Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Ngành Y Tế
Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, an sinh xã hội tốt, kéo theo sự phát triển của đồng hoạt các ngành tại Việt Nam trong đó có ngành Y tế. Đây được xem là ngành được nhà nước đầu tư và chú trọng hơn hết khi là ngành liên quan đến chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.
Ngành y tế và tốc độ phát triển nhanh chóng
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê (gần đây) cả nước có hơn 12.000 trạm y tế xã, trong đó, số trạm y tế xã thực hiện khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) là 9.821 trạm với số thẻ BHYT đăng ký ban đầu là 21,5 triệu thẻ cùng hơn 85 triệu người dân tham gia BHYT. Số giường bệnh do Nhà nước quản lý là 295,8 giường. Số giường bệnh do các cơ sở y tế Nhà nước quản lý bình quân 1 vạn dân (không tính giường bệnh tại các trạm y tế xã, phường, cơ quan, xí nghiệp) là 28 giường bệnh.
Số liệu trên cho thấy, ngành y tế tại Việt Nam đang có bước phát triển mạnh mẽ, Tuy nhiên, song song với sự phát triển ấy là những khó khăn và thách thức từ công tác nhân sự.
Những vấn đề doanh nghiệp gặp phải
Thiếu nhân lực
Hiện tại ngành y đang nằm trong cơn “Khát” về nhân sự. Với việc Dân số Việt Nam không ngừng tăng cao mỗi năm, môi trường, thực phẩm ngày càng ô nhiễm, độc hại dẫn đến sức khỏe con người cũng bị ảnh hưởng. Nên nhu cầu chăm sóc sức khỏe là vấn đề bức thiết đã và đang đặt ra từng ngày. Tuy nhiên, số lượng nhân sự phục vụ tại ngành y tế hiện nay vẫn chưa đủ so với nhu cầu mà ngành đang đặt ra.
Quá tải bệnh nhân
Áp lực ngành y tế khi số lượng bệnh nhân quá tải
Đã không ít lần, những bài báo đưa tin về tình hình quá tải về số lượng bệnh nhân tại các bệnh viện, trung tâm y tế. Đặc biệt là vào những mùa dịch như: sốt, thủy đậu, ban, sởi...các cơ sở khám chữa bệnh, trạm y tế như không còn thiếu một chỗ trống, giường bệnh chỉ dành cho bệnh nhân trong khi người thân phải ngồi, trải chiếu ngoài hành lang để chờ chực. Nhân viên, y sĩ, điều dưỡng hoạt động 24/24 thậm chí quên cả ăn, uống.
Quy chế tuyển sinh, thu hút nhân sự
Quy chế tuyển sinh ngành y tế còn quá nghiêm ngặt và phải thông qua nhiều quy trình xét duyệt từ các cấp, nên không được nhân sự đánh giá cao. Bên cạnh đó, ngành y tế đang gặp phải thách thức từ việc tuyển dụng khi phải chịu sự cạnh tranh từ phía những công ty tư nhân và nước ngoài. Thay vì chọn những cơ sở khám chữa bệnh bình thường để làm việc, thì các bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng có xu hướng chọn những bệnh viện, cơ sở ý tế tư nhân hoặc nước ngoài vì lương bổng và phúc lợi cao hơn. Chính điều này, dẫn đến việc các cơ sở y tế luôn trong tình trạng thiếu nhân sự.
Nhân sự phân chia thành nhiều chi phí phòng ban
Như các bạn đã biết, một cơ sở y tế, khám chữa bệnh có hàng trăm nhân sự. Trong khi đó, nhân sự phân bổ thành nhiều phòng ban, chức danh và kiêm nhiệm gây khó khăn trong việc quản lý. Đặc biệt là công tác chấm công và tính lương, quản lý ca nhân sự vô cùng khó khăn.
Giải pháp từ HrOnline
HrOnline - Giải pháp quản lý nhân sự đặc thù ngành Y tế
Nắm bắt được những khó khăn và những vấn đề ngành y tế gặp phải trong công tác quản lý nhân sự và quản lý tổng thể ngành, Công Ty Giải pháp công nghệ phần mềm SoftOne đã cho ra đời phần mềm quản lý nhân sự HrOnline - Giải pháp quản lý nhân sự đặc thù ngành Y tế. Với những tính năng được xây dựng và chuẩn hóa như: quản lý nhân sự, quản lý chấm công, quản lý tiền lương, quản lý công việc, quản lý tài sản, quản lý sản phẩm, quản lý bệnh nhân, quản lý thu chi, quản lý xuất - nhập tài sản...HrOnline đã và đang là giải pháp quản lý nhân sự và tổng thể hàng đầu cho doanh nghiệp ngành y tế hiện nay, là phần mềm quản lý nhân sự được hầu hết các nhà quản trị tin dùng.
Lợi ích mà HrOnline mang lại
Lợi ích từ phần mềm quản lý nhân sự HrOnline
HrOnline thể hiện tính chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp khi áp dụng công nghệ phần mềm vào việc quản lý nhân sự.
Những tiện ích và tính năng thừ phần mềm sẽ mang lại lợi nhuận cho các cơ sở y tế, cắt giảm tối đa chi phí quản lý cho doanh nghiệp.
Giảm áp lực cho nhân sự khi làm việc, khai thác tối đa hiệu quả thời gian làm việc của nhân viên.
Số hóa toàn bộ dữ liệu hồ sơ tại các cơ sở y tế, giảm bớt những công việc bàn giấy cho nhân sự và nhân viên.
Đồng bộ dữ liệu doanh nghiệp trên toàn hệ thống, dễ dàng chia sẻ dữ liệu, là nền tảng quản lý nhân sự hàng đầu cho các doanh nghiệp ngành Y tế hiện nay.
Nguồn: https://hronline.vn/kien-thuc-nhan-su
Xem thêm: Phần mềm quản lý nhân sự ngành làm đẹp

