Bí kíp Tạo Nên Sự Chuyên Nghiệp Của Doanh Nghiệp Trong Mắt Khách Hàng
Thời đại công nghệ ngày càng phát triển nhu cầu về hàng hóa và các sản phẩm của con người ngày càng nhiều. Cùng một ngành hàng nhưng có rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cửa hàng, cơ sở kinh doanh với mức giá khác nhau và câu chuyện thật giả, giả thật chả biết đâu mà lần. Chính vì thế sự lựa chọn của khách hàng ngoài việc cân nhắc những yếu tố về giá và chất lượng, khách hàn thường quan tâm đến sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm ấy. Đây là cơ hội song cũng là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp hiện nay bởi nếu làm tốt việc này sẽ có nhiều khách hàng tin dùng sản phẩm của mình nhưng nếu không làm tốt sẽ mất khách về tay doanh nghiệp khác. Dưới đây HrOnline sẽ mách bạn 7 cách đơn giản để tạo nên sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
Sự chuyên nghiệp trong công việc
-
Hiểu về sản phẩm mình đang kinh doanh
Hiểu cụ thể và chi tiết về sản phẩm mà doanh nghiệp mình đang kinh doanh sẽ là cơ sở có khoa học để bạn có thể tự tin tư vấn và hỗ trợ khách hàng. Hướng khách hàng theo bạn nhằm mục đích chốt sale nhanh chóng. Tuy nhiên chỉ hiểu sản phẩm không thôi chưa đủ, bạn cần phải thử trải nghiệm sản phẩm. Việc thử trải nghiệm sản phẩm sẽ giúp bạn có thể có cảm nhận cụ thể về sản phẩm, những điểm tốt những mặt hạn chế để có thể giải quyết những thắc mắc nếu khách hàng hỏi. Hiểu chi tiết về sản phẩm, tư vấn cho khách hàng một cách mạch lạc, tự tin sẽ giúp khách hàng đặt niềm tin cao và tuyệt đối nơi bạn.
-
Cập nhật các xu hướng ảnh hưởng đến công việc và lĩnh vực của bạn
Cho dù bạn đang ở vị trí nào thì việc không ngừng học hỏi là điều cần thiết để không ngừng tiến bộ và vươn tới đỉnh cao. Cuộc sống, trình độ công nghệ thông tin phát triển liên tục kèm theo những đòi hỏi, yêu cầu trong công việc sẽ ngày càng khắt khe, đa dạng hơn. Nếu như bạn không trang bị cho mình kiến thức phù hợp với thời đại thì sẽ không tránh khỏi việc bị đào thải vì sự tụt hậu, lỗi thời.
Vì vậy, để trở nên ngày càng chuyên nghiệp, đừng ngại ngần học hỏi từ cấp trên, các đồng nghiệp thâm niên hay thậm chí là cấp dưới của mình. Bạn sẽ có được những bài học và trải nghiệm vô giá từ chính nỗ lực này.
-
Không ngừng học hỏi và trau dồi kỹ năng, kiến thức chuyên môn
Cho dù bạn đang ở vị trí nào thì việc không ngừng học hỏi là điều cần thiết để không ngừng tiến bộ và vươn tới đỉnh cao. Cuộc sống, trình độ công nghệ thông tin phát triển liên tục kèm theo những đòi hỏi, yêu cầu trong công việc sẽ ngày càng khắt khe, đa dạng hơn. Nếu như bạn không trang bị cho mình kiến thức phù hợp với thời đại thì sẽ không tránh khỏi việc bị đào thải vì sự tụt hậu, lỗi thời.
Vì vậy, để trở nên ngày càng chuyên nghiệp, đừng ngại ngần học hỏi từ cấp trên, các đồng nghiệp thâm niên hay thậm chí là cấp dưới của mình. Bạn sẽ có được những bài học và trải nghiệm vô giá từ chính nỗ lực này.
-
Tham gia vào cuộc đối thoại
Chuyên nghiệp trong đối thoại
Để theo kịp với xu hướng công nghiệp và xã hội, bạn cần thường xuyên theo dõi các bản tin, tham gia vào các cuộc thảo luận trực tuyến, thiết lập thông báo của Google cho các từ khóa ngành công nghiệp. Từ đó, bạn có thể tiếp cận những tin tức mới nhất. Với một số ngành nghề, việc cập nhật thông tin chiếm vị trí trọng yếu trong thành công của các doanh nghiệp. Vì vậy, đừng quên trau dồi khả năng giao tiếp, đàm phán và đưa ra ý kiến nhằm rèn luyện bản thân mình qua từng ngày.
-
Kết nối giữa các thế hệ
Đừng cho rằng bạn không có điểm gì chung với các đồng nghiệp lớn tuổi hoặc trẻ hơn bạn. Việc giao tiếp, làm bạn với những người không nằm trong nhóm tuổi của bạn có thể giúp bạn phát triển kỹ năng giao tiếp một cách khéo léo, linh hoạt hơn. Từ chia sẻ của họ, bạn có thể học tập được nhiều kinh nghiệm trong công việc, mở rộng các mối quan hệ xã hội và nắm bắt nhanh chóng các cơ hội để đi đến thành công. Bên cạnh đó, thông qua giao tiếp, bạn có thể nắm bắt quan điểm của họ, đưa ra cách nhìn mới về công việc, kinh doanh. Cuối cùng, họ có thể giúp bạn tạo ra sự thay đổi lớn về mặt hình ảnh, cũng như cung cấp các công cụ và cách tiếp cận giải quyết vấn đề mới.
-
Định hướng phát triển nghề nghiệp rõ ràng
Rào cản lớn nhất trong sự nghiệp của bạn chính là không có một định hướng cụ thể cho sự nghiệp, cho tương lai của mình. Hãy nhìn nhận rõ ràng về những gì bạn đang tìm kiếm để có được thành công trong sự nghiệp. Cánh cửa sự nghiệp mở rộng đến đâu? Nếu bạn có một định hướng rõ ràng, bạn sẽ biết được mình cần làm gì tiếp theo trên hành trình phát triển sự nghiệp.
-
Chuyên nghiệp trong cách ăn mặc và giao tiếp
Chuyên nghiệp trong cách ăn mặc và giao tiếp
Cũng giống như khi bạn đi phỏng vấn, ấn tượng về bề ngoài, cách nói chuyện, ăn mặc sẽ để lại những dấu ấn khó quên nhất. Một trang phục phù hợp sẽ tạo được sự tự tin rằng bạn sẽ đảm nhận tốt nhất vai trò của mình. Đồng thời, bạn nên có thái độ thân thiện, hòa đồng với đồng nghiệp, biết học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau, hợp tác và cạnh tranh lành mạnh để cùng nhau tiến bộ. Đó chính là phong cách làm việc chuyên nghiệp.
Hy vọng những gợi ý trên đây của HrOnline sẽ giúp bạn tạo dựng cho mình một phong cách chuyên nghiệp và tạo được thiện cảm tốt trong mắt đối tác và khách hàng.

