Mẫu Đơn Đề Xuất Tăng Lương Trong Doanh Nghiệp
Mẫu đơn đề xuất tăng lương tại doanh nghiệp là vấn đề mà đại đa số các nhân viên tại doanh nghiệp đều quan tâm nhằm phục vụ mục đích duy nhất là đề xuất lên lãnh đạo và nhà quản trị xét duyệt tăng lương cho mình.
Mặc dù việc đề xuất tăng lương cho nhân viên đã tồn tại rất lâu và trở thành lá đơn phổ biến mà tất cả nhân viên sẽ sử dụng đến trong thời gian làm việc tại doanh nghiệp, Song với cách viết mơ hồ, ngôn ngữ biểu đạt thiếu cô đọng, súc tích, cách trình bày không khoa học mà nhiều lá đơn của nhân viên đã không được sếp Phê duyệt. Hiểu được điều đó trong bài viết này phần mềm quản lý nhân sự HrOnline sẽ giúp bạn vài tip để viết đơn đề xuất tăng lương chuyên nghiệp và biểu mẫu đơn đề xuất tăng lương được đại đa số nhân viên sử dụng hiện nay.
Những Tip cần lưu ý để tăng khả năng được duyệt đề xuất tăng lương
Mẫu đơn đề xuất tăng lương tại doanh nghiệp
Để người quản lý hay Ban Giám đốc thấy được việc tăng lương cho bạn là xứng đáng, hãy sử dụng các ngôn ngữ lịch sự, mềm mỏng, khéo léo và ngắn gọn. Bạn nên đưa các dẫn chứng cụ thể trong quá trình làm việc, các kết quả đã đạt được vào trong đơn để tăng tính thuyết phục cho các lập luận của mình.
-
Đánh giá hiệu quả công việc
Trước khi viết đơn việc đầu tiên bạn cần làm đó là đánh giá hiệu công việc của mình trong suốt thời gian vừa qua. Nếu bạn cảm thấy những kết quả của bạn thường xuyên vượt xuất sắc KPI trong thời gian dài liên tục, mức lương nhận được chưa phù hợp với khối lượng – chất lượng công việc của bạn thì việc viết một mẫu đơn xin tăng lương là điều nên xem xét.
-
Khảo sát và lựa chọn một thời điểm thích hợp
Bạn nên tìm hiểu về sức khỏe tài chính, tình hình chính sách tăng lương của công ty nói chung và phòng ban nói riêng. Hãy thử tham khảo mức lương trung bình trên thị trường hiện nay cho vị trí công tác của bạn, từ đó lựa chọn ra một chế độ tăng lương hợp lý cho mình.
-
Ngắn gọn và đầy đủ
Sếp của bạn sẽ chẳng có thời gian đọc một lá đơn “dài như sớ” đâu. Hãy trình bày vấn đề một cách thẳng thắn, nêu rõ lý do, các thành tích của bạn để chứng minh việc tăng lương trong thời điểm này là hoàn toàn xứng đáng. Ngắn gọn và đầy đủ là hai yếu tố bạn nên ghi nhớ để viết một mẫu đơn xin tăng lương hay thuyết phục.
Ví dụ: Trong quá trình thử việc bạn có mức lương thử việc thấp và chưa được như ý và trong quá trình làm việc bạn thể hiện tốt năng lực thì bạn có thể lấy một lý do hợp lý trình bày ngắn gọn, khi đó sếp / cấp trên nhìn thấy năng lực mà bạn đã thể hiện sẽ cân nhắc mức lương hợp lý.
Mẫu tờ trình đề xuất tăng lương
[TÊN CÔNG TY]
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐƠN ĐỀ NGHỊ TĂNG LƯƠNG
Kính gửi: – Ban Giám đốc ………………………………….
– Trưởng phòng ………………………………….
Căn cứ theo ………………………………….
(*Ghi chú: Các căn cứ được đưa ra ở mục này là những văn bản, giấy tờ phản ánh thực trạng tại sao người lao động cảm thấy mức lương mình đang được hưởng là không thỏa đáng. Ví dụ: Luật Lao động 2012, Hợp đồng lao động, Thỏa thuận lao động, Quyết định bổ nhiệm,…)
Tên tôi là: .......…………………
Vị trí công tác: ……………………………
Nhiệm vụ công việc chính:
……………………………………
Mức lương hiện tại: ……………………………………
Căn cứ Bộ luật Lao động 2012 và tình hình thực tế của Công ty, tôi viết đơn này xin Ban Giám đốc xem xét để tăng lương cho tôi với các lý do sau:........................................................................................................................................................................
Tôi tự thấy mình đã đủ điều kiện để xét tăng lương đợt ………… này. Vì vậy, tôi kính đề nghị Ban Lãnh đạo Công ty xem xét tăng …….% tiền lương cho tôi, tương ứng với số tiền:……………………(Ghi chữ)
Tôi xin hứa sẽ phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới để xứng đáng với mức lương mới.
Kính mong Ban Lãnh đạo Công ty chấp thuận cho nguyện vọng của tôi.
Ngày ………. tháng ………. năm ……..
Giám đốc Người quản lý Người đề xuất
(Duyệt) (Nêu rõ ý kiến, ký rõ họ tên) (Ký rõ họ tên)
Trên đây là những chia sẻ của HrOnline về: Mẫu đơn đề xuất tăng lương trong doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn đọc.