CÁC LOẠI PHÚC LỢI CHO NHÂN VIÊN: 17 PHÚC LỢI MÀ MỌI HR NÊN BIẾT
Các phúc lợi của người lao động (lương thưởng gián tiếp) là những chương trình, chính sách hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho người lao động bên cạnh mức lương cơ bản.

PHƯƠNG PHÁP TRẢ LƯƠNG 3P VÀ QUY TRÌNH TRIỂN KHAI
Ngày nay, thay vì chỉ trả lương cho nhân viên dựa trên số năm kinh nghiệm và trình độ chuyên môn, các doanh nghiệp đang dần áp dụng hệ thống trả lương 3P.

7 VẤN ĐỀ VỀ LƯƠNG THƯỞNG VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
Việc các doanh nghiệp không chú trọng đến vấn đề lương thưởng trong tổ chức có thể ảnh hưởng đến chính năng suất làm việc của nhân viên và lợi nhuận của doanh nghiệp.

VAI TRÒ CỦA NHÂN SỰ TRONG VIỆC QUẢN LÝ LƯƠNG THƯỞNG
Quản lý lương thưởng là một chức năng nhân sự quan trọng bao gồm các quá trình phân tích, xây dựng và quản lý tiền lương, phúc lợi cho mọi nhân viên trong tổ chức.

KHẢO SÁT LƯƠNG: TẠI SAO VÀ LÀM THẾ NÀO ĐỂ HIỆU QUẢ?
Khảo sát lương không chỉ đơn thuần là thu thập dữ liệu về mức lương mà còn là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp đạt được nhiều mục tiêu quan trọng trong quản lý nhân sự và phát triển kinh doanh.

CHIẾN LƯỢC TĂNG LƯƠNG: KHI NÀO VÀ NHƯ THẾ NÀO LÀ HỢP LÝ?
Việc tăng lương không chỉ giúp doanh nghiệp thể hiện sự ghi nhận đối với những đóng góp của nhân viên, mà còn là động lực để họ nỗ lực làm việc và cống hiến nhiều hơn.

CÁC PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH MỨC LƯƠNG CÔNG BẰNG VÀ HỢP LÝ
Một mức lương công bằng và hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được những ứng viên tiềm năng và giữ chân được những nhân viên ưu tú.

CÁCH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP
Việc tuyển dụng nhân sự hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và đạt được thành công trong kinh doanh.