Thư từ chối phỏng vấn, một mẫu thư vô cùng quen thuộc thường được các doanh nghiệp trả lời kết quả phỏng vấn cho những ứng viên không vượt qua đợt phỏng vấn vừa rồi hay không đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.
Mẫu Chính Sách Đào Tạo Nhân Sự Chuẩn Cho Doanh Nghiệp
Hầu hết các doanh nghiệp duy trì ổn định và phát triển bền vững là nhờ vào chính sách đào tạo nhân sự. Đây được xem là vấn đề xương sống và vô cùng cần thiết nếu doanh nghiệp muốn phát triển lâu dài.
Chính sách đào tạo nhân sự bài bản, lương thưởng xứng đáng và phụ cấp cố định là điều mà bất cứ nhân viên nào cũng hướng đến khi quyết định gắn bó lâu dài cùng doanh nghiệp.
Mẫu KPI Cho Vị Trí Content Marketing Chuẩn Nhất
Content hay sáng tạo nội dung là một bộ phận không thể thiếu trong hoạt động của một doanh nghiệp bất kỳ. Việc thực hiện tốt công tác Content Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu nội dung, giúp chiến lược Marketing của doanh nghiệp đạt hiệu quả, tiếp cận đến những khách hàng trọng tâm. Chính và vậy nên hiện nay, Nhân viên Content Marketing đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong hoạt động của doanh nghiệp.
Quy Chế Tiền Lương, Thưởng, Phụ Cấp Mới Nhất Trong Doanh Nghiệp
Lương, thưởng và phụ cấp là một trong những vấn đề mà mọi doanh nghiệp đều quan tâm, nhằm giúp giải quyết cho nhân viên mức lương phù hợp nhất, mức thưởng tốt nhất và phụ cấp hợp lý theo đúng quy định của pháp luật.
Mô Tả Công Việc Của Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng
Nhân viên chăm sóc khách hàng là một trong những bộ phận quan trọng trong việc tìm kiếm và mang về khách hàng cho doanh nghiệp. Là một bộ phận nòng cốt không thể thiếu tại bất ký doanh nghiệp nào. Song công việc của bộ phận này là gì thì nhiều người vẫn chưa hiểu hết, Trong bài viết này HrOnline sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên.
Mẫu Tờ Trình Xin Kinh Phí Phổ Biến Tại Doanh Nghiệp
Mẫu tờ trình xin kinh phí là mẫu tờ trình được các đơn vị cơ quan, tổ chức lập ra và gửi lên cơ quan cấp trên để trình về việc được xin kinh phí sử dụng vào việc nào đó của cơ quan. Mẫu tờ trình nêu rõ cơ quan được gửi, nội dung trình xin kinh phí... Để đạt được mục đích duy nhất là cấp trên chấp thuận và phê duyệt kinh phí nhằm phục vụ theo nhu cầu đã đề xuất.