Làm Sao Để Nhân Viên Tăng Sự Tập Trung Trong Công Việc

18/08/2020 7429

Theo khảo sát mới đây về mức độ tập trung trong công việc của nhân viên của khối hành chính văn phòng và khối sản xuất. Kết quả cho thấy nhân viên chỉ tập trung 60% trong công việc còn thời gian còn lại là làm việc riêng, hay thư giãn.

 

Mức độ tập trung trong công việc của nhân viên

 

Điều này chứng minh một điều rằng công tác quản lý nhân sự tại doanh nghiệp bạn chưa tốt, chưa phát huy hết năng lực vốn có của nhân viên và chưa kiểm soát được hiệu suất làm việc. Đây cũng chính là mấu chốt làm giảm hiệu suất kinh doanh, hiệu suất làm việc tại doanh nghiệp bạn. Việc nhân viên làm việc mà có những vướng bận khác bên ngoài sẽ mang lại hiệu suất làm việc không cao hay nói cụ thể hơn là không tốt. Dưới đây HrOnline sẽ chia sẻ đến quý doanh nghiệp các vướng cám dỗ khiến nhân viên làm việc không hiệu quả đồng thời cũng nếu ra những giải pháp nhằm khắc phục vấn đề trên mời quý doanh nghiệp cùng theo dõi bài viết.

Những Cám Dỗ Khiến Nhân Sự Không Tập Trung Vào Công Việc

 

Cám dỗ từ các trang web, tin nhắn

Hầu hết các nhân viên tại các doanh nghiệp hiện nay đều được trang bị máy tính để làm việc, sử dụng máy tính cá nhân hay ít nhất là cũng có điện thoại smartphone để làm việc. Các công cụ này thực sự rất hữu ích trong công việc và giúp cho nhân viên làm việc hiệu quả song việc làm việc trên chính những thiết bị có kết nối internet này lại khiến nhân viên dễ la cà trong công việc và bị lôi kéo bởi những tin nhắn, ứng dụng, trang web khác. Nguyên nhân xuất phát từ hai phía một phía là do nhân viên cố tính muốn vào muốn truy cập để xem thông tin, làm hao hụt thời gian làm việc tại doanh nghiệp. Thứ 2 có thể là do những ứng dụng, tin nhắn, web...khơi gợi nhu cầu nơi nhân viên làm cho nhân viên lơ là trong công việc, không tập trung cao độ. 

 

Mạng xã hội

 

Mạng xã hội và tác động của nó đến hiệu suất công việc

 

Tiến sĩ tâm lý học Lucy Jo Palladino đã đưa ra những lời khuyên để giúp bạn tránh mất tập trung khi làm việc, bắt đầu với “cai Facebook, đừng tham gia Twitter, chỉ xem YouTube vào cuối tuần và đừng dùng Yahoo messenger!”. Mạng xã hội dễ dàng kết nối bạn với bạn bè và ngắt kết nối giữa bạn với công việc nhiều lần trong khi làm việc. Bạn xem, đọc, trả lời họ… trong khi bạn vẫn tập trung làm việc ư? Thật là điều không tưởng. Chỉ dừng việc tham gia mạng xã hội trong giờ làm việc mới giúp bạn tập trung hoàn toàn trong công sở mà thôi.

 

Ứng phó: Tránh đăng nhập vào các mạng xã hội trong khi đang làm việc. Nếu buộc phải kiểm tra liên tục, hãy tự quy định cho mình thời gian đăng nhập, xử lý thông tin trong một thời gian nhất định, không mở sẵn các cửa sổ đó trên màn hình, các thông tin sẽ không làm gián đoạn sự tập trung của bạn. Nếu bạn không thể thiết lập cố định thời gian đăng nhập thường xuyên, hãy định ra những khoảng thời gian cần tập trung và không kết nối Internet trong thời điểm đó.

 

Những câu chuyện đồng nghiệp trong văn phòng

Câu chuyện đồng nghiệp là câu chuyên muôn đời muôn thuở luôn xuất hiện tại các doanh nghiệp. Đó là những câu chuyện tám qua, tám lại giữa các nhân viên với nhau, những giao tiếp thường ngày mà các nhân viên trò chuyện với nhau về tất cả vấn đề trong xã hội. Thường những câu chuyện này không có điểm khởi đầu và không có dự trù thời gian kết thúc mà tùy theo ngẫu hứng của người trò chuyện. Họ muốn kết thúc lúc nào thì kết thúc lúc ấy. Không nói chuyện chỉ tập trung làm việc không có sự gắn kết giữa nhân viên. Nói chuyện nhiều thì cho rằng không tập trung làm việc chỉ lo tám. Thật sự không biết làm sao cho vừa lòng nhà quản trị.

