Các Loại Chiến Lược Kinh Doanh Phổ Biến Nhất Hiện Nay
Nếu như ví người lái đò là người đưa khách sang sông, là người kết nối và tạo ra lối đi cho người du mục thì chiến lược kinh doanh được xem là đường đi, nước bước, là ác chủ bài nơi mỗi doanh nghiệp hiện nay. Có rất nhiều chiến lược kinh doanh trên thị trường, song mỗi doanh nghiệp, mỗi ngành nghề đều có một hoặc những chiến dịch kinh doanh riêng. Sau đây HrOnline sẽ giúp bạn tổng hợp các chiến dịch kinh doanh phổ biến tại các doanh nghiệp.
Chiến lược thông dụng
Chiến lược thông dụng – liên quan tới cách một mục tiêu cụ thể đạt được như thế nào. Do đó, loại hình chiến lược này quan tâm nhiều đến mối quan hệ giữa mục đích và phương tiện thực hiện, giữa kết quả và nguồn tài nguyên phải sử dụng.
Chiến lược (Strategy) hay Chiến thuật (tactics) đều liên quan đến việc đưa ra các hành động cần thiết nhằm đạt được các mục tiêu cụ thể. Hầu hết, chiến lược liên quan đến cách thức bạn triển khai và phân bổ các tài nguyên theo ý muốn Trong khim chiến thuật liên quan đến cách bạn sử dụng chúng.
Chiến lược và chiến thuật thu hẹp khoảng cách giữa mục đích và phương tiện
Chiến lược và chiến thuật là những thuật ngữ được hình thành từ trong quân đội. Tuy vậy trong kinh doanh, đó là nền tảng cơ bản của bất cứ một sự thành công nào.
Chiến lược doanh nghiệp và chiến lược cạnh tranh
Chiến lược doanh nghiệp sẽ xác định doanh nghiệp đó hoạt động tại phân khúc thị trường nào, mô hình kinh doanh ra sao. Chiến lược cạnh tranh sẽ xác định các giá trị cốt lõi mà được sử dụng để cạnh tranh.
Chiến lược doanh nghiệp thông thường sẽ quyết định các vấn đề liên quan tới tầm nhìn và chiến lược của doanh nghiệp, nói với khách hàng rằng họ làm gì, tại sao lại tồn tại, và trở thành gì trong tương lai.
Chiến lược cạnh tranh là tổng hòa về khả năng, điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp khi đem so sánh với đối thủ trực tiếp cùng ngành.
Chiến lược cạnh tranh là tổng hòa về khả năng, điểm mạnh, điểm yếu
Theo Michael Porter – giáo sư của trường đại học Harvard, chiến lược cạnh tranh được tác động bởi 5 yếu tố chính:
- Mối đe dọa từ đối thủ mới tham gia thị trường.
- Mối đe dọa từ các sản phẩm hoặc dịch vụ thay thế.
- Sức mạnh của nhà cung cấp.
- Sức mạnh của người mua hàng.
- Sự tranh giành giữa các doanh nghiệp đang tồn tại.
Ông cũng nhấn mạnh rằng, để giải quyết 5 yếu tố trên, chiến lược cạnh tranh cần sở hữu: (1) sự tập trung, (2) sự khác biệt, và (3) đội ngũ lãnh đạo.
Chiến lược tăng trưởng tập trung
Là chiến lược tập trung mọi nỗ lực và cơ hội để phát triển các sản phẩm hiện có trên những thị trường hiện có bằng cách tăng cường chuyên môn hoá, phát triển thị phần và gia tăng doanh số, lợi nhuận.
Chiến lược tăng trưởng tập trung được triển khai theo 3 hướng Chiến lược cụ thể sau:
Chiến lược thâm nhập thị trường
Không làm thay đổi bất kỳ yếu tố cấu thành nào, mà chỉ nhằm tăng thị phần của các sản phẩm, dịch vụ hiện có trên thị trường hiện có bằng những nỗ lực tiếp thị mạnh mẽ và hiệu quả hơn.
Biện pháp áp dụng:
- Tăng số nhân viên bán hàng.
- Tăng cường các hoạt động quảng cáo.
- Đẩy mạnh các hoạt động khuyến mãi.
Mục đích:
- Tăng số lượng hàng hóa mỗi lần mua.
- Sử dụng hàng nhiều hơn và thường xuyên hơn với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Điều kiện vận dụng:
- Nhu cầu thị trường vẫn còn tăng, chưa bão hoà.
- Tốc độ tăng dân số nhanh hơn tốc độ tăng chi phí marketing.
- Có thể tiết kiệm chi phí do tăng quy mô và chuyên môn hoá để tạo ưu thế cạnh tranh.
