Làm Thế Nào Để Giao Việc Cho Nhân Viên Đúng Cách ?

19/03/2020 5622

Để nhân viên làm việc hiệu quả, bên cạnh việc giám sát và đôn thúc tiến độ công việc thì người lãnh đạo phải giao việc cho nhân viên đúng cách. Đó chính là một tuyệt chiêu giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững. Vậy làm thế nào để giao việc cho nhân viên đúng cách? Hãy cùng Hronline tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Người giao việc phải là người có quyền hạn và hiểu biết về công việc của từng nhân viên

Để giao việc cho nhân viên, trước hết người giao việc phải là người sếp hoặc người quản lý có quyền hạn trong công ty. Chỉ như vậy, cấp dưới mới tuân theo những chỉ định mà người giao việc đã đưa ra. Thêm vào đó, để nhân viên tâm phục khẩu phục, người giao việc phải là người có kiến thức sâu rộng, có chuyên môn và hiểu hết được các công việc định giao cho nhân viên thực hiện.

 

Người giao việc cho nhân viên phải là người sếp hoặc là người có chức vụ trong công ty
Người giao việc cho nhân viên phải là người sếp hoặc là người có chức vụ trong công ty


Giao đúng việc, đúng chuyên môn, đúng năng lực cho nhân viên

Một nguyên tắc khi người sếp hoặc người quản lý giao việc đúng cách cho nhân viên đó chính là giao đúng người đúng việc, giao việc đúng chuyên môn, đúng năng lực của nhân viên. Điều này giúp cho công việc được thực hiện một cách nhanh chóng, chính xác và đỡ tốn rất nhiều thời gian. Đồng thời, người nhân viên được giao việc sẽ vui vẻ nhận phần công việc của mình mà không thể đùn đẩy cho người khác hoặc từ chối với bất cứ lý do nào.

Giao việc với thái độ nghiêm túc của người sếp

Thái độ khi giao việc của người cấp trên phải nghiêm túc, rõ ràng để nhân viên tôn trọng và thấy rằng công việc mà sếp giao vô cùng quan trọng. Thông thường, người sếp sẽ tổ chức họp cả công ty hoặc họp nhóm, họp bộ phận để giao việc trước sự chứng kiến của các nhân viên khác thay vì giao việc đơn lẻ qua skype, qua mail. Tùy vào mức độ quan trọng của công việc được giao mà người sếp nên có cách giao việc cho phù hợp.

Thường xuyên đôn thúc, kiểm tra và giao thời hạn công việc rõ ràng

Sau khi đã giao việc cho nhân viên, người sếp hoặc người quản lý phải thường xuyên kiểm tra mức độ thực hiện công việc được giao của nhân viên, thường xuyên đôn đốc để họ làm việc được nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tốt nhất nên giao thời hạn công việc rõ ràng để đánh giá mức độ hoàn thành và năng lực của nhân viên.

Đánh giá công việc rõ ràng sau khi bàn giao

Sau khi nhân viên hoàn thành công việc và bàn giao công việc cho cấp trên. Người sếp nên xem xét và đánh giá về mức độ hoàn thành công việc của nhân viên. Theo đó, trên thang điểm 10 thì nên đánh giá rõ ràng cho nhân viên biết họ đã đạt được những ưu điểm nào, có hoàn thành tốt công việc mà sếp mong muốn hay chưa. Điều đó sẽ làm họ nhận thức đúng giá trị của bản thân họ để từ đó cố gắng hơn trong công việc.

 

Sếp cần đánh giá mức độ hoàn thành công việc rõ ràng sau khi nhân viên bàn giao công việc được giao
Sếp cần đánh giá mức độ hoàn thành công việc rõ ràng sau khi nhân viên bàn giao công việc được giao


Góp ý công việc chân thành trước mặt nhân viên

Sau khi bạn đã nhận xét thẳng thắn về mức độ hoàn thành công việc đã giao cho nhân viên, là một người sếp bạn còn phải biết cách góp ý chân thành trước mặt nhân viên để họ hiểu rõ hơn về công việc và khắc phụ được những sai sót. Đồng thời để cho nhân viên tâm phục khả năng chuyên môn của bạn. Việc góp ý chân thành cũng là cách để gắn chặt mối quan hệ giữa sếp và nhân viên trong công việc.

Có chính sách thưởng phạt rõ ràng sau khi giao việc

Để người nhân viên hoàn toàn thỏa mãn và tìm được niềm vui trong công việc, người sếp nên có chính sách thưởng phạt rõ ràng sau khi giao việc cho nhân viên. Đặc biệt là những công việc quan trọng trong khoảng thời gian nước rút. Theo đó, một phần thưởng nhỏ và lời khen tặng, động viên cũng góp phần kích lệ tinh thần làm việc của người lao động. Có như vậy, công ty mới thật sự phát triển bền vững và ổn định.

Trên đây là những cách giao việc đúng cách cho nhân viên mà cấp lãnh đạo nên biết để nhân viên làm tốt công việc của họ và tâm phục khẩu phục người sếp của mình. Hy vọng bài viết đã chia sẻ cho bạn những thông tin bổ ích và quý giá. Chúc bạn quản lý thành công được nguồn nhân sự của mình và biết cách giao đúng việc, đúng người.

Nguồn: https://hronline.vn/kien-thuc-nhan-su

  • TAGS