Mẹo Hay Cho Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Tiền Lương Access
Qua những bài viết trước, HrOnline đã giới thiệu cho các bạn về phần mềm quản lý nhân sự Access. Đây là một phần mềm hoàn toàn miễn phí, được sử dụng rộng rãi và đánh giá cao. Vậy hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về những tính năng của Access nhé. Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương Access sẽ làm bạn bất ngờ.
Access là gì?
MS Access (hay còn gọi là Microsoft Office Access) là một hệ quản trị cơ sở dữ liệu do Microsoft lập nên. Phần mềm này cùng nằm trong bộ Microsoft Office của hãng và là một trong những ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất của Microsoft.
Cơ sở dữ liệu có chức năng thu thập, xử lý, lưu trữ và sắp xếp thông tin. Công cụ này có thể lưu trữ mọi loại thông tin: con người, hóa đơn, vật phẩm… và tồn tại như một danh sách. Tuy nhiên, khi danh sách này ngày càng lớn, những lỗ hổng của chúng ngày càng nhiều. Vì vậy, Microsoft Access ra đời với khả năng quản lý hệ thống cơ sở dữ liệu.
Access và thanh công cụ
Chức năng của Microsoft Access? Access được sử dụng như thế nào?
• Thêm bớt dữ liệu, cập nhật thông tin.
• Tạo cơ sở dữ liệu từ biểu mẫu đa dạng, phong phú.
• Chỉnh sửa, thay đổi vị trí thông tin, dữ liệu và có thể xóa dễ dàng những dữ liệu trên.
• Tìm kiếm, sắp xếp và kiểm tra dữ liệu một cách đa dạng, chính xác.
• Xuất – nhập, chuyển đổi và chia sẻ dữ liệu nhanh chóng.
Từ những chức năng cơ bản trên, với Access, người dùng có thể thiết kế những phần mềm, ứng dụng từ đơn giản đến phức tạp. Đây là một công cụ vô cùng hữu ích, đặc biệt là với người làm kế toán và nhân viên văn phòng. Khác với những phần mềm quản lý nhân sự ERP rắc rối và xa xỉ, phần mềm quản lý nhân sự tiền lương Access hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng. Chẳng mất quá lâu để bạn làm quen với Access, vì những thanh công cụ rất rõ ràng và dễ hiểu. Hãy để HrOnline giới thiệu cho bạn những bước cơ bản trong Access.
Tạo cơ sở dữ liệu:
Nhấp chuột vào File, sau đó chọn New. Bạn có thể tùy chọn các dạng thức bạn muốn, một cơ sở dữ liệu trống, cơ sở dữ liệu web trống hoặc tùy chọn một dạng thức có sẵn.
Tạo cơ sở dữ liệu tại Access
Sau khi tạo xong, bạn bắt đầu đặt tên cho chúng. Sau khi gõ xong tên file trên hộp thoại, tiến hành chọn Create.
Nhập dữ liệu:
Nhập dữ liệu và bảng đã tạo
Sau khi tạo tập tin (File) mong muốn, bạn tiến hành nhập dữ liệu cho chúng. Bạn có thể chọn các loại định dạng dữ liệu như: truy vấn, báo cáo, bảng biểu. Sau đó, bạn tạo bảng và nhập dữ liệu vào. Dữ liệu này có thể được gõ tay hoặc sao chép, cắt dán. Từng cột riêng biệt sẽ chứa những dữ liệu riêng biệt, và mỗi hồ sơ là một hàng riêng biệt. Bạn có thể chọn nhập dữ liệu từ một vị trí cụ thể qua External Data và thêm hoặc xóa cột.
Tạo Relationships cho các bảng:
Để tạo quan hệ giữa các bảng, bạn click chuột vào Database Tools sau đó chọn Relationships. Kéo thả những trường bạn muốn tạo vào khóa ngoài, sau đó chọn Create và Enforce Referential Integrity để tạo liên kết.
Tạo liên kết cho Table
Tạo truy vấn:
Mở Query Design rồi tiến hành tạo (Create) và chọn Thiết kế truy vấn. Sau đó bạn chọn bảng trên The Show Table. Chọn bảng bạn cần chọn và click Close (Đóng).
Kết quả khi tạo truy vấn thành công
Tạo báo cáo, biểu mẫu:
Ngoài ra bạn cũng có thể tạo biểu mẫu và sử dụng chúng ở tab Create. Sau khi click vào Create, bạn chọn Form và có thể tùy ý điều chỉnh, di chuyển chúng. Tạo báo cáo (Report) cũng khá đơn giản với tab Create.