- Thị phần của các đối thủ cạnh tranh đang giảm sút.
Chiến lược thâm nhập thị trường
Chiến lược phát triển thị trường
Là chiến lược tìm kiếm sự tăng trưởng bằng cách mở rộng sự tham gia của các sản phẩm hiện có vào những khu vực thị trường, khách hàng mới.
Mục đích:
- Tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường.
- Tiếp tục gia tăng quy mô sản xuất.
- Thu hút những khách hàng sử dụng mới
Điều kiện vận dụng:
- Doanh nghiệp có hệ thống kênh phân phối năng động hiệu quả.
- Có nhiều khả năng thâm nhập thị trường mới (vốn, nhân lực).
- Khách hàng đang có sự chuyển hướng sở thích và đánh giá.
- Doanh nghiệp vẫn còn thừa năng lực sản xuất.
Chiến lược phát triển sản phẩm
Là chiến lược tăng trưởng trên cơ sở phát triển các sản phẩm mới, cải tiến các sản phẩm hiện có để khai thác mạnh mẽ và hiệu quả hơn thị trường hiện có của doanh nghiệp. Nó đòi hỏi phải có những chi phí thỏa đáng cho hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
Mục đích:
- Củng cố và giữ vững thị trường truyền thống.
- Tạo lập cơ cấu chủng loại sản phẩm thích hợp, có khả năng cạnh tranh thị trường.
- Đổi mới cơ cấu khách hàng và thị trường
Điều kiện áp dụng:
- Doanh nghiệp có khả năng mạnh về nghiên cứu và phát triển.
- Sản phẩm có chu kỳ ngắn, tốc độ đổi mới công nghệ cao.
- Đối thủ cạnh tranh có sự chuyển hướng đầu tư hoặc kinh doanh lĩnh vực mới.
Tóm lại lợi thế của Chiến lược tăng trưởng tập trung cho phép doanh nghiệp tập hợp mọi nguồn lực của doanh nghiệp vào các hoạt động sở trường và truyền thống của mình để tập trung khai thác các điểm mạnh, phát triển quy mô kinh doanh trên cơ sở ưu tiên chuyên môn hoá sản xuất và đổi mới công nghệ sản phẩm, dịch vụ.
Chiến lược phát triển sản phẩm
Chiến lược phát triển hội nhập
Là chiến lược phát triển doanh nghiệp trên cơ sở thiết lập và mở rộng mối quan hệ liên kết với các trung gian và đối thủ cạnh tranh trong một số lĩnh vực nhất định.
Phát triển hội nhập thường được triển khai theo 3 hướng cụ thể sau:
Chiến lược hội nhập phía trên (ngược chiều/ về phía sau)
Là Chiến lược tìm kiếm sự tăng trưởng bằng cách tăng quyền sở hữu thâm nhập và thu hút những người cung cấp (các yếu tố đầu vào của doanh nghiệp) để cải thiện doanh số, lợi nhuận hoặc kiểm soát thị trường cung ứng nguyên vật liệu.
Điều kiện áp dụng:
Áp lực của các nhà cung ứng còn quá cao.
- Ngành kinh doanh có yêu cầu phát triển công nghệ cao, chu kỳ đổi mới ngắn.
- Doanh nghiệp có đủ tiềm lực để mở rộng thêm các hoạt động kinh doanh một cách đa dạng trên nhiều chức măng khác nhau.
- Doanh nghiệp có yêu cầu đặc thù về nguyên liệu để sản xuất những sản phẩm riêng độc đáo.
Chiến lược hội nhập bên dưới
Là chiến lược tìm kiếm sự tăng trưởng trên cơ sở thâm nhập và thu hút những trung gian phân phối và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp (yếu tố đầu ra). Nhượng quyền thương mại là một phương pháp hiệu quả giúpthực hiện thành công chiến lược này.
Điều kiện áp dụng:
- Hệ thống phân phối hiện tại chưa hợp lý và hiệu quả.
- Các trung gian phân phối có ưu thế và có mức lợi nhuận biên tế quá cao.
- Sự cạnh tranh trong tiêu thụ giữa các đối thủ khá gay gắt.
- Doanh nghiệp có nhiều tiềm lực để mở rộng chức năng và hoạt động của mình trên thị trường.
Chiến lược hội nhập bên dưới
Chiến lược hội nhập ngang
Là chiến lược nhằm tăng quyền sở hữu hoặc sự kiểm soát của công ty đối với các đối thủ cạnh tranh nhằm phân chia thị phần và kiểm soát thị trường kinh doanh.
Hiện nay, một trong những khuynh hướng nổi bật trong quản trị chiến lược là sử dụng hội nhập ngang như một chiến lược tăng trưởng. Sự hợp nhất, mua lại và chiếm quyền kiểm soát đối thủ cạnh tranh cho phép tăng quy mô, tăng trao đổi các nguồn tài nguyên và năng lực, dẫn đến tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Điều kiện áp dụng:
- Nhu cầu thị trường ổn định, ít đột biến.
- Quy mô thị trường đủ lớn và chưa bão hoà.
- Doanh nghiệp có tiềm lực về tài chính và thị trường.
Chiến lược phát triển đa dạng hóa
Là chiến lược tăng trưởng dựa trên sự thay đổi một cách cơ bản về công nghệ, sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh nhằm tạo lập những cặp sản phẩm – thị trường mới cho doanh nghiệp.
Có thể đa hoá theo các hướng sau:
Đa dạng hóa đồng tâm
Là Chiến lược tăng trưởng trên cơ sở đầu tư và phát triển những sản phẩm, dịch vụ mới hướng đến những khách hàng, thị trường mới, nhưng những sản phẩm, dịch vụ mới này có sự liên hệ mật thiết với công nghệ sản xuất sản phẩm, dịch vụ hiện có và hệ thống marketing hiện có của doanh nghiệp.
Điều kiện áp dụng:
- Cạnh tranh trong ngành có tốc độ tăng trưởng chậm hoặc ổn định.
- Sản phẩm mới có khả năng hỗ trợ cho sản phẩm hiện tại về giá, doanh số, sản phẩm, chi phí.
- Sản phẩm hiện tại bắt đầu bước vào thời kỳ bão hoà hoặc suy thoái.
- Lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp có tính thời vụ cao.
Đa dạng hóa ngang
Là chiến lược tăng trưởng trên cơ sở đầu tư và phát triển những sản phẩm, dịch vụ mới hoàn toàn khác với những sản phẩm, dịch vụ hiện có của doanh nghiệp về công nghệ sản xuất, mục đích sử dụng nhưng vẫn cùng lĩnh vực kinh doanh và hệ thống phân phối, marketing hiện có.
Điều kiện áp dụng:
- Sản phẩm mới có thể hỗ trợ, khắc phục tính thời vụ của sản phẩm hiện có.
- Lĩnh vực kinh doanh có tính cạnh tranh cao về công nghệ, tốc độ đổi mới công nghệ nhanh hứa hẹn khả năng tăng thị phần.
- Hệ thống kênh phân phối và marketing hiệu quả.
- Có tiềm lực về nghiên cứu và phát triển.
Chiến lược đa dạng hóa ngang
Đa dạng hóa hỗn hợp
Là chiến lược tăng trưởng dựa trên sự đổi mới và mở rộng hàng loạt những sản phẩm, dịch vụ mới hoàn toàn khác biệt với những sản phẩm, dịch vụ hiện có của doanh nghiệp về công nghệ sản xuất, lĩnh vực kinh doanh, đối tượng khách hàng với một hệ thống các chương trình phân phối, định giá, quảng cáo, khuyến mại hoàn toàn đổi mới.
Chiến lược này thường được sử dụng nhằm tăng quy mô và thị phần nhanh chóng, khắc phục những khiếm khuyết và có thể vượt ra khỏi bế tắc hiện tại. Tuy nhiên nó đòi hỏi chi phí lớn, nhiều rủi ro vì có sự đổi mới rất cơ bản trong sản xuất và quản lý tiêu thụ.
Điều kiện áp dụng:
- Doanh số và lợi nhuận doanh nghiệp đang giảm sút.
- Thị trường hiện tại đã bảo hoà, nhiều thách thức.
- Doanh nghiệp đứng trước những cơ hội mới về ưu đãi đầu tư, chuyển giao công nghệ…
- Doanh nghiệp có đội ngũ quản trị năng động, nhạy bén.
Bài viết trên đã tổng hợp kiến thức về các loại hình chiến lược kinh doanh phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng rằng kiếm thức bên trên có thể giúp ích bạn trong quá trình học tập. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì vui lòng liên hệ 0915 686 999 để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.
Trên đây là những chia sẻ của HrOnline về các loại chiến dịch kinh doanh phổ biến hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đến quý doanh nghiệp những kiến thức bổ ích, giúp doanh nghiệp hiểu thêm về các loại hình chiến lược kinh doanh và từ đó có thể áp dụng tại doanh nghiệp mình. Chúc các bạn thành công !
Bài viết mới nhất

HỆ THỐNG CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

MỤC ĐÍCH CỦA TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ TUYỂN DỤNG LÀ GÌ?

CÁC BƯỚC LẬP BẢNG THEO DÕI CÔNG VIỆC HIỆU QUẢ

NEXTACADEMY - CÂU CHUYỆN CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG CÙNG HRONLINE

DÙNG PHẦN MỀM CHẤM CÔNG TÍNH LƯƠNG MIỄN PHÍ CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

SHARK NGUYỄN HÒA BÌNH CHÍNH THỨC KÝ KẾT ĐẦU TƯ 1.000.000 USD VÀO GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TOÀN DIỆN HRONLINE

LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG CONTENT TUYỂN DỤNG SALES MỘT CÁCH HIỆU QUẢ?

CÁCH XÂY DỰNG KỊCH BẢN PHỎNG VẤN QUA ĐIỆN THOẠI HIỆU QUẢ

HRONLINE - NGHỆ THUẬT QUẢN LÝ NHÂN SỰ THÀNH CÔNG CỦA GEM CENTER

HIỆU SUẤT VÀ CÁCH TÍNH HIỆU SUẤT LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN
Bài viết xem nhiều nhất

Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự 4.0 – Giải Pháp Toàn Diện Cho Doanh Nghiệp Hiện Đại

Tập đoàn viễn thông quân đội viettel quản lý nhân sự như thế nào?

Top 5 Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Cách mạng về nhân sự của tập đoàn vingroup

Các Loại Chiến Lược Kinh Doanh Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Jack Ma: Hành Trình Từ Kẻ Thất Bại Trở Thành Tỷ Phú Giàu Nhất Trung Quốc

Quản lý nhân sự của jack ma: không phải doanh nghiệp nào cũng làm được

[HOT] Các Nhân Tố Ảnh Hướng Tới Văn Hóa Doanh Nghiệp

TOP 10 Phần Mềm Thiết Kế Thẻ Nhân Viên Miễn Phí Hiệu Quả Nhất

Câu Chuyện Thành Công Của Tỷ Phú Việt Nam - Phạm Nhật Vượng

HỆ THỐNG CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN DÀNH CHO DOANH NGHIỆP
Nhân viên được mệnh danh là một trong những “chiếc chìa khóa” cốt lõi, quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Vì thế, hầu hết mọi yếu tố liên quan đến quản lý đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp luôn là vấn đề được các nhà quản trị đặt sự quan tâm lên hàng đầu. Trong đó, không thể không kể đến công tác quản lý, đánh giá hiệu suất, năng lực và thái độ làm việc của nhân viên. Đây được xem là cơ sở để nhà quản trị có thể đưa ra các mức thưởng, phạt phù hợp, nhằm củng cố và thúc đẩy đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp phát triển vững mạnh. Vậy đâu là cách đánh giá nhân viên tốt nhất? Và các tiêu chí đánh giá nhân viên hiệu quả là gì? Hãy cùng HrOnline tìm kiếm đáp án trong bài viết dưới đây nhé!

MỤC ĐÍCH CỦA TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ TUYỂN DỤNG LÀ GÌ?
Nhân viên là yếu tố cốt lõi, tác động rất lớn đến sự vận hành của doanh nghiệp. Vì vậy, việc các nhân viên trong tổ chức đoàn kết, đồng lòng sẽ càng là lợi thế giúp doanh nghiệp phát triển vững mạnh hơn. Để hoạt động gắn kết nội bộ doanh nghiệp được diễn ra suôn sẻ, hiệu quả, thì tuyệt đối không thể thiếu những người chuyên viên truyền thông nội bộ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm vững chắc. Tuy nhiên, để tuyển được những chuyên viên truyền thông nội bộ xuất sắc thì vốn không hề dễ dàng. Nhà quản trị cần phải xây dựng các kế hoạch tỉ mỉ, nhằm đẩy mạnh kế hoạch truyền thông nội bộ tuyển dụng hiệu quả. Cùng HrOnline tìm hiểu chi tiết khái niệm và lợi ích của truyền thông nội bộ trong phần dưới đây nhé!

CÁC BƯỚC LẬP BẢNG THEO DÕI CÔNG VIỆC HIỆU QUẢ
Để dự án đạt được sự thành công, ngoài việc phải xây dựng một đội ngũ nhân sự tài giỏi, doanh nghiệp cũng cần phải đặc biệt chú trọng đến các phương pháp quản lý dự án tốt nhất, hiệu quả nhất. Theo dõi tiến độ công việc là một nhiệm vụ quan trọng, giúp nhà quản lý xác định được quá trình thực thi dự án có đang bám sát mục tiêu đã đề ra hay không. Qua đó, nhà quản lý, lãnh đạo có thể kịp thời hỗ trợ, điều chỉnh nhân lực, chi phí, thiết bị để hoàn thành công việc theo đúng tiến độ, nhằm đáp ứng về cả số lượng lẫn chất lượng công việc. Vậy làm sao để lập bảng theo dõi công việc một cách khoa học và hiệu quả? Câu hỏi này sẽ được bật mí trong bài viết sau đây!

DÙNG PHẦN MỀM CHẤM CÔNG TÍNH LƯƠNG MIỄN PHÍ CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?
Xu hướng chuyển đổi số ngày càng trở nên phổ biến trong thị trường kinh doanh, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp có quy mô lớn. Việc triển khai công nghệ vào quy trình vận hành doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận và tối ưu hóa năng suất làm việc. Đối với mỗi doanh nghiệp, việc chấm công là cơ sở để nhà quản trị xây dựng bảng lương tương ứng. Tuy nhiên, các phương pháp chấm công, tính lương truyền thống trước đây thực sự chưa hiệu quả. Vì vậy, nhiều nhà quản trị đang hướng đến việc tìm kiếm các giải pháp phần mềm chấm công, tính lương trở nên hiệu quả hơn. Phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô hay loại hình doanh nghiệp mà nhà quản trị sẽ sử dụng phần mềm chấm công tính lương miễn phí hay có phí nhằm phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp mình. Cùng HrOnline tìm hiểu thêm về phần mềm chấm công tính lương và vai trò của nó trong doanh nghiệp trong phần dưới đây nhé!

LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG CONTENT TUYỂN DỤNG SALES MỘT CÁCH HIỆU QUẢ?
Con người luôn là yếu tố cốt lõi, góp mặt vào mọi sự phát triển và thành công của doanh nghiệp. Trong đó, đội ngũ Sales được đánh giá là một trong những chiếc cầu nối quan trọng, giúp các doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình tiếp cận gần hơn đến với các khách hàng tiềm năng, nhằm nâng cao doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có được một đội ngũ Sales chuyên nghiệp, doanh nghiệp cần phải xây dựng được Content tuyển dụng Sales rõ ràng, phù hợp với định hướng phát triển để có thể thu hút được những ứng viên tiềm năng. Vậy tại sao đội ngũ Sales tại quan trọng đối với doanh nghiệp và làm cách nào để xây dựng được Content tuyển dụng Sales hiệu quả? Hãy cùng HrOnline tìm hiểu cách để xây dựng Content tuyển dụng Sales hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé.

CÁCH XÂY DỰNG KỊCH BẢN PHỎNG VẤN QUA ĐIỆN THOẠI HIỆU QUẢ
Sự bùng nổ của đại dịch Covid-19 đã tạo ra rất nhiều sự thay đổi trong công tác tuyển dụng. Đặc biệt, các cuộc phỏng vấn qua điện thoại đang trở thành một trong những xu hướng tuyển dụng hàng đầu, được sử dụng phổ biến trong hầu hết các cuộc phỏng vấn của doanh nghiệp. Thông thường, một cuộc phỏng vấn bằng điện thoại sẽ được diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn. Chính vì vậy, để việc tuyển dụng diễn ra hiệu quả, các nhà tuyển dụng cần chuẩn bị cho mình một kịch bản phỏng vấn qua điện thoại thực sự phù hợp và thống nhất, đảm bảo được tất cả các yếu tố trong tiêu chí tuyển dụng. Vậy đâu là kịch bản phỏng vấn qua điện thoại hợp lý và chuyên nghiệp? Thời gian phỏng vấn qua điện thoại bao lâu là đủ? Những câu hỏi trên sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!

HIỆU SUẤT VÀ CÁCH TÍNH HIỆU SUẤT LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN
Trong quá trình làm việc và triển khai bất cứ một dự án, công việc nào, thì điều kiện tuyệt đối không thể thiếu chính là việc đánh giá năng lực và hiệu suất làm việc của nhân viên. Đây là yếu tố quan trọng, có thể giúp nhà quản trị nhìn nhận về hiệu quả và tài năng của nhân viên một cách tổng quan nhất. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều phương pháp hoặc cách tính hiệu suất làm việc của nhân viên. Tuy vậy, không dễ để nhà quản trị có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp để đánh giá được hiệu quả nguồn nhân lực. Cùng HrOnline tìm hiểu thêm về tầm quan trọng cũng như các phương pháp đánh giá hiệu suất nhân viên tốt nhất trong bài viết dưới đây nhé!

PHẦN MỀM QUẢN LÝ CÔNG VIỆC NHÓM NÀO DÀNH CHO DOANH NGHIỆP?
Nhân sự là yếu tố cốt lõi tạo nên một doanh nghiệp phát triển bền vững và lâu dài. Tuy nhiên, từng cá nhân riêng lẻ thì không thể tạo nên một tổ chức lớn mạnh. Vì vậy mà, cả tập thể đoàn kết với nhau sẽ là lợi thế cạnh tranh số một mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn có. Bất kể một dự án hay chiến dịch nào cũng đều cần sự góp phần của nhiều bộ phận, phòng ban. Tuy nhiên, làm thế nào để nhà quản trị có thể theo dõi và kiểm soát tiến độ làm việc của tất cả nhân viên trong dự án thì vẫn là một bài toán đau đầu. Với sự chuyển mình mạnh mẽ của thời đại công nghệ 4.0. Trên thị trường xuất hiện đa dạng các phần mềm quản lý công việc nhóm với chi phí cực kỳ hợp lý. Tuỳ vào điều kiện doanh nghiệp, quy mô, lĩnh vực của tổ chức mà nhà lãnh đạo sẽ đưa ra những lựa chọn tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình. Cùng HrOnline tìm hiểu chi tiết về vai trò của phần mềm quản lý công việc nhóm trong phần dưới đây nhé!