Email Marketing Là Gì - Lợi Ích Mà Email Marketing Mang Lại Cho Doanh Nghiệp
Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn. Mỗi email được gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại có thể coi là email marketing.
Email marketing là gì
Khi thực hiện các chiến dịch marketing, quảng cáo sản phẩm chắc chắn việc gửi email là việc đầu tiên mà bạn nghĩ đến. Đơn giản là vì email marketing là một phương thức quảng cáo rất hữu ích cho các chiến dịch marketing.
Nhưng nhiều bạn khi bắt đầu thực hiện việc tạo và gửi email vẫn chưa hiểu được một cách tổng quan nhất về nó, và lợi ích email marketing mang lại cho doanh nghiệp. Hronline sẽ cung cấp cho các bạn một cái nhìn đầy đủ nhất về loại hình marketing này.
I. Vậy email marketing là gì?
Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn. Những khách hàng đã được tìm hiểu kỹ (khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp) để phân biệt với hình thức Spam email (Gửi email hàng loạt tới bất cứ khách hàng nào), và khách hàng có thể từ chối nhận email.
1. Thực trạng về email marketing
Có nhiều tư tưởng sai lầm rằng email marketing đã lỗi thời. Rằng trong thời kỳ công nghệ, việc marketing bằng quảng cáo trên những mạng xã hội mới là thứ đem lại hiệu quả. Đó là quan điểm của những người chưa biết tác dụng thực sự của email mail marketing là gì.
Trong 3 năm trở lại đây, chi phí thực sự mà các doanh nghiệp bỏ ra cho email marketing đã tăng gấp 3 lần. Việc đầu tư này cho thấy tầm quan trọng của các chiến dịch email marketing.
Email Marketing là dịch vụ tiếp thị phổ biến
Ngày nay, Email Marketing là dịch vụ tiếp thị rất phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Hơn nữa, dịch vụ bán hàng qua Email cũng đã được tích hợp vào bộ công cụ CRM Marketing với nhiều tùy chỉnh tối ưu cho hoạt động kinh doanh của DN.
2. Chức năng của email marketing
– Quản lý danh sách email: giúp bạn quản lý danh sách email một cách rõ ràng, cụ thể. Phân loại theo địa lý, nguồn gốc, giới tính, độ tuổi, công việc…
– Theo dõi, báo cáo: Các bạn sẽ biết được tỉ lệ email vào inbox, tỉ lệ mở email, tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi. Theo dõi chi tiết tỉ lệ tương tác của khách hàng.
– Tự động hóa chiến dịch: Bạn có thể lên chiến dịch, và đặt lịch gửi email cụ thể, email sẽ được tự động gửi đi một cách nhanh chóng và chính xác.
– Các mẫu email đa dạng: Rất nhiều các template chuyên nghiệp, đa dạng cho bạn lựa chọn, sẽ giảm thiểu thời gian trong việc viết nội dung.
3. Lợi ích của marketing bằng email
– Đầu tiên, khi so sánh với hình thức quảng cáo truyền thống bằng cách thiết kế các banner, biển quảng cáo, marketing bằng email sẽ giúp tiết kiệm triệt để các chi phí thiết kế, chi phí vận chuyển, chi phí thuê địa điểm.
– Email marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trong mắt người tiêu dùng, tăng mối liên hệ, tạo lòng tin với khách hàng.
– Ngoài ra, khi sử dụng hình thức này để marketing các bạn có thể thống kê chi tiết được số lượng người click mở email, click vào các đường dẫn từ đó bạn sẽ có thể tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng, xác định đúng được thị hiếu của khách hàng để có những điều chỉnh phù hợp.
– Hơn nữa, bạn còn có thể tự động hóa chiến dịch marketing bằng cách đặt lịch gửi email marketing chăm sóc khách hàng theo tuần hoặc theo tháng cụ thể.
II. Làm gì để có một chiến dịch email marketing hiệu quả?
Chiến dịch email marketing là gì? Đó là một chiến dịch gửi email marketing nhằm một mục đích nào đó, phục vụ chiến lược marketing chung của công ty. Vậy làm thế nào để thực hiện một chiến dịch email marketing hiệu quả.
1. Xây dựng website, tạo form đăng ký
Mỗi doanh nghiệp nhất thiết phải có một website riêng của mình. Điều này làm tăng độ uy tín của thương hiệu. Trong website cần có các form đăng kí như là đăng ký thành viên, đăng ký dùng thử, mua sản phẩm,…
Để tối ưu hoạt động Email Marketing các doanh nghiệp nên có website riêng
Những form đăng ký này đóng vai trò thu thập email của khách hàng tiềm năng để thực hiện gửi các email marketing.
2. Tiếp thị lại vào email của khách hàng
Việc tiếp thị lại hay remarketing cũng là một công việc cần thiết. Bởi có một tỉ lệ lớn khách hàng không thực hiện mua hàng vào lần đầu tiên được quảng cáo bằng email marketing hay bất kỳ hình thức nào.
3. Tạo lựa chọn cho khách hàng có tiếp tục nhận email hay không
Trong email marketing gửi đi, bạn cần phải tạo một lựa chọn đặc biệt cho khách hàng. Đó là họ có muốn nhận các email tiếp theo hay không.
Điều này sẽ giảm số lượng email marketing gửi vào những khách hàng không có nhu cầu. Từ đó bạn có thể tập trung hơn vào những khách hàng tiềm năng thực sự. Đây cũng là một cách tôn trọng mong muốn khách hàng.
4. Tham gia các triển lãm, hội thảo giới thiệu dịch vụ
Đây là một cách để PR thương hiệu, đồng thời cũng có hiệu quả quảng bá sản phẩm tốt. Việc được biết đến nhiều sẽ tăng tỉ lệ click cho các chiến dịch email marketing tiếp theo.
5. Tổ chức các chiến dịch khuyến mại và khuyến mãi
Tổ chức các chương trình khuyến mãi trên email marketing nhằm lôi kéo khách hàng
Các chiến dịch khuyến mại và khuyến mãi không chỉ có tác dụng trong việc xúc tiến bán. Nó còn có chức năng PR thương hiệu cực kì tốt. Hãy lợi dụng điều này để đem thương hiệu gần hơn với người dùng trước mỗi chiến dịch email marketing.
6. Khuyến khích nhân viên tìm kiếm khách hàng
Khả năng của mỗi đối tượng cụ thể là có hạn. Bạn không thể phó mặc trách nhiệm tìm kiếm email khách hàng cho team marketing được. Mỗi nhân viên trong công ty đều là một nguồn nhân lực cần được khai thác.
7. Tổ chức các sự kiện đi theo nhóm
Việc tổ chức các sự kiện mà khuyến khích khách hàng đi cùng một người nữa là một chiến dịch thông minh. Cả người tham gia và người đi cùng sẽ đều có một mức độ quan tâm nhất định đến sản phẩm của bạn. Việc lấy thông tin của người này làm đầy thêm danh sách email chất lượng. Hứa hẹn một chiến dịch email marketing thành công rực rỡ.
8. Chú trọng hơn đến SEO
Kế hoạc email marketing thường chú trọng đến SEO
Việc trang web của công ty đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm sẽ làm gia tăng giá trị của toàn công ty. SEO có công dụng rất tốt trong việc PR và branding.
9. Tạo các mini game tặng quà để lấy danh sách email
Đây là một cách thu thập thông tin cho chiến dịch email marketing thông minh. Hãy đảm bảo những phần quà bạn đưa ra chỉ phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng để có thể lấy được những thông tin thực sự chất lượng.
Qua bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu rõ Email marketing là gì, và lợi ích của Email marketing là gì. Từ đó hướng đến việc xây dựng một chiến lược email marketing hoàn hảo.

