Bí kíp Tạo Nên Sự Chuyên Nghiệp Của Doanh Nghiệp Trong Mắt Khách Hàng
Thời đại công nghệ ngày càng phát triển nhu cầu về hàng hóa và các sản phẩm của con người ngày càng nhiều. Cùng một ngành hàng nhưng có rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cửa hàng, cơ sở kinh doanh với mức giá khác nhau và câu chuyện thật giả, giả thật chả biết đâu mà lần. Chính vì thế sự lựa chọn của khách hàng ngoài việc cân nhắc những yếu tố về giá và chất lượng, khách hàn thường quan tâm đến sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm ấy. Đây là cơ hội song cũng là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp hiện nay bởi nếu làm tốt việc này sẽ có nhiều khách hàng tin dùng sản phẩm của mình nhưng nếu không làm tốt sẽ mất khách về tay doanh nghiệp khác. Dưới đây HrOnline sẽ mách bạn 7 cách đơn giản để tạo nên sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
Sự chuyên nghiệp trong công việc
-
Hiểu về sản phẩm mình đang kinh doanh
Hiểu cụ thể và chi tiết về sản phẩm mà doanh nghiệp mình đang kinh doanh sẽ là cơ sở có khoa học để bạn có thể tự tin tư vấn và hỗ trợ khách hàng. Hướng khách hàng theo bạn nhằm mục đích chốt sale nhanh chóng. Tuy nhiên chỉ hiểu sản phẩm không thôi chưa đủ, bạn cần phải thử trải nghiệm sản phẩm. Việc thử trải nghiệm sản phẩm sẽ giúp bạn có thể có cảm nhận cụ thể về sản phẩm, những điểm tốt những mặt hạn chế để có thể giải quyết những thắc mắc nếu khách hàng hỏi. Hiểu chi tiết về sản phẩm, tư vấn cho khách hàng một cách mạch lạc, tự tin sẽ giúp khách hàng đặt niềm tin cao và tuyệt đối nơi bạn.
-
Cập nhật các xu hướng ảnh hưởng đến công việc và lĩnh vực của bạn
Cho dù bạn đang ở vị trí nào thì việc không ngừng học hỏi là điều cần thiết để không ngừng tiến bộ và vươn tới đỉnh cao. Cuộc sống, trình độ công nghệ thông tin phát triển liên tục kèm theo những đòi hỏi, yêu cầu trong công việc sẽ ngày càng khắt khe, đa dạng hơn. Nếu như bạn không trang bị cho mình kiến thức phù hợp với thời đại thì sẽ không tránh khỏi việc bị đào thải vì sự tụt hậu, lỗi thời.
Vì vậy, để trở nên ngày càng chuyên nghiệp, đừng ngại ngần học hỏi từ cấp trên, các đồng nghiệp thâm niên hay thậm chí là cấp dưới của mình. Bạn sẽ có được những bài học và trải nghiệm vô giá từ chính nỗ lực này.
-
Không ngừng học hỏi và trau dồi kỹ năng, kiến thức chuyên môn
Cho dù bạn đang ở vị trí nào thì việc không ngừng học hỏi là điều cần thiết để không ngừng tiến bộ và vươn tới đỉnh cao. Cuộc sống, trình độ công nghệ thông tin phát triển liên tục kèm theo những đòi hỏi, yêu cầu trong công việc sẽ ngày càng khắt khe, đa dạng hơn. Nếu như bạn không trang bị cho mình kiến thức phù hợp với thời đại thì sẽ không tránh khỏi việc bị đào thải vì sự tụt hậu, lỗi thời.
Vì vậy, để trở nên ngày càng chuyên nghiệp, đừng ngại ngần học hỏi từ cấp trên, các đồng nghiệp thâm niên hay thậm chí là cấp dưới của mình. Bạn sẽ có được những bài học và trải nghiệm vô giá từ chính nỗ lực này.
-
Tham gia vào cuộc đối thoại
Chuyên nghiệp trong đối thoại
Để theo kịp với xu hướng công nghiệp và xã hội, bạn cần thường xuyên theo dõi các bản tin, tham gia vào các cuộc thảo luận trực tuyến, thiết lập thông báo của Google cho các từ khóa ngành công nghiệp. Từ đó, bạn có thể tiếp cận những tin tức mới nhất. Với một số ngành nghề, việc cập nhật thông tin chiếm vị trí trọng yếu trong thành công của các doanh nghiệp. Vì vậy, đừng quên trau dồi khả năng giao tiếp, đàm phán và đưa ra ý kiến nhằm rèn luyện bản thân mình qua từng ngày.
-
Kết nối giữa các thế hệ
Đừng cho rằng bạn không có điểm gì chung với các đồng nghiệp lớn tuổi hoặc trẻ hơn bạn. Việc giao tiếp, làm bạn với những người không nằm trong nhóm tuổi của bạn có thể giúp bạn phát triển kỹ năng giao tiếp một cách khéo léo, linh hoạt hơn. Từ chia sẻ của họ, bạn có thể học tập được nhiều kinh nghiệm trong công việc, mở rộng các mối quan hệ xã hội và nắm bắt nhanh chóng các cơ hội để đi đến thành công. Bên cạnh đó, thông qua giao tiếp, bạn có thể nắm bắt quan điểm của họ, đưa ra cách nhìn mới về công việc, kinh doanh. Cuối cùng, họ có thể giúp bạn tạo ra sự thay đổi lớn về mặt hình ảnh, cũng như cung cấp các công cụ và cách tiếp cận giải quyết vấn đề mới.
-
Định hướng phát triển nghề nghiệp rõ ràng
Rào cản lớn nhất trong sự nghiệp của bạn chính là không có một định hướng cụ thể cho sự nghiệp, cho tương lai của mình. Hãy nhìn nhận rõ ràng về những gì bạn đang tìm kiếm để có được thành công trong sự nghiệp. Cánh cửa sự nghiệp mở rộng đến đâu? Nếu bạn có một định hướng rõ ràng, bạn sẽ biết được mình cần làm gì tiếp theo trên hành trình phát triển sự nghiệp.
-
Chuyên nghiệp trong cách ăn mặc và giao tiếp
Chuyên nghiệp trong cách ăn mặc và giao tiếp
Cũng giống như khi bạn đi phỏng vấn, ấn tượng về bề ngoài, cách nói chuyện, ăn mặc sẽ để lại những dấu ấn khó quên nhất. Một trang phục phù hợp sẽ tạo được sự tự tin rằng bạn sẽ đảm nhận tốt nhất vai trò của mình. Đồng thời, bạn nên có thái độ thân thiện, hòa đồng với đồng nghiệp, biết học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau, hợp tác và cạnh tranh lành mạnh để cùng nhau tiến bộ. Đó chính là phong cách làm việc chuyên nghiệp.
Hy vọng những gợi ý trên đây của HrOnline sẽ giúp bạn tạo dựng cho mình một phong cách chuyên nghiệp và tạo được thiện cảm tốt trong mắt đối tác và khách hàng.

ỨNG DỤNG THÁP NHU CẦU MASLOW TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ
Tháp nhu cầu Maslow, hay còn gọi là mô hình Maslow là một trong những lý thuyết quan trọng nhất trong tâm lý học và quản lý.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ TRONG DOANH NGHIỆP
Truyền thông nội bộ là quá trình giao tiếp và tương tác giữa các thành viên trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp nhằm chia sẻ thông tin, thúc đẩy sự hiểu biết và tăng cường sự hợp tác

HRBP Model là gì? Cách triển khai HRBP hiệu quả trong doanh nghiệp
Mô hình HRBP (Human Resource Business Partner) là một phương pháp quản trị nhân sự hiện đại, trong đó bộ phận nhân sự không chỉ thực hiện các nhiệm vụ hành chính mà còn đóng vai trò như một đối tác chiến lược, hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn gặp khó khăn trong việc triển khai và tối ưu mô hình này.

9 Chỉ Số Quan Trọng Để Đo Lường Hiệu Suất Nhân Viên – CEO Cần Biết
Trong mọi doanh nghiệp, nhân viên là nguồn lực quan trọng quyết định sự phát triển bền vững. Tuy nhiên, để tối ưu hóa hiệu suất làm việc, các CEO không thể chỉ dựa vào cảm tính mà cần một hệ thống đo lường rõ ràng. Việc đo lường hiệu suất nhân viên giúp doanh nghiệp xác định điểm mạnh, điểm yếu, tối ưu quy trình làm việc và ra quyết định nhân sự chính xác.

5 BÍ QUYẾT GIÚP NHÀ TUYỂN DỤNG THU HÚT ỨNG VIÊN TIỀM NĂNG
Trong thị trường lao động cạnh tranh như hiện nay, việc thu hút ứng viên tiềm năng là một thách thức lớn đối với các nhà tuyển dụng.

5 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NHÀ TUYỂN DỤNG THÀNH CÔNG
Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc lý do tại sao phải xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng, những yếu tố ảnh hưởng và đưa ra các bước để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng thành công.

CÁCH ĐÁNH GIÁ HIỆU SUẤT NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ
Đánh giá hiệu suất nhân viên là một quy trình quan trọng trong quản lý nhân sự, giúp đo lường và ghi nhận những đóng góp của nhân viên đối với công ty. Việc này không chỉ nhằm tôn vinh những thành tích và giá trị mà nhân viên mang lại, mà còn tạo ra cơ hội để cải thiện hiệu suất làm việc và thúc đẩy sự phát triển cá nhân trong tương lai.

AI VÀ TỰ ĐỘNG HÓA TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ: CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC
Trong kỷ nguyên số, AI và tự động hóa đang dần trở thành những công cụ không thể thiếu trong mọi lĩnh vực, bao gồm cả quản lý nhân sự. Liệu những công nghệ này có đơn thuần là những trợ lý đắc lực, hay sẽ là những nhà quản lý nhân sự thực thụ trong tương lai?