Bật Mí Quy Trình Bán Hàng Chuyên Nghiệp Giúp Tăng Doanh Thu
Doanh nghiệp muốn bán hàng đạt hiệu quả cao trước hết phải xây dựng cho mình một quy trình bán hàng chất lượng, chuyên nghiệp. Vậy như thế nào là một quy trình bán hàng bài bản? HrOnline sẽ bật mí cho bạn ngay sau đây!

Mẫu Đánh Giá Nhân Viên Thử Việc Chuẩn Nhất
Làm thế nào để đánh giá nhân viên thử việc có làm việc hiệu quả hay không? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn mẫu đánh giá nhân viên thử việc hiệu quả nhất.

Mẫu Thư Từ Chối Phỏng Vấn Tinh Tế
Thư từ chối phỏng vấn, một mẫu thư vô cùng quen thuộc thường được các doanh nghiệp trả lời kết quả phỏng vấn cho những ứng viên không vượt qua đợt phỏng vấn vừa rồi hay không đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Mẫu Chính Sách Đào Tạo Nhân Sự Chuẩn Cho Doanh Nghiệp
Hầu hết các doanh nghiệp duy trì ổn định và phát triển bền vững là nhờ vào chính sách đào tạo nhân sự. Đây được xem là vấn đề xương sống và vô cùng cần thiết nếu doanh nghiệp muốn phát triển lâu dài.
Chính sách đào tạo nhân sự bài bản, lương thưởng xứng đáng và phụ cấp cố định là điều mà bất cứ nhân viên nào cũng hướng đến khi quyết định gắn bó lâu dài cùng doanh nghiệp.

Mẫu KPI Cho Vị Trí Content Marketing Chuẩn Nhất
Content hay sáng tạo nội dung là một bộ phận không thể thiếu trong hoạt động của một doanh nghiệp bất kỳ. Việc thực hiện tốt công tác Content Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu nội dung, giúp chiến lược Marketing của doanh nghiệp đạt hiệu quả, tiếp cận đến những khách hàng trọng tâm. Chính và vậy nên hiện nay, Nhân viên Content Marketing đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong hoạt động của doanh nghiệp.

Quy Chế Tiền Lương, Thưởng, Phụ Cấp Mới Nhất Trong Doanh Nghiệp
Lương, thưởng và phụ cấp là một trong những vấn đề mà mọi doanh nghiệp đều quan tâm, nhằm giúp giải quyết cho nhân viên mức lương phù hợp nhất, mức thưởng tốt nhất và phụ cấp hợp lý theo đúng quy định của pháp luật.

Mô Tả Công Việc Của Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng
Nhân viên chăm sóc khách hàng là một trong những bộ phận quan trọng trong việc tìm kiếm và mang về khách hàng cho doanh nghiệp. Là một bộ phận nòng cốt không thể thiếu tại bất ký doanh nghiệp nào. Song công việc của bộ phận này là gì thì nhiều người vẫn chưa hiểu hết, Trong bài viết này HrOnline sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên.

Mẫu Tờ Trình Xin Kinh Phí Phổ Biến Tại Doanh Nghiệp
Mẫu tờ trình xin kinh phí là mẫu tờ trình được các đơn vị cơ quan, tổ chức lập ra và gửi lên cơ quan cấp trên để trình về việc được xin kinh phí sử dụng vào việc nào đó của cơ quan. Mẫu tờ trình nêu rõ cơ quan được gửi, nội dung trình xin kinh phí... Để đạt được mục đích duy nhất là cấp trên chấp thuận và phê duyệt kinh phí nhằm phục vụ theo nhu cầu đã đề xuất.