HRBP Model là gì? Cách triển khai HRBP hiệu quả trong doanh nghiệp
Mô hình HRBP (Human Resource Business Partner) là một phương pháp quản trị nhân sự hiện đại, trong đó bộ phận nhân sự không chỉ thực hiện các nhiệm vụ hành chính mà còn đóng vai trò như một đối tác chiến lược, hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn gặp khó khăn trong việc triển khai và tối ưu mô hình này.

9 Chỉ Số Quan Trọng Để Đo Lường Hiệu Suất Nhân Viên – CEO Cần Biết
Trong mọi doanh nghiệp, nhân viên là nguồn lực quan trọng quyết định sự phát triển bền vững. Tuy nhiên, để tối ưu hóa hiệu suất làm việc, các CEO không thể chỉ dựa vào cảm tính mà cần một hệ thống đo lường rõ ràng. Việc đo lường hiệu suất nhân viên giúp doanh nghiệp xác định điểm mạnh, điểm yếu, tối ưu quy trình làm việc và ra quyết định nhân sự chính xác.

5 BÍ QUYẾT GIÚP NHÀ TUYỂN DỤNG THU HÚT ỨNG VIÊN TIỀM NĂNG
Trong thị trường lao động cạnh tranh như hiện nay, việc thu hút ứng viên tiềm năng là một thách thức lớn đối với các nhà tuyển dụng.

5 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NHÀ TUYỂN DỤNG THÀNH CÔNG
Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc lý do tại sao phải xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng, những yếu tố ảnh hưởng và đưa ra các bước để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng thành công.

CÁCH ĐÁNH GIÁ HIỆU SUẤT NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ
Đánh giá hiệu suất nhân viên là một quy trình quan trọng trong quản lý nhân sự, giúp đo lường và ghi nhận những đóng góp của nhân viên đối với công ty. Việc này không chỉ nhằm tôn vinh những thành tích và giá trị mà nhân viên mang lại, mà còn tạo ra cơ hội để cải thiện hiệu suất làm việc và thúc đẩy sự phát triển cá nhân trong tương lai.

AI VÀ TỰ ĐỘNG HÓA TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ: CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC
Trong kỷ nguyên số, AI và tự động hóa đang dần trở thành những công cụ không thể thiếu trong mọi lĩnh vực, bao gồm cả quản lý nhân sự. Liệu những công nghệ này có đơn thuần là những trợ lý đắc lực, hay sẽ là những nhà quản lý nhân sự thực thụ trong tương lai?

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BURNOUT: 10 CHIẾN LƯỢC DÀNH CHO CÁC NHÀ QUẢN LÝ
Tình trạng burnout đang trở thành một đại dịch thầm lặng trong các doanh nghiệp. Nhân viên cảm thấy quá tải, kiệt quệ, mất động lực và thậm chí còn trầm cảm. Những dấu hiệu này không chỉ xuất hiện ở những công việc căng thẳng mà còn lan rộng ra nhiều lĩnh vực khác nhau.

QUẢN LÝ THẾ HỆ GEN Z: 16 CHIẾN LƯỢC THU HÚT VÀ GIỮ CHÂN NHÂN TÀI TRẺ
Để quản lý thế hệ Gen Z, các doanh nghiệp cần phải hiểu rõ các đặc điểm riêng của họ, từ đó triển khai những chiến lược phù hợp nhằm thu hút và giữ chân những tài năng trẻ này