5 Yếu Tố Cốt Lõi Của Một Nền Tảng Chuyển Đổi số Chuyên Nghiệp

02/04/2021 5265

Chuyển đổi số đã và đang trở thành một xu thế nóng của toàn cầu. Vì thế, việc lựa chọn các nền tảng công nghệ thông tin phù hợp là một trong những yếu tố quyết định thành công trong chuyển đổi số của các doanh nghiệp. Một nền tảng chuyển đổi số chuyên nghiệp cần có đủ 5 yếu tố sau đây.

 

1. Có khả năng giải quyết đa số các nghiệp vụ cơ bản trong doanh nghiệp

 

Quản trị doanh nghiệp là một tập hợp với nhiều bài toán nhỏ. Vấn đề đặt ra với các nền tảng chuyển đổi số hiện nay không chỉ là giải quyết thành công từng bài toán, mà còn là giải quyết đủ tất cả các bài toán. Đa số phần mềm trên thị trường mới chỉ giải quyết được những bài toán nhỏ lẻ như: quản lý bán hàng, kế toán, công việc… chứ chưa thể xử lý triệt để toàn bộ vấn đề. 

 

Chuyển đổi số đang trở thành một xu thế nóng của toàn cầu

 

Đây chính là con dao hai lưỡi đối với các doanh nghiệp. Một mặt, những phần mềm này đánh trúng tâm lý khách hàng đang tìm kiếm một "giải pháp cấp tốc". Nhưng mặt khác, doanh nghiệp lại rơi vào tình thế khó xử khi sử dụng quá nhiều phần mềm cùng một lúc và phải chi trả một khoản phí vận hành khổng lồ. Do đó, để tối ưu trải nghiệm và chi phí cho khách hàng, một nền tảng chuyển đổi số phải đủ khả năng giải quyết trọn vẹn đa số các nghiệp vụ cơ bản trong doanh nghiệp.

 

2. Dễ dàng triển khai, sử dụng, bảo hành, nâng cấp

 

Dẫu đã bước sang thời đại của kỷ nguyên số nhưng công nghệ vẫn là một trong những rào cản rất lớn của doanh nghiệp. Đặc biệt là với những công ty có số lượng lao động phổ thông chiếm phần đa, việc triển khai phần mềm thường diễn ra hết sức cồng kềnh, tốn chi phí và thời gian, thậm chí vấp phải sự phản đối từ phía nhân viên. Do đó, một nền tảng chuyển đổi số trước hết cần phải thân thiện với người dùng, sở hữu giao diện gần gũi, thao tác nhanh chóng và đơn giản. Qua đó giảm tải gánh nặng cho quá trình triển khai, giúp nhân viên dễ dàng tiếp nhận và ứng dụng trong công việc.

 

Mặt khác, quy trình bảo hành và nâng cấp cũng cần đơn giản - tiện lợi để tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí cũng như tránh những tác động không đáng có tới doanh nghiệp. 

 

3. Thích ứng linh hoạt với những thay đổi trong doanh nghiệp

 

Bạn thử hình dung, sẽ ra sao nếu doanh nghiệp mở rộng quy mô lên 1000 nhân viên trong khi phần mềm quản trị nhân sự chỉ có thể thực hiện những nghiệp vụ đơn giản của doanh nghiệp cỡ 100 nhân viên? Rất nhiều doanh nghiệp đã rơi vào tình trạng "dở khóc dở cười" khi phần mềm rất hiệu quả trong năm đầu tiên nhưng chỉ 2 năm sau đã không thể sử dụng. Sở dĩ xảy ra tình trạng như vậy bởi một số nền tảng có cấu trúc cố định, việc thay đổi là rất khó cũng như vô cùng tốn kém.

 

Trong khi đó, mỗi loại hình doanh nghiệp lại có những đặc thù khác nhau, yêu cầu về phần mềm cũng không tương đồng, cùng với mức độ phức tạp và ngày càng cao của các nghiệp vụ cũng như những thay đổi liên tục trong chính sách doanh nghiệp đòi hỏi một nền tảng có khả năng tùy biến cao, giúp doanh nghiệp tối đa hóa hiệu quả chuyển đổi số và tránh phát sinh những chi phí không đáng có.

 

4. Có tính kế thừa và mở rộng

 

Một nền tảng chuyển đổi số có tính kế thừa và mở rộng sẽ dễ dàng phát triển thêm những tính năng mới, kế thừa công nghệ hiện có và sẵn sàng đón nhận những nâng cấp trong tương lai. Với đặc điểm này, phần mềm mà doanh nghiệp sở hữu sẽ liên tục được cải tiến theo thời gian, không chỉ giải quyết trọn vẹn các bài toán nội tại mà còn dễ dàng cập nhật những tiến bộ công nghệ.

 

Tính kế thừa và mở rộng là yếu tố quan trọng nhất của chuyển đổi số

 

5. Dễ dàng tích hợp với các nền tảng khác

 

Có một điều chắc chắn là không một nền tảng nào đủ khả năng để giải quyết toàn bộ những bài toán của doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh những vấn đề này chuyển biến liên tục theo thời gian dưới tác động của thời đại và thị trường. Do đó, một nền tảng chuyển đổi số lý tưởng sẽ có khả năng tích hợp với các phần mềm khác một cách nhanh chóng, qua đó đem tới một giải pháp tối ưu hơn cho khách hàng.

 

Một sáng tạo mới giải quyết trọn vẹn những bài toán trong doanh nghiệp

 

HrOnline là một giải pháp quản trị doanh nghiệp được nghiên cứu và phát triển dựa trên phương pháp tư duy khoa học, xuyên suốt kết hợp với nền tảng công nghệ hiện đại, đảm bảo thống nhất, chặt chẽ và toàn diện.

 

Nền tảng này được “cân đo đong đếm” để phù hợp cho việc quản lý tổng thể các doanh nghiệp từ dưới 10 người cho tới quy mô vừa và lớn, thậm chí tới cả những doanh nghiệp lên tới hàng nghìn người.

 

HrOnline là giải pháp tối ưu cho chuyển đổi số

 

HrOnline là giải pháp tối ưu hoá trong lĩnh vực quản trị, giúp số hóa mọi phân hệ của một doanh nghiệp, thao tác tất cả mọi hoạt động, công việc chỉ trên một nền tảng số duy nhất với những tính năng thông minh như: theo dõi công việc, dự án trên các màn hình Kanban, tạo lập quy trình công việc, theo dõi chấm công, tính lương, KPI bằng các công thức tiên tiến và thông minh nhất.

  • TAGS