Làm Thế Nào Để Điều Hành Doanh Nghiệp Lớn Một Cách Hiệu Quả?

19/03/2020 5881
Để điều hành suôn sẻ một doanh nghiệp với số lượng nhân viên đông đảo chưa bao giờ là dễ dàng của một người lãnh đạo. Chính vì thế, một số người sếp đã gặp không ít khó khăn và sai lầm trong việc quản lý nhân sự của mình. Nhiều cách quản lý sếp nghĩ rằng phù hợp nhưng nó lại là con dao hai lưỡi khiến nhân viên không thể gắn bó lâu dài với công việc của mình. Hãy cùng Hronline tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Bố trí sai vị trí công việc

Sai lầm đầu tiên của người sếp khi quản lý nhân sự đó chính là bố trí sai vị trí công việc của nhân sự. Với sự phân bổ này, người sếp sẽ khiến nhân viên nản lòng khi làm việc không đúng chuyên môn và kỹ năng của họ. Hơn nữa, việc bố trí sai công việc sẽ khiến cho tình trạng công việc trình trệ, không đạt hiệu quả trong kinh doanh.

 


Một trong những sai lầm của người sếp khi quản lý nhân sự chính là phân bổ không đúng người đúng việc

Một người kiêm nhiều việc

Một trong những sai lầm mà người sếp thường mắc phải trong việc quản lý nhân sự chính là giao nhiều việc cùng lúc cho một nhân sự. Bởi theo người sếp, đây là cách để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Thế nhưng lợi bất cập hại khi một người kiêm quá nhiều việc dẫn đến lượng công việc quá tải dẫn đến người nhân sự làm việc dễ quên trước quên sau dẫn đến công việc trễ nãi và không hoàn thành được tất cả nhiệm vụ của mình. Về lâu dài, họ cảm thấy nản lòng khi nắm trong tay số lượng công việc quá lớn.

Quản lý nhân sự quá cứng nhắc

Đây cũng là sai lầm to lớn của người sếp trong việc quản lý nhân sự. Theo đó, nếu người sếp quá cứng nhắc trong việc quản lý thời gian của nhân viên hay cứng nhắc trong việc phân chia công việc theo nhóm. Điều này khiến nhân viên cảm thấy không thoải mái khi làm việc trong một môi trường như vậy

Không áp dụng quy luật quản lý rõ ràng

Một sai lầm của người sếp chính là không áp dụng quy luật quản lý rõ ràng đối với từng bộ phận nhân sự. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng rập khuôn trong cách quản lý khiến một số nhân sự cảm thấy ngột ngạt, khó chịu trong quá trình họ thực hiện công việc.

 


Không áp dụng quy luật quản lý nhân sự rõ ràng cũng chính là sai lầm trong cách quản lý của người sếp

Luôn dùng tình cảm để đều phối công việc thay vì mệnh lệnh

Một số người sếp ở những doanh nghiệp nhỏ thường dùng tình cảm để điều phối công việc thay vì mệnh lệnh. Điều này sẽ khiến nhân viên coi thường sếp, không nghe theo sự điều hành của người lành đạo. Sau thời gian, doanh nghiệp không phân biệt được cấp lãnh đạo và cấp nhân viên.

Thường xuyên than lỗ với nhân viên

Một người sếp thường xuyên mang vấn đề lãi lỗ ra nói với nhân viên trong cuộc họp với mục đích nhận được sự “chia sẻ và thông cảm” của nhân viên trong vấn đề kinh doanh của công ty và còn nhằm mục đích “ngăn chặn” vấn đề đòi tăng lương, tăng thưởng. Tuy nhiên, vấn đề này được chia sẻ chỉ khiến nhân viên cảm thấy chán nản hơn khi làm việc ở môi trường mà sếp thương xuyên kêu ca. Hơn nữa, nhân viên còn dễ nghỉ việc hơn khi thấy doanh nghiệp không thể đảm bảo cho họ có một môi trường làm việc ổn định.

Không dùng sản phẩm công nghệ hỗ trợ

Sai lầm to lớn của một người sếp doanh nghiệp lớn khi quản lý nhân sự với số lượng đông đảo chính là không dùng sản phẩm công nghệ hỗ trợ. Đó chính là không dùng phần mềm quản lý nhân sự. Chính vì thế, việc chấm công, tính lương, quản lý hợp đồng thường xuyên gặp sai sót, trễ nãi khiến nhân viên nản lòng.

 


Không dùng phần mềm công nghệ trong quản lý nhân sự là một sai lầm nghiêm trọng của người lãnh đạo doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn

Quả thật, để quản lý cả đội ngũ nhân sự một cách hiệu quả, nhịp nhàng không phải là điều dễ dàng. Nó đòi hỏi người lãnh đạo phải có kỹ năng lẫn chiến lược quản lý nhân sự. Hơn nữa, cách tốt nhất để người sếp có cái nhìn bao quát về nhân sự của doanh nghiệp của mình chính là có bộ phận quản lý nhân sự đi kèm cùng với việc hỗ trợ của các phần mềm quản lý nhân sự nói chung. Chỉ có như vậy những sai lầm của sếp trong việc quản lý nhân sự mới dần được khắc phục.
 
  • TAGS