Dựa trên những tính năng của Access, có rất nhiều phần mềm quản lý nhân sự tiền lương được lập trình nên. Tuy nhiên, vì là công cụ miễn phí, phần mềm quản lý nhân sự tiền lương Access có rất nhiều điểm hạn chế.
Access chỉ có thể cài đặt và sử dụng trên hệ điều hành Windows, điều này có nghĩa PC là thiết bị duy nhất có thể triển khai phần mềm này. Hơn nữa, việc xây dựng bảng tính lương trên Access khá rắc rối, mất thời gian. Mọi thông tin, dữ liệu đều phải được cập nhật theo cách thủ công bởi thao tác của con người với phần mềm quản lý nhân sự tiền lương Access. Vì vậy, các thông tin dữ liệu đã được nhập vào có thể gây ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng do sai sót, nhầm lẫn hoặc gây khó khăn trong việc quản lý tiền lương của người quản trị.
Thật khó để tìm ra giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương Access tuy miễn phí, nhưng không thể giải quyết được tận gốc vấn đề. Hiểu được điều này, SoftOne đã không ngừng nghiên cứu và phát triển để sản xuất được công cụ quản lý nhân sự hoàn hảo nhất cho người dùng. Với mục tiêu ấy, HrOnline ra đời với tất cả những tính năng cần thiết cho việc quản lý nhân sự. Và tất nhiên, tính năng quản lý tiền lương cũng là một trong số đó.
Tính năng quản lý tiền lương của HrOnline
HrOnline cho phép doanh nghiệp tạo bảng lương theo tháng, theo giờ và lựa chọn đối tượng, phòng ban áp dụng bảng tính lương. Sau khi chọn lựa, thông tin về số lượng, thực lãnh của từng nhân viên, phòng ban sẽ được cập nhật chi tiết. Trạng thái bảng lương, vị trí ca làm việc, phụ cấp nhân viên, giờ vào ca, giờ đi trễ vào sớm đều được cập nhật chi tiết trên bảng tính lương theo giờ, theo tháng.
Giao diện bảng lương theo giờ của HrOnline
Đối với những nhân viên hoàn thành công việc tốt, phần mềm HrOnline hỗ trợ tạo lập phiếu khen thương và tùy chọn hạng mục khen thưởng cho nhân viên. Bạn thậm chí còn có thể ghi chú lý do vì sao khen thưởng, có thể chỉnh sửa, xóa bỏ phiếu khen thưởng theo yêu cầu.
Các loại phụ cấp đều được hiển thị rõ ràng và tùy ý chỉnh sửa, thêm bớt, xóa bỏ cũng như cho phép giới hạn đối tượng nhân viên được áp dụng phần phụ cấp này. Số tiền phụ cấp, thời gian áp dụng phụ cấp và kiểm tra phụ cấp áp dụng tính công hay thuế đều được cập nhật, xử lý công khai, minh bạch.
Thanh menu của bảng phụ cấp nhân viên
HrOnline cũng hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc truy thu - truy lãnh. Bạn có thể tạo lập, chỉnh sửa, phân loại các thông tin liên quan đến phiếu truy thu - truy lãnh. Các thông tin ấy đều được hiển thị rõ ràng trên giao diện ứng dụng.
HrOnline – giải pháp tối ưu cho mọi âu lo của doanh nghiệp mong rằng qua những chia sẻ ở bài viết trên, bạn đọc có thể phần nào hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý tiền lương Access và các giải pháp tối ưu. Nếu bạn thấy những thông tin này hữu ích, hãy trông chờ bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!
Xem thêm: Những Điều Cần Biết Về Nhân Viên Bảo Hành Phần Mềm
Tối ưu hóa quản lý dự án - Chìa khóa thành công cho sự phát triển
Quản lý dự án là một yếu tố quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ dự án nào, bất kể quy mô hay ngành công nghiệp. Khả năng hiệu quả quản lý dự án không chỉ giúp đảm bảo việc hoàn thành dự án đúng tiến độ mà còn tạo ra cơ hội tối ưu hóa tài nguyên và tăng cường hiệu suất làm việc của đội ngũ. Trong bài viết này, HR Online sẽ giới thiệu về những cách tối ưu hóa quản lý dự án để đạt được sự phát triển bền vững.
Tối ưu hóa quản lý doanh nghiệp với phần mềm quản lý doanh nghiệp - Hiệu quả và tiết kiệm thời gian
Trong thời đại kinh doanh ngày càng cạnh tranh, việc quản lý một doanh nghiệp đòi hỏi sự chính xác, hiệu quả và linh hoạt. Để đáp ứng những yêu cầu này, phần mềm quản lý doanh nghiệp đã trở thành công cụ hết sức quan trọng, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa hoạt động và đạt được sự thành công bền vững. Trong bài viết này, HR Online sẽ đồng hành cùng bạn đọc để khám phá những lợi ích và tính năng quan trọng của phần mềm quản lý doanh nghiệp, cùng với cách mà nó có thể đóng góp vào sự thành công và phát triển của doanh nghiệp.
