Hronline Ra Mắt Mạng Truyền Thông Nội Bộ Nhằm Tối Ưu Công Tác Truyền Thông Cho Doanh Nghiệp

18/06/2020 6573

   Truyền thông một mảng nhỏ trong hoạt động của các doanh nghiệp thế nhưng lại có tác động lớn đến đến sự phát triển và tầm nhìn của chính công ty doanh nghiệp đó. Nếu như ở nước ngoài công tác truyền thông nội bộ tại các doanh nghiệp đang rất tốt thì tại Việt Nam công tác này còn là khái niệm mới và chưa được phổ biến rộng rãi tại các doanh nghiệp.

 

  Chúng ta đều biết rất rõ rằng truyền thông là công cụ quan trọng để doanh nghiệp tiếp cận và giữ được mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Truyền thông nội bộ cũng tương tự như vậy: nếu truyền thông nội bộ tốt, doanh nghiệp có thể gắn kết nhân viên trong công ty một cách hiệu quả. Khi sở hữu một bộ máy nhân sự vừa có năng lực lại gắn kết, không có gì là doanh nghiệp này không thể! Vậy cùng HrOnline tìm hiểu về tính năng phần mềm quản lý nhân sự!

 

Vậy truyền thông nội bộ là gì ?

   Truyền thông nội bộ trong tiếng Anh là Internal communications. Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp là công tác truyền đạt thông tin giữa thành viên hoặc giữa các phòng ban trong một tổ chức hay một doanh nghiệp với nhau. Ta cũng có thể hiểu: quy trình truyền thông nội bộ là hoạt động xây dựng, duy trì và củng cố mối quan hệ tốt giữa các thành viên trong cùng công ty.

 

Truyền thông nội bộ tại các công ty, doanh nghiệp

 

Ý nghĩa:

   Truyền thông nội bộ doanh nghiệp giúp gắn kết những nhân viên trong công ty. Công tác truyền thông nội bộ nếu đạt hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp đoàn kết và bền vững từ bên trong. Kênh truyền thông nội bộ không những là chất xúc tác gắn kết các nhân viên trong công ty mà còn giúp thương hiệu doanh nghiệp lan tỏa nhanh các bên liên quan đến doanh nghiệp, đặc biệt là khách hàng.

 

   Truyền thông nội bộ hiệu quả giúp truyền tải thông điệp và tầm nhìn của lãnh đạo tới các nhân viên.

 

   Nếu truyền thông nội bộ không đạt hiệu quả, thiếu thông suốt, các nhân viên sẽ không ý thức được tầm quan trọng của việc đóng góp sức lực giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra. 

 

Vai trò của truyền thông nội bộ

1. Củng cố tầm nhìn, giá trị và văn hóa của tổ chức cho nhân viên

   Truyền thông nội bộ củng cố tầm nhìn, giá trị và văn hóa của tổ chức cho nhân viên, từ đó nhân viên có thể tiếp tục truyền tải nó ở trong nội bộ và ra bên ngoài. 

 

   Truyền thông nội bộ bám sát các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tạo ra các kênh thông tin giúp nhân viên hiểu được tình hình của đơn vị mình, mở ra các kênh trao đổi thông tin giữa nhân viên cấp dưới và cán bộ quản lý.

 

2. Mọi thông tin trao đổi được minh bạch, rõ ràng và đa chiều 

   Nhờ được cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, mỗi nhân viên sẽ nắm rõ mục tiêu, nhiệm vụ của mình, mình cần làm gì và chủ động hơn trong công việc của chính mình. Bên cạnh đó, với các kênh thông tin công khai, rõ ràng, thống nhất trong nội bộ đơn vị, các phòng ban sẽ phối hợp nhịp nhàng hơn, giảm bớt tình trạng chồng chéo công việc, giảm mâu thuẫn nội bộ.

 

   Thông qua truyền thông nội bộ, thông tin sẽ được lan tỏa từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên và truyền ngang giữa các bộ phận, góp phần liên kết các bộ phận; thúc đẩy phát triển những giá trị tích cực; làm giảm bớt những tiêu cực, tư tưởng lối mòn và các thông tin chưa rõ ràng. 

 

3. Đoàn kết là sức mạnh 

   Sự thống nhất nội bộ là yếu tố cốt lõi làm nên sức mạnh tập thể. Một tập thể mạnh là chưa hẳn đã toàn người mạnh, nhưng chắc chắn có sự gắn bó đoàn kết chặt chẽ. Để mọi người nhìn thấy mục tiêu chung chính là chỉ ra cho họ sợi dây gắn kết, để tất cả cùng có lợi và nghĩ đến cái chung. Mà điều kiện để tạo ra sự đoàn kết chính là sự thấu hiểu - một nhiệm vụ của công tác truyền thông nội bộ.

 

   Có thể nói lợi ích của truyền thông nội bộ chính là làm nên sức mạnh tập thể.

 

Truyền thông nội bộ làm nên sức mạnh tập thể

 

4. Thu hút nhân tài, giữ chân người tốt

   Truyền thông nội bộ tốt sẽ khiến các thành viên yêu quý công ty, họ sẽ làm việc hăng say, chủ động hơn. Thay vì những lời bàn tán tiếng xấu ra vào, người lãnh đạo thông thái là người biết cách truyền thông nội bộ, biến chính “người nhà” thành những nhà PR, để họ nhắc về nơi mình làm với một niềm tự hào thích thú. Bởi vậy có những công ty lương cao mà nhân viên vẫn bỏ đến nơi tuy lương thấp hơn nhưng cho họ tinh thần làm việc thoải mái, cảm giác được trân trọng không còn là điều quá ngạc nhiên.

 

   Song song với việc truyền thông nội bộ, những văn hóa nội bộ tốt đẹp xây dựng lên trong mắt người trong và ngoài. Tất nhiên một môi trường làm việc lý tưởng sẽ thu hút những nhân lực, như vậy một lợi ích khác của truyền thông nội bộ là thúc đẩy tuyển dụng.

 

    Giao tiếp có lẽ là hành động mạnh mẽ nhất mà chúng ta thực hiện mỗi ngày: tại nơi làm việc và trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Là những người giao tiếp nội bộ, có thể cảm thấy quá sức khi xem xét có bao nhiêu hình thức khác nhau có thể thực hiện. 

 

   Nếu ví một tổ chức/ doanh nghiệp là một cơ thể thì nhân lực chính là thể chất, tinh anh, còn truyền thông nội bộ đóng vai trò như là linh hồn.

 

   Đã đến lúc những người lãnh đạo thay đổi tư duy, bắt kịp xu thế, đẩy mạnh sự quan tâm hơn nữa tới những lợi ích lâu dài mà truyền thông nội bộ mang lại, có như vậy mới phát triển và cạnh tranh được trong môi trường như ngày nay.

 

   Thấu hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của truyền thông nội bộ, Hronline đã củng cố thêm, xây dựng một trang xã hội chính thống ngay chính trên phần mềm mà mỗi nhân viên sử dụng hàng ngày, tạo điều kiện để mọi người trong công ty trao đổi, thảo luận, đưa ra những bài khảo sát, nhắc nhở sinh nhật của từng thành viên trong công ty... tăng tinh thần gắn kết trong doanh nghiệp.

 

Hronline tích hợp tính năng truyền thông nội bộ

 

    Hronline với đầy đủ các tính năng cao cấp hỗ trợ công tác truyền thông nội bộ hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng truy cập và tương tác với Hronline mọi lúc mọi nơi, ngay cả trên thiết bị di động.

Nguồn: https://hronline.vn/bai-viet-pho-bien-noi-bat

  • TAGS