TÌM HIỂU HỆ THỐNG QUẢN LÝ CÔNG VIỆC TOÀN DIỆN #1 TRÊN THỊ TRƯỜNG
Số lượng “Dự án - Công việc” cần quản lý, phân bổ nguồn nhân lực trong một doanh nghiệp luôn là một con số rất lớn. Chính vì thế, để tránh rơi vào tình trạng quá tải công việc, bỏ sót dự án thì việc sử dụng một hệ thống quản lý công việc là điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên, đâu là phương pháp xây dựng hệ thống quản lý công việc tốt nhất? Hãy cùng HrOnline tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!
Khi phát sinh nhu cầu công việc, các nhân viên trực thuộc bộ phận nhân sự sẽ thực hiện trao đổi công việc qua lời nói trực tiếp, hoặc qua tin nhắn trên mạng xã hội với nhau. Tuy nhiên, khi có quá nhiều công việc phải xử lý như: Quản lý hồ sơ, quản lý tài liệu, giấy tờ, con người... thì công tác quản lý nhân sự sẽ trở nên vô cùng khó khăn, dễ gặp rắc rối, không biết nên ưu tiên việc nào trước, việc nào sau, hay có bỏ sót công việc nào hay không…
Hệ thống quản lý công việc là gì?
Hệ thống quản lý công việc là quá trình quản lý các nhiệm vụ cần thực hiện trong suốt vòng đời của các dự án, bao gồm: lập kế hoạch, giao việc, theo dõi tiến độ công việc, mức độ hoàn thành công việc.... Quản lý công việc có thể giúp doanh nghiệp đặt ra được các mục tiêu, đồng thời, lấy đó là “mũi tên” để xây dựng định hướng cho nhân viên cùng nhau phát triển.
Quản lý công việc là một phần không thể thiếu trong sự thành công của các dự án. Tuy nhiên, quản lý công việc vốn không hề dễ dàng. Muốn xây dựng hệ thống quản lý công việc hiệu quả, đòi hỏi các nhà quản lý nhân sự phải kiểm soát được rất nhiều các hạng mục như: tình trạng công việc, mức độ ưu tiên, thời gian, nhân lực, tài nguyên, sự liên quan giữa các công việc…
Hệ thống quản lý công việc toàn diện
Thông thường, các doanh nghiệp sẽ sử dụng mẫu xây dựng quy trình làm việc trong doanh nghiệp hoặc các mẫu quản lý công việc bằng excel để tiến hành giải quyết các vấn đề liên quan đến quản lý và sắp xếp công việc. Tuy nhiên, 2 phương pháp này vẫn còn tồn tại rất nhiều hạn chế nhất định.
Những hạn chế trong quá trình quản lý công việc bằng Excel
1. Template rất phức tạp, khó sử dụng
Để nhà quản lý sở hữu được một trang tính phù hợp để quản lý tiến độ công việc, Excel đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và cả các thủ thuật nâng cao. Trong các doanh nghiệp hầu như rất ít người tự tạo ra một file Excel cho riêng mình. Thông thường họ sẽ sử dụng các template miễn phí hoặc tìm mua trên mạng. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi một số hạn chế như: tính năng cần thì không có, những công thức, những tính năng không cần lại xuất hiện vì đó là bản mẫu dùng chung.
2. Lưu trữ dữ liệu không đủ lớn, đủ lâu
Lượng dữ liệu cần lưu trữ cũng là một yếu tố quan trọng, đòi hỏi nhà quản lý dự án - công việc cần đặt sự quan tâm rất lớn. Mỗi doanh nghiệp chắc hẳn sẽ cần theo dõi và lưu lại tiến độ công việc trong khoảng thời gian dài chứ không phải một tuần hay một tháng. Mỗi dự án cần tối thiểu một file Excel, và doanh nghiệp luôn thực hiện song song nhiều dự án, con số file cần lưu trong máy là rất lớn và cứ gia tăng lên liên tục. Thậm chí, khi cần tìm kiếm, kiểm tra và đánh giá lại dự án - công việc, thì doanh nghiệp sẽ phải tốn khá nhiều thời gian mà không mang lại hiệu quả cao.
Song song với đó, sự cố lớn nhất khi doanh nghiệp thực hiện quản lý công việc trên Excel là: : lỡ tay ấn thoát, sự cố cúp nguồn điện, máy tính, ổ cứng bị lỗi, nhiễm virus… và hậu quả là mất dữ liệu. File Excel quản lý tiến độ biến mất lại là nguyên nhân gây ra sự chậm trễ tiến độ, hay bỏ sót công việc trong doanh nghiệp.
3. Bị động, chậm trễ, không có tính cộng tác
Quản lý tiến độ công việc bằng Excel dường như có một quy trình tương tự nhau. Một thành viên của dự án hoàn thành công việc và báo cáo về, người phụ trách sẽ cập nhật thủ công vào file Excel. Khi được yêu cầu báo cáo, người đó lại tổng hợp, tính toán để đưa ra các con số chung, rồi gửi file cho tất cả mọi người có liên quan. Họ sẽ tải về máy tính và phân tích các con số. Ở lần báo cáo tiến độ tiếp theo, quy trình đó lại bắt đầu lại từ đầu. Chính vì thế, việc báo cáo công việc cũng như tiến độ dự án thường xuyên bị chậm trễ.
4. Không lưu trữ được kết quả công việc trên Excel
Hạn chế của giao diện bảng tính Excel là chỉ cho phép bạn thấy tiến độ công việc tổng quát mà không thể xem chi tiết từng việc cụ thể, đặc biệt là xem kết quả đã thực hiện. Nhược điểm này gây ra sự thiếu minh bạch trong doanh nghiệp, thời gian dài chắc chắn gây ảnh hưởng tới hiệu quả công việc của doanh nghiệp.
Các bước trong quản lý công việc hiệu quả
Các bước quản lý công việc hiệu quả
Điều đơn giản nhất nhưng không được bỏ qua, đó là tạo ra một bản kế hoạch làm việc rõ ràng, và càng cụ thể càng tốt. Để lên kế hoạch làm việc chi tiết và hiệu quả nhất, hãy thực hiện lần lượt các bước sau đây:
Bước 1: Tạo nhiệm vụ, công việc
Đặt mục tiêu dự án của bạn, biến chúng thành các nhiệm vụ có thể thực hiện được. Và thêm các chi tiết có liên quan như thời gian thực hiện công việc, thời gian ước tính, trạng thái hiện tại của công việc…
Bước 2: Sắp xếp và ưu tiên
Xem xét tất cả các yếu tố có thể ảnh hưởng đến công việc và thời gian. Sau đó, thiết lập thứ tự sẽ làm việc và hoàn thành từng nhiệm vụ.
Bước 3: Theo dõi và cập nhật tiến độ công việc
Quá trình quản lý công việc bắt đầu sau khi tạo một công việc. Bất kỳ hoạt động nào cũng cần được kiểm soát để đảm bảo rằng nhiệm vụ được theo dõi và ghi lại một cách chính xác cho đến khi hoàn thành.
Bước 4: Tổng kết, giám sát và đánh giá
Sau khi giải quyết xong các công việc được phân công, nên cẩn thận kiểm tra lại thật kỹ lưỡng từng bước xem còn điều gì bị bỏ sót hay cần sửa chữa hay không. Công đoạn kiểm tra giúp hoàn thành công việc một cách chỉnh chu nhất.
HrOnline - Hệ thống quản lý công việc hiệu quả
Để giải quyết những khó khăn cho các nhà quản lý, Nền tảng quản lý nhân sự toàn diện HrOnline đã ra đời và giúp doanh nghiệp giải quyết triệt để các bài viết liên quan đến quản lý dự án - công việc hiệu quả. Với HrOnline, doanh nghiệp sẽ dễ dàng: lập kế hoạch công việc, phân chia nhiệm vụ, mức độ hoàn thành công việc, trạng thái công việc… Các nhà quản lý sẽ không cần lãng phí nhân lực và sức lực vào cập nhật và báo cáo tiến độ liên tục nữa, bởi toàn bộ quy trình ấy được tối giản và tự động hoá theo đúng xu hướng 4.0.
HrOnline - Giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả hàng đầu
Hệ thống quản lý công việc của HrOnline sẽ giúp người dùng quản lý công việc một cách nhanh chóng, chi phí linh hoạt phù hợp với mọi quy mô, lĩnh vực, bảo mật và lưu trữ theo chuẩn Google. Không những thế, phần mềm còn tự động cập nhật, bảo trì, giao diện trực quan dễ dùng, dễ dàng nâng cấp khi thay đổi quy mô nhân sự. Phần mềm quản lý công việc của HrOnline với những tính năng nổi bật sẽ hỗ trợ quản lý công việc phù hợp cho từng thành viên trong doanh nghiệp. Việc này sẽ giúp bạn biết được phương pháp, thời gian, các bước thực hiện công việc… một cách cụ thể. Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý công việc của HrOnline:
Phần mềm HrOnline giúp doanh nghiệp quản lý chi tiết danh sách các dự án và công việc cần thực hiện, số lượng công việc là bao nhiêu. Ngoài ra, còn có hệ thống cảnh báo nhắc việc cho nhân viên giúp đẩy nhanh tiến độ dự án.
Hơn thế nữa, phần mềm còn hỗ trợ doanh nghiệp quản lý chi tiết công việc như là: mô tả công việc, thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc, độ ưu tiên… Nhà quản lý có thể nhận thông báo ngay khi công việc có cập nhật mới, quản lý dễ dàng những người tham gia có thể bình luận, đính kèm file, xem lịch sử công việc…
Đặc biệt, HrOnline còn được tích hợp các biểu đồ quản lý công việc, giúp các nhà quản lý có thể xem danh sách công việc dưới dạng Kanban, kéo thả chuyển đổi trạng thái trực quan, hiển thị đầy đủ thông tin liên quan đến cấu hình tác vụ công việc, báo cáo công việc hằng ngày… Từ đó, việc đánh giá tiến độ công việc của nhà quản lý trở nên đơn giản và chuyên nghiệp hơn.
Bên cạnh hệ thống quản lý công việc, phần mềm quản lý nhân sự HrOnline còn có rất nhiều tính năng ưu việt khác như: Quản lý ngân sách, Quản lý tuyển dụng, Quản lý tài sản… Phần mềm được sự tin dùng của hơn 5000 doanh nghiệp bởi những ưu điểm vượt trội mà phần mềm đem lại. Liên hệ HrOnline ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí!
Bài viết mới nhất

OKRs VÀ CON ĐƯỜNG GẶT HÁI THÀNH CÔNG CỦA CÁC ÔNG LỚN TRONG NGÀNH

XÂY DỰNG QUY TRÌNH ĐÀO TẠO NỘI BỘ HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

VƯỢT QUA TÂM LÝ “NGẠI THAY ĐỔI” CÙNG HRONLINE - NỀN TẢNG QUẢN LÝ NHÂN SỰ TOÀN DIỆN

4 BƯỚC XÂY DỰNG MÔ HÌNH OKR DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

TIẾT LỘ CÁCH LÀM BẢNG ĐÁNH GIÁ KPI DÀNH RIÊNG CHO DOANH NGHIỆP

TIẾT LỘ “KEY” CHUYỂN ĐỔI SỐ NHÂN SỰ CÙNG SANEST KHÁNH HÒA

KHẢI HOÀN LAND: XÂY DỰNG PHÒNG NHÂN SỰ SỐ THÔNG MINH THÔNG QUA HRONLINE

BƯỚC ĐỘT PHÁ TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÂN SỰ CỦA TẬP ĐOÀN NEXTTECH

TIẾP CẬN GIẢI PHÁP QUẢN LÝ NHÂN SỰ TOÀN DIỆN VÀ THÔNG MINH CÙNG TAKAKO

HRONLINE - STAREAL: CHUYỂN ĐỔI SỐ BẮT ĐẦU TỪ YẾU TỐ QUẢN LÝ NHÂN SỰ
Bài viết xem nhiều nhất

Các Loại Chiến Lược Kinh Doanh Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Tập đoàn viễn thông quân đội viettel quản lý nhân sự như thế nào?

Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự 4.0 – Giải Pháp Toàn Diện Cho Doanh Nghiệp Hiện Đại

Top 5 Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Quản Trị Là Gì? Phân Biệt Quản Trị Và Quản Lý?

Cách mạng về nhân sự của tập đoàn vingroup

Jack Ma: Hành Trình Từ Kẻ Thất Bại Trở Thành Tỷ Phú Giàu Nhất Trung Quốc

Câu Chuyện Thành Công Của Ông Vua Công Nghệ Bill Gate

[HOT] Các Nhân Tố Ảnh Hướng Tới Văn Hóa Doanh Nghiệp

Quản lý nhân sự của jack ma: không phải doanh nghiệp nào cũng làm được

OKRs VÀ CON ĐƯỜNG GẶT HÁI THÀNH CÔNG CỦA CÁC ÔNG LỚN TRONG NGÀNH
Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm cách để đặt mục tiêu và chinh phục mục tiêu, thì hãy thử nghiên cứu giải pháp đến từ mô hình OKRs ngay nhé!
Nhân sự là yếu tố quyết định sự thành bại của cả một tổ chức, doanh nghiệp. Để trở thành một trong những doanh nghiệp đứng đầu trong ngành, Google không chỉ dựa vào ý tưởng thành lập công ty, mà họ nhờ vào phương thức quản trị nhân sự thông qua OKSs - một phương pháp đánh giá được hình thành bởi Larry Page và Sergey Brin. Vậy OKRs là gì? Đâu là những lợi ích của OKRs có thể mang lại cho doanh nghiệp. Hãy cùng đội ngũ HrOnline khám phá ngay nhé!