Tối ưu hóa dự án với phần mềm quản lý dự án hiện đại
Dưới bức tranh kinh doanh đa dạng và thay đổi không ngừng, khả năng hiệu quả trong việc quản lý dự án trở nên cực kỳ quan trọng. Để đảm bảo rằng các dự án được thực hiện một cách mạch lạc, đúng tiến độ và trong khung ngân sách, việc áp dụng công nghệ và sử dụng phần mềm quản lý dự án hiện đại đã trở thành một bước đi không thể thiếu. Trong nội dung bài viết dưới đây, hãy đồng hành cùng HR Online tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích về phần mềm quản lý dự án.
Quản lý nhân sự - Nền tảng xây dựng sự thành công tổ chức
Trong môi trường kinh doanh ngày nay, việc quản lý nhân sự không chỉ đơn thuần là việc phân chia công việc và quản lý lịch làm việc. Đúng hơn, quản lý nhân sự là một quy trình phức tạp, đòi hỏi sự nhạy bén trong việc định hướng, phát triển và duy trì nguồn lực quý báu này.
CÁCH TRIỂN KHAI MÔ HÌNH QUẢN LÝ NHÂN SỰ LINH HOẠT NHẤT
Quản lý nhân sự bằng phần mềm công nghệ là từ khóa chưa bao giờ hết “Hot” trên thanh công cụ tìm kiếm. Hãy cùng khám phá quy trình triển khai công nghệ vào hoạt động quản lý nhân sự dành cho doanh nghiệp thông qua HrOnline trong bài viết dưới đây nhé! Quản lý nhân sự được xem là mạch máu chi phối toàn bộ hoạt động liên quan đến yếu tố con người trong doanh nghiệp. Đứng trước sự phát triển vượt bậc của công nghệ, rất nhiều phần mềm công nghệ ra đời nhằm phục vụ cho hoạt động của quản lý nhân ự trở nên thuận tiện hơn. Tuy nhiên, điều này đã để lại khá nhiều sự “bối rối” cho các nhà lãnh đạo. Bởi vì có quá nhiều phần mềm ra đời, cho nên các nhà lãnh đạo thường gặp phải khó khăn trong việc lựa chọn các phần mềm thực sự hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp.
CÁCH QUẢN LÝ NHÂN SỰ NGÀNH SẢN XUẤT
Sản xuất là ngành có khối lượng công việc cực lớn, đòi hỏi phải có một đội ngũ nhân sự “khủng” thì mới đáp ứng được năng suất và hiệu quả công việc. Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi có những doanh nghiệp sản xuất có số lượng nhân sự lên tới hàng trăm, thậm chí hàng chục ngàn nhân viên. Cũng bởi vì thế mà công tác quản lý nhân sự ngành sản xuất đang đứng trước thế khó: Làm thế nào để tuyển dụng số lượng đi kèm chất lượng? Làm sao để quản lý được một đội ngũ con người đông như vậy?
PHẦN MỀM CHẤM CÔNG ĐƠN GIẢN NHẤT HIỆN NAY
Cuộc cách mạng công nghiệp chuyển đổi số bùng nổ, dẫn đến sự thay đổi ngoạn mục trong cách vận hành của các doanh nghiệp. Xu hướng ứng dụng công nghệ vào để quản lý thay cho các phương thức truyền thống cũ đang dần trở nên phổ biến trong việc điều hành doanh nghiệp. Các phương pháp quản lý nhân sự truyền thống như chấm công, điểm danh… cũng dần được thay thế bằng các phần mềm công nghệ. Thế nhưng, đâu mới là giải pháp tốt nhất, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Trong bài viết dưới đây, HrOnline sẽ giới thiệu phần mềm chấm công đơn giản, hiệu quả mà mọi doanh nghiệp nên triển khai trong hoạt động tổ chức
CÁCH QUẢN LÝ VÀ LƯU TRỮ HỒ SƠ NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ
Hồ sơ hay dữ liệu nhân viên là nguồn tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Việc quản lý hồ sơ phải được lưu trữ chính xác, đầy đủ, khoa học và đảm bảo được tính chất bảo mật cao. Tuy nhiên, làm sao để theo dõi và quản lý tốt toàn bộ hồ sơ, dữ liệu nhân sự lên đến vài chục, vài trăm, thậm chí là vài nghìn nhân viên? Cùng tham khảo ngay về giải pháp đến từ HrOnline ngay trong bài viết dưới đây!