 

 

Những câu chuyện đồng nghiệp trong văn phòng

 

Những thông báo tin nhắn, điện thoại người thân, giao hàng thường xuyên làm nhân viên mất tập trung

Thông báo tin nhắn đến liên tục làm nhân viên phải liên tục check mà không tập trung làm việc. Điện thoại từ phía người thân một ngày vài lần, nhân viên phải dành thời gian nghe máy vừa tốn thời gian lại vừa không mang lại hiệu suất làm việc cao. Nhân viên giao hàng gọi điện lấy hàng một tuần 3-5 lần thế là nhân viên vừa tốn thời gian nghe điện thoại, vừa tốn thời gian đi lấy hàng. Tính ra những tin nhắn và những cuộc điện thoại đến đó là làm mất rất nhiều thời gian của nhân viên, làm nhân viên có thể không nhớ việc, quên ý tưởng, hiệu suất làm việc không cao.

 

Hiểu được những cám dỗ trên của các doanh nghiệp trong việc quản lý hiệu quả hiệu suất làm việc chúng tôi xin giới thiệu đến bạn giải pháp quản lý nhân sự HrOnline

HrOnline với những tính năng hiện đại từ phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp quản lý nhân sự hiệu quả - nâng cao hiệu suất làm việc thúc đẩy doanh nghiệp phát triển nhanh chóng.

 

Quản lý công việc hiệu quả

Quản lý công việc hiệu quả

  • Quản lý tiến độ dự án
  • Quản lý năng suất nhân viên
  • Quản lý tiến độ công việc
  • Quản lý công việc sắp hoàn thành
  • Quản lý công việc chậm deadline:
  • Quản lý điểm hoàn thành
  • Quản lý tình hình công việc
  •  

Ngoài ra HrOnline còn có các tính năng nổi bật như:

Quản lý hồ sơ nhân sự

Quản lý chi tiết hồ sơ nhân sự

  • Quản lý, lưu trữ tập trung thông tin hồ sơ nhân sự
  • Đồng bộ dữ liệu, dễ dàng khai thác, tra cứu thông tin
  • Quản lý hợp đồng lao động, thông tin bảo hiểm...

 

Xây dựng hệ thống đào tạo và đánh giá nhân viên

  • Lưu trữ thông tin, chia sẻ dữ liệu hỗ trợ công tác đào tạo
  • Xây dựng hệ thống đánh giá nhân sự theo nhiều mô hình
  • Đánh giá năng lực nhân sự thử việc, đưa ra quyết định tuyển dụng chính xác
  • Đánh giá nhân sự đang làm việc, có kế hoạch điều chuyển hoặc thăng tiến hợp lý
  • Lập kế hoạch đánh giá hàng tháng, quý, năm theo nhiều tiêu chí
  • Kết quả đánh giá minh bạch, xây dựng chính sách khen thưởng, kỷ luật rõ ràng.

 

Quản lý đánh giá

 

 Quản lý đánh giá khách quan

 

  • Thiết lập, xây dựng các chỉ tiêu đánh giá
  • Xây dựng kế hoạch đánh giá, gửi kế hoạch đánh giá đến từng người liên quan
  • Tổng hợp kết quả đánh giá của từng nhân viên, phòng ban
  • Báo cáo điểm đánh giá, tạo tiền đề khen thưởng, kỷ luật nhân sự minh bạch

 

Quản lý truyền thông nội bộ: 

  • HrOnline xây dựng riêng mạng truyền thông nội bộ dành cho doanh nghiệp
  • Phân quyền cụ thể vai trò của người tham gia
  • Giúp gắn kết các thành viên trong công ty, doanh nghiệp với nhau

 

Báo cáo động BI

Báo cáo động tình trạng nhân sự

 

  • Hệ thống báo cáo động tùy biến theo doanh nghiệp
  • Báo cáo tình hình biến động nhân sự
  • Báo cáo vị trí nhân viên
  • Báo cáo chi tiết tiền lương từng chi nhánh
  • Báo cáo chi tiết thu chi từng cửa hàng
  • Báo cáo tình hình tuyển dụng…

 

Hiểu được những cám dỗ trên của nhân viên và sáng tạo ra những tiện ích phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý hiệu suất làm việc hiệu quả. HrOnline thật sự là giải pháp được nhiều doanh nghiệp tin dùng.

Nguồn: https://hronline.vn/kien-thuc-nhan-su

  • TAGS