Cách Quản Lý KPI Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp
Các doanh nghiệp luôn mong muốn các nhân viên của mình có thể làm việc nhiệt tình, cống hiến hết mình cho công ty để mang lại năng suất làm việc hiệu quả nhất. Tuy nhiên, trong mỗi môi trường vẫn sẽ tồn tại những cá nhân làm việc qua loa, sơ sài, không hết mình dù cho khả năng của họ có thể làm tốt hơn. Do đó, cần phải đặt KPI cho từng nhân viên để doanh nghiệp có thể đi đúng hướng và đạt được mục tiêu chiến lược mà doanh nghiệp đề ra. Việc xây dựng KPI luôn là bài toán khó đối với các nhà quản trị. Vì thế, các phần mềm công nghệ ra đời, hỗ trợ cho doanh nghiệp trong cách quản lý KPI để có thể quản lý, đánh giá nhân viên một cách hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu về cách quản lý KPI thông qua bài viết dưới đây nhé!
Cách quản lý KPI hiệu quả cho doanh nghiệp
KPI là gì?
KPI (Key Performance Indicator) là chỉ số đo lường, đánh giá hiệu quả công việc của một bộ phận trong doanh nghiệp hoặc sự vận hành của cả doanh nghiệp được thể hiện qua số liệu, tỉ lệ, chỉ tiêu định lượng. Mỗi bộ phận trong công ty sẽ có những chỉ số KPI khác nhau để đánh giá hiệu quả làm việc một cách khách quan của mỗi bộ phận đó.
Lợi ích phần mềm mang lại cho doanh nghiệp trong cách quản lý KPI
Cung cấp thông tin chính xác nhất, nhanh nhất về KPI
Thông qua phần mềm, tất cả thông tin về các chỉ tiêu đánh giá, tỷ lệ hoàn thành... sẽ được cập nhật tự động, được thể hiện dưới dạng biểu đồ trên cùng một bảng. Nhà quản lý có thể theo dõi những thông số về KPI theo thời gian thực.
Thiết lập công thức tùy biến
Phần mềm cho phép người dùng thiết lập công thức tính KPI cho từng cá nhân, từng bộ phận. Hỗ trợ tính năng tự động hóa tính toán và xuất kết quả cho nhà quản trị. Xóa bỏ việc nhập số liệu, tính toán thủ công theo cách truyền thống.
Cho phép thiết lập chỉ tiêu đánh giá KPI theo từng bộ phận, từ đó nhà quản trị có thể chọn ra KPI phù hợp cho từng nhân viên dễ dàng.
Đơn giản, dễ sử dụng
Phần mềm được tích hợp trên di động giúp nhà quản lý nắm bắt được tình hình làm việc của nhân viên và có các chính sách điều chỉnh kịp thời.
Phần mềm cung cấp Dashboard các biểu đồ trực quan về mục tiêu và kết quả làm việc, đảm bảo đánh giá trực quan, từ đó có các chiến lược điều chỉnh phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất cho từng chiến lược.
Top 3 ứng dụng phần mềm trong cách quản lý KPI tốt nhất hiện nay
Phần mềm quản lý đánh giá nhân viên - HrOnline
HrOnline là sản phẩm công nghệ chiến lược của công ty SoftOne, phần mềm hỗ trợ tính năng quản lý đánh giá nhân viên. Giải pháp giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả, nâng cao năng suất lao động.
Phần mềm quản lý đánh giá nhân viên HrOnline
Một số tính năng nổi bật:
Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá
- Cho phép thêm, chỉnh sửa và xóa tiêu chí đánh giá tại doanh nghiệp.
- Cho phép tạo các thông tin liên quan đến nhóm đánh giá và các hệ số đánh giá.
- Cập nhật những ghi chú liên quan đến các chỉ tiêu đánh giá nhân sự.
Kế hoạch đánh giá
- Phần mềm hỗ trợ thực hiện việc xây dựng kế hoạch đánh giá nhân sự tại doanh nghiệp.
- Hiển thị trạng thái liên quan đến kế hoạch đánh giá như: tạo mới, đã duyệt, chờ duyệt.
- Cập nhật chi tiết số người, số đối tượng và số tiêu chí đánh giá.
- Hiển thị chi tiết thời gian và tiến độ hoàn thành kế hoạch đánh giá.
Kết quả đánh giá
- Cập nhật thông tin chi tiết về kết quả đánh giá của từng nhân viên, từng phòng ban.
- Chấm điểm trung bình và xếp loại kết quả đánh giá theo từng tiêu chí đã đề ra.
Phần mềm FastWork KPI
Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đánh giá tính minh bạch, chính xác và hiệu suất làm việc thực tế của từng nhân viên.
Phần mềm FastWork KPI
Một số tính năng nổi bật:
- Cho phép thiết lập và quản lý danh sách các chỉ tiêu KPI.
- Quản lý và đo lường KPI theo tháng/quý/năm với các đơn vị đo cụ thể.
- Cho phép tạo công thức đánh giá mức độ hoàn thành cho từng chỉ tiêu.
- Tự động thu thập, tổng hợp kết quả thực hiện KPI từ các nguồn đánh giá đã được cấu hình trước đó.
- Cho phép điều chỉnh, tái thẩm định kết quả KPI so sánh với thực tế.
- Báo cáo, phân tích kết quả thực hiện chỉ tiêu KPI của từng nhân viên bằng biểu đồ trực quan.
- Tính năng theo dõi nhanh kết quả thực hiện KPI của nhân viên dưới quyền bằng thiết bị di động.
Phần mềm SimpleKPI
Phần mềm giúp người dùng theo dõi các chỉ số, dữ liệu kinh doanh với báo cáo và bảng dữ liệu trên Dashboards duy nhất, theo cách đơn giản nhất. Một trong những phần mềm KPI miễn phí hiện nay.
Phần mềm SimpleKPI
Một số tính năng nổi bật:
- Cho phép điều chỉnh bảng điều khiển và tạo báo cáo cho doanh nghiệp
- Cung cấp Dashboard theo dõi các số liệu theo thời gian thực
- Theo dõi KPI theo cá nhân/phòng ban
- Cho phép chia sẻ bảng điều khiển, phân tích và báo cáo
- Phân tích KPI một cách hợp lý.
Thông qua bài viết, HrOnline hy vọng có thể cung cấp những thông tin hữu ích về cách quản lý KPI cho bạn, giúp bạn có thể tìm ra giải pháp quản lý KPI phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Mọi thông tin thắc mắc xin hãy liên hệ ngay qua hotline 0988 849 119 để nhận được tư vấn chi tiết hơn.
Xem thêm: Quản lý KPI sản xuất
15 ĐẶC ĐIỂM CỦA VĂN HÓA TỔ CHỨC LÀNH MẠNH
Văn hóa tổ chức đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một môi trường làm việc tích cực, qua đó tăng cường sự gắn kết của nhân viên, nâng cao năng suất lao động và sức khỏe tổng thể của doanh nghiệp.
7 MÔ HÌNH GẮN KẾT NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY
Việc xây dựng một mô hình gắn kết nhân viên hiệu quả không chỉ giúp cải thiện hiệu suất làm việc mà còn tạo ra một môi trường nơi nhân viên cảm thấy có động lực cống hiến và cam kết với thành công của công ty. Chọn đúng mô hình gắn kết nhân viên chính là chìa khóa để xây dựng một môi trường làm việc tích cực, nơi mọi người cùng nhau đạt được mục tiêu chung và thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
QUẢN TRỊ LÀ GÌ? QUẢN LÝ LÀ GÌ? SỰ KHÁC BIỆT GIỮA QUẢN TRỊ VÀ QUẢN LÝ
Hiểu rõ sự khác biệt giữa quản trị và quản lý không chỉ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững và thành công lâu dài. Vậy, quản trị là gì? Quản lý là gì? Và tại sao việc phân biệt hai khái niệm này lại quan trