Bí kíp Tạo Nên Sự Chuyên Nghiệp Của Doanh Nghiệp Trong Mắt Khách Hàng
Thời đại công nghệ ngày càng phát triển nhu cầu về hàng hóa và các sản phẩm của con người ngày càng nhiều. Cùng một ngành hàng nhưng có rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cửa hàng, cơ sở kinh doanh với mức giá khác nhau và câu chuyện thật giả, giả thật chả biết đâu mà lần. Chính vì thế sự lựa chọn của khách hàng ngoài việc cân nhắc những yếu tố về giá và chất lượng, khách hàn thường quan tâm đến sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm ấy. Đây là cơ hội song cũng là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp hiện nay bởi nếu làm tốt việc này sẽ có nhiều khách hàng tin dùng sản phẩm của mình nhưng nếu không làm tốt sẽ mất khách về tay doanh nghiệp khác. Dưới đây HrOnline sẽ mách bạn 7 cách đơn giản để tạo nên sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
Sự chuyên nghiệp trong công việc
-
Hiểu về sản phẩm mình đang kinh doanh
Hiểu cụ thể và chi tiết về sản phẩm mà doanh nghiệp mình đang kinh doanh sẽ là cơ sở có khoa học để bạn có thể tự tin tư vấn và hỗ trợ khách hàng. Hướng khách hàng theo bạn nhằm mục đích chốt sale nhanh chóng. Tuy nhiên chỉ hiểu sản phẩm không thôi chưa đủ, bạn cần phải thử trải nghiệm sản phẩm. Việc thử trải nghiệm sản phẩm sẽ giúp bạn có thể có cảm nhận cụ thể về sản phẩm, những điểm tốt những mặt hạn chế để có thể giải quyết những thắc mắc nếu khách hàng hỏi. Hiểu chi tiết về sản phẩm, tư vấn cho khách hàng một cách mạch lạc, tự tin sẽ giúp khách hàng đặt niềm tin cao và tuyệt đối nơi bạn.
-
Cập nhật các xu hướng ảnh hưởng đến công việc và lĩnh vực của bạn
Cho dù bạn đang ở vị trí nào thì việc không ngừng học hỏi là điều cần thiết để không ngừng tiến bộ và vươn tới đỉnh cao. Cuộc sống, trình độ công nghệ thông tin phát triển liên tục kèm theo những đòi hỏi, yêu cầu trong công việc sẽ ngày càng khắt khe, đa dạng hơn. Nếu như bạn không trang bị cho mình kiến thức phù hợp với thời đại thì sẽ không tránh khỏi việc bị đào thải vì sự tụt hậu, lỗi thời.
Vì vậy, để trở nên ngày càng chuyên nghiệp, đừng ngại ngần học hỏi từ cấp trên, các đồng nghiệp thâm niên hay thậm chí là cấp dưới của mình. Bạn sẽ có được những bài học và trải nghiệm vô giá từ chính nỗ lực này.
-
Không ngừng học hỏi và trau dồi kỹ năng, kiến thức chuyên môn
Cho dù bạn đang ở vị trí nào thì việc không ngừng học hỏi là điều cần thiết để không ngừng tiến bộ và vươn tới đỉnh cao. Cuộc sống, trình độ công nghệ thông tin phát triển liên tục kèm theo những đòi hỏi, yêu cầu trong công việc sẽ ngày càng khắt khe, đa dạng hơn. Nếu như bạn không trang bị cho mình kiến thức phù hợp với thời đại thì sẽ không tránh khỏi việc bị đào thải vì sự tụt hậu, lỗi thời.
Vì vậy, để trở nên ngày càng chuyên nghiệp, đừng ngại ngần học hỏi từ cấp trên, các đồng nghiệp thâm niên hay thậm chí là cấp dưới của mình. Bạn sẽ có được những bài học và trải nghiệm vô giá từ chính nỗ lực này.
-
Tham gia vào cuộc đối thoại
Chuyên nghiệp trong đối thoại
Để theo kịp với xu hướng công nghiệp và xã hội, bạn cần thường xuyên theo dõi các bản tin, tham gia vào các cuộc thảo luận trực tuyến, thiết lập thông báo của Google cho các từ khóa ngành công nghiệp. Từ đó, bạn có thể tiếp cận những tin tức mới nhất. Với một số ngành nghề, việc cập nhật thông tin chiếm vị trí trọng yếu trong thành công của các doanh nghiệp. Vì vậy, đừng quên trau dồi khả năng giao tiếp, đàm phán và đưa ra ý kiến nhằm rèn luyện bản thân mình qua từng ngày.
-
Kết nối giữa các thế hệ
Đừng cho rằng bạn không có điểm gì chung với các đồng nghiệp lớn tuổi hoặc trẻ hơn bạn. Việc giao tiếp, làm bạn với những người không nằm trong nhóm tuổi của bạn có thể giúp bạn phát triển kỹ năng giao tiếp một cách khéo léo, linh hoạt hơn. Từ chia sẻ của họ, bạn có thể học tập được nhiều kinh nghiệm trong công việc, mở rộng các mối quan hệ xã hội và nắm bắt nhanh chóng các cơ hội để đi đến thành công. Bên cạnh đó, thông qua giao tiếp, bạn có thể nắm bắt quan điểm của họ, đưa ra cách nhìn mới về công việc, kinh doanh. Cuối cùng, họ có thể giúp bạn tạo ra sự thay đổi lớn về mặt hình ảnh, cũng như cung cấp các công cụ và cách tiếp cận giải quyết vấn đề mới.
-
Định hướng phát triển nghề nghiệp rõ ràng
Rào cản lớn nhất trong sự nghiệp của bạn chính là không có một định hướng cụ thể cho sự nghiệp, cho tương lai của mình. Hãy nhìn nhận rõ ràng về những gì bạn đang tìm kiếm để có được thành công trong sự nghiệp. Cánh cửa sự nghiệp mở rộng đến đâu? Nếu bạn có một định hướng rõ ràng, bạn sẽ biết được mình cần làm gì tiếp theo trên hành trình phát triển sự nghiệp.
-
Chuyên nghiệp trong cách ăn mặc và giao tiếp
Chuyên nghiệp trong cách ăn mặc và giao tiếp
Cũng giống như khi bạn đi phỏng vấn, ấn tượng về bề ngoài, cách nói chuyện, ăn mặc sẽ để lại những dấu ấn khó quên nhất. Một trang phục phù hợp sẽ tạo được sự tự tin rằng bạn sẽ đảm nhận tốt nhất vai trò của mình. Đồng thời, bạn nên có thái độ thân thiện, hòa đồng với đồng nghiệp, biết học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau, hợp tác và cạnh tranh lành mạnh để cùng nhau tiến bộ. Đó chính là phong cách làm việc chuyên nghiệp.
Hy vọng những gợi ý trên đây của HrOnline sẽ giúp bạn tạo dựng cho mình một phong cách chuyên nghiệp và tạo được thiện cảm tốt trong mắt đối tác và khách hàng.
15 ĐẶC ĐIỂM CỦA VĂN HÓA TỔ CHỨC LÀNH MẠNH
Văn hóa tổ chức đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một môi trường làm việc tích cực, qua đó tăng cường sự gắn kết của nhân viên, nâng cao năng suất lao động và sức khỏe tổng thể của doanh nghiệp.
7 MÔ HÌNH GẮN KẾT NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY
Việc xây dựng một mô hình gắn kết nhân viên hiệu quả không chỉ giúp cải thiện hiệu suất làm việc mà còn tạo ra một môi trường nơi nhân viên cảm thấy có động lực cống hiến và cam kết với thành công của công ty. Chọn đúng mô hình gắn kết nhân viên chính là chìa khóa để xây dựng một môi trường làm việc tích cực, nơi mọi người cùng nhau đạt được mục tiêu chung và thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
QUẢN TRỊ LÀ GÌ? QUẢN LÝ LÀ GÌ? SỰ KHÁC BIỆT GIỮA QUẢN TRỊ VÀ QUẢN LÝ
Hiểu rõ sự khác biệt giữa quản trị và quản lý không chỉ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững và thành công lâu dài. Vậy, quản trị là gì? Quản lý là gì? Và tại sao việc phân biệt hai khái niệm này lại quan trọng đối với doanh nghiệp? Chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn trong bài viết dưới đây.
CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC: TƯƠNG LAI CỦA QUẢN LÝ NHÂN SỰ HIỆN ĐẠI
Sự bùng nổ của các công nghệ số và tự động hóa đã thay đổi cách chúng ta làm việc, quản lý và tương tác với lực lượng lao động. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi chuyển đổi số trong quản lý nhân sự đã trở thành một chủ đề “nóng” và liên tục được quan tâm trong lĩnh vực nhân sự.
CÁCH ĐÁNH GIÁ HIỆU SUẤT NHÂN VIÊN CUỐI NĂM
Đánh giá hiệu suất nhân viên cuối năm là một quy trình quan trọng trong mọi doanh nghiệp, giúp nhà quản lý có cái nhìn toàn diện về kết quả công việc của nhân viên trong suốt năm qua. Đây không chỉ là cơ hội để ghi nhận những nỗ lực, thành tựu của nhân viên mà còn là dịp để phân tích các điểm cần cải thiện, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển phù hợp cho từng cá nhân và cả đội ngũ.
NHỮNG ÁP LỰC VÔ HÌNH MÀ GEN Z ĐANG GẶP PHẢI
Thế hệ Gen Z, gồm những người sinh từ năm 1997 đến 2012, đang phải đối mặt với những thách thức đặc biệt trong bối cảnh xã hội hiện đại. Khác với các thế hệ trước, Gen Z lớn lên trong thời đại bùng nổ công nghệ, với sự tiếp xúc gần như liên tục với mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến.
8 LỢI ÍCH CỦA VIỆC TỰ ĐỘNG HÓA TÍNH LƯƠNG NHÂN VIÊN
Theo một khảo sát gần đây, các chủ doanh nghiệp nhỏ cho rằng xử lý bảng lương là một trong những hoạt động HR tốn thời gian nhất. Nhiều người cho biết họ mất trung bình khoảng năm giờ mỗi kỳ trả lương để tính toán thuế, nộp thông tin và phân bổ quỹ. Thậm chí, có những người phải dành khoảng 21 ngày mỗi năm cho những công việc này.