CÁC LOẠI PHÚC LỢI CHO NHÂN VIÊN: 17 PHÚC LỢI MÀ MỌI HR NÊN BIẾT
Các phúc lợi của người lao động (lương thưởng gián tiếp) là những chương trình, chính sách hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho người lao động bên cạnh mức lương cơ bản.

PHƯƠNG PHÁP TRẢ LƯƠNG 3P VÀ QUY TRÌNH TRIỂN KHAI
Ngày nay, thay vì chỉ trả lương cho nhân viên dựa trên số năm kinh nghiệm và trình độ chuyên môn, các doanh nghiệp đang dần áp dụng hệ thống trả lương 3P.

7 VẤN ĐỀ VỀ LƯƠNG THƯỞNG VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
Việc các doanh nghiệp không chú trọng đến vấn đề lương thưởng trong tổ chức có thể ảnh hưởng đến chính năng suất làm việc của nhân viên và lợi nhuận của doanh nghiệp.

VAI TRÒ CỦA NHÂN SỰ TRONG VIỆC QUẢN LÝ LƯƠNG THƯỞNG
Quản lý lương thưởng là một chức năng nhân sự quan trọng bao gồm các quá trình phân tích, xây dựng và quản lý tiền lương, phúc lợi cho mọi nhân viên trong tổ chức.

KHẢO SÁT LƯƠNG: TẠI SAO VÀ LÀM THẾ NÀO ĐỂ HIỆU QUẢ?
Khảo sát lương không chỉ đơn thuần là thu thập dữ liệu về mức lương mà còn là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp đạt được nhiều mục tiêu quan trọng trong quản lý nhân sự và phát triển kinh doanh.

CHIẾN LƯỢC TĂNG LƯƠNG: KHI NÀO VÀ NHƯ THẾ NÀO LÀ HỢP LÝ?
Việc tăng lương không chỉ giúp doanh nghiệp thể hiện sự ghi nhận đối với những đóng góp của nhân viên, mà còn là động lực để họ nỗ lực làm việc và cống hiến nhiều hơn.

CÁC PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH MỨC LƯƠNG CÔNG BẰNG VÀ HỢP LÝ
Một mức lương công bằng và hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được những ứng viên tiềm năng và giữ chân được những nhân viên ưu tú.

CÁCH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP
Việc tuyển dụng nhân sự hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và đạt được thành công trong kinh doanh.