XÂY DỰNG QUY TRÌNH ĐÀO TẠO NỘI BỘ HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP
Doanh nghiệp của bạn đã có một quy trình đào tạo nội bộ thực sự hiệu quả?
Theo Udemy for Business, 71% chuyên gia nhân sự tin rằng nhân viên trong doanh nghiệp không có đủ kỹ năng cần thiết cho công việc hiện tại. Để chấm dứt tình trạng trên và biến nguồn nhân lực làm lợi thế cạnh tranh độc nhất, hãy xây dựng ngay một quy trình đào tạo nội bộ đúng chuẩn và hiệu quả.

VƯỢT QUA TÂM LÝ “NGẠI THAY ĐỔI” CÙNG HRONLINE - NỀN TẢNG QUẢN LÝ NHÂN SỰ TOÀN DIỆN
Vượt qua tâm lý “ngại thay đổi” là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp bứt phá trong hành trình quản lý nhân sự. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chủ doanh nghiệp vẫn phải đối mặt với tâm lý “ngại thay đổi”

4 BƯỚC XÂY DỰNG MÔ HÌNH OKR DÀNH CHO DOANH NGHIỆP
OKR (hay Objectives and Key Results) được khái niệm là một hệ thống quản trị mục tiêu trong một tổ chức, doanh nghiệp. Cùng HrOnline tìm hiểu kỹ hơn về OKR và quy trình 4 bước xây dựng mô hình OKR hiệu quả dành cho doanh nghiệp nhé!

TIẾT LỘ CÁCH LÀM BẢNG ĐÁNH GIÁ KPI DÀNH RIÊNG CHO DOANH NGHIỆP
Cụm từ “Đánh giá nhân viên” luôn là vấn đề đáng báo động, gây ra rất nhiều sự nhức nhối cho các chủ doanh nghiệp, các nhà quản lý… Trên thực tế, phần lớn nguyên nhân của việc đánh giá nhân viên không hiệu quả đều có điểm xuất phát từ việc sử dụng sai phương pháp. Vậy làm cách nào để có thể theo dõi và nắm bắt được toàn bộ khung năng lực của nhân viên? Và đâu là cách làm bảng đánh giá KPI hiệu quả nhất? Cùng HrOnline tìm hiểu nhanh thông qua bài viết dưới đây.

KHÁM PHÁ CÂU HỎI: CÁCH QUẢN LÝ NHÂN SỰ LÀ GÌ?
Để đạt được sự thành công và hiệu quả cao trong kinh doanh, việc đề ra một kế hoạch quản lý nhân sự là cực kỳ cần thiết đối với mọi doanh nghiệp. Bộ phận nhân sự đảm nhiệm vai trò giám sát nhiều hoạt động của doanh nghiệp, chẳng hạn: tuyển dụng và lựa chọn ứng viên, đào tạo, phát triển phúc lợi, phát triển mối quan hệ giữa các nhân viên… Có thể hiểu, “Nhân sự” chính là bộ phận cốt lõi của cả một doanh nghiệp. Để tiến xa hơn trên con đường thành công, hiểu được “cách quản lý nhân sự là gì?” sẽ giúp doanh nghiệp có được sự chuẩn bị tốt nhất đối với các vấn đề có thể phát sinh trong tương lai. Hãy cùng HrOnline tìm hiểu những “cách quản lý nhân sự là gì” trong bài viết dưới đây.

BƯỚC NÀO QUAN TRỌNG NHẤT TRONG QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG NĂM 2023?
Tuyển dụng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động quản lý nhân sự của doanh nghiệp. Hoạt động này yêu cầu mỗi doanh nghiệp cần phải đảm bảo xây dựng được quy trình tuyển dụng nhân sự chi tiết, rõ ràng để thu hút được những ứng viên tiềm năng cho tổ chức. Để việc tuyển dụng diễn ra thành công và hiệu quả, thì trước hết, nhà tuyển dụng cần xác định được bước nào quan trọng nhất trong quy trình tuyển dụng, từ đó, lập nên sơ đồ quy trình tuyển dụng nhân sự toàn diện nhất. Hãy cùng HrOnline phân tích và tìm hiểu các bước cơ bản giúp tạo ra quy trình tuyển dụng tối ưu dành cho doanh nghiệp trong bài viết dưới đây nhé!

“RINH” NGAY NHỮNG CÁCH QUẢN LÝ NHÂN SỰ THÔNG MINH DÀNH CHO DOANH NGHIỆP
Quản lý nhân sự được coi là “cánh cửa trọng yếu” để mở ra sự thành công và phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Hiện nay, những cách quản lý nhân sự thủ công và truyền thống đã không thể nào đáp ứng được các nhu cầu trong quản lý nhân sự. Vậy, đâu là giải pháp để khắc phục các hạn chế trong quá trình quản lý nhân sự của doanh nghiệp? Hãy cùng HrOnline tìm kiếm ngay câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!