Vai Trò Quan Trọng của F&B Trong Hoạt Động Kinh Doanh

18/08/2020 8481

F&B - Một loại hình về dịch vụ phục vụ ẩm thực đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong những năm gần đây và dần trở thành xu hướng. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ về ngành đặc biệt này chưa ? Cụ thể F&B là gì ? Ngành F&B có vai trò như thế nào ? Tất tần tật sẽ được giải đáp qua bài viết chia sẻ dưới đây. Cùng HrOnline tìm hiểu nhé! 

Ngành F&B 

Định nghĩa F&B là gì ?

Ngày nay, chúng ta bắt gặp cụm từ F&B ở khắp mọi nơi. Vậy F&B là gì?

F&B có thể được coi là một ngành nhỏ trong ngành dịch to lớn. F&B là một thuật ngữ viết tắt của cụm từ Food and Beverage Service, nó là ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và quầy ăn uống. Đây là một bộ phận có vai trò rất quan trọng không thể thiếu trong các nhà hàng, khách sạn,...

Trong khách sạn, bộ phận đảm nhận trách nhiệm phục vụ, đáp ứng nhu cầu ăn uống cho khách hàng khi họ nghỉ ngơi tại khách hàng được gọi là F&B Service.

Một số công việc cụ thể trong ngành F&B như là: Đầu bếp, phụ bếp, phục vụ, đặt bàn, lễ tân, buồng phòng, bán hàng, nhân viên kho hay là nhân viên thực phẩm.

Đặc thù ngành F&B

Ngành F&B có những vai trò gì ?

Sau khi đã hiểu rõ về định nghĩa F&B là gì, chúng ta cần tìm hiểu về chức năng cũng như vai trò của nó.

Đáp ứng các nhu cầu của khách hàng về ăn uống

Một khách sạn có được đánh giá cao hay không phụ thuộc rất nhiều vào dịch vụ ăn uống trong khách sạn đó. Chính vì vậy, các chủ khách sạn ngày càng chú tâm hơn trong việc đáp ứng các nhu cầu ăn uống, giải trí của khách hàng.

Đây được coi là vai trò hàng đầu của những người làm trong ngành nghề F&B. Nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng các nhu cầu về ăn uống của khách hàng chính là bí quyết giúp tăng nhận diện thương hiệu và sự hài lòng của khách hàng. 

Nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng các nhu cầu về ăn uống của khách hàng

Ngành F&B đóng vai trò tương đối lớn trong việc thúc đẩy doanh thu

Đi cùng với xã hội phát triển, các dịch vụ cũng ngày càng phong phú hơn. Một trong đó phải kể đến việc các khách sạn có dịch vụ tổ chức tiệc. Những buổi tiệc được tổ chức một cách sang trọng, chuyên nghiệp tại các khách sạn không hề xa lạ gì với chúng ta.

Đây có thể nói là một trong những hoạt động mang đến lợi nhuận béo bở cho các khách sạn. Nắm được bí quyết và các chiến lược của ngành F&B chính là nắm trong tay bí kíp gia tăng lợi nhuận đáng kể đấy. 

Làm sáng thương hiệu

Yếu tố để chinh phục khách hàng của một khách sạn không thể nào thiếu đi sự góp mặt của giá cả, không gian và chất lượng dịch vụ. Nếu khách sạn của bạn có dịch vụ F&B tốt, chu đáo, tận tình thì chắc chắn sẽ lấy được lòng khách sạn, và việc họ quay lại với khách sạn của bạn lần kế tiếp là điều đương nhiên.

Dịch vụ F&B tốt, chu đáo, tận tình thì chắc chắn sẽ lấy được thiện cảm khách hàng

Sự so sánh giữa các khách sạn với nhau của khách hàng là điều không tránh khỏi, vậy nên cách nhanh nhất để bạn đánh bóng tên tuổi của khách sạn mình vào trong tâm trí khách hàng chính là có một chiến lược F&B tốt.

Nguồn: https://hronline.vn/kien-thuc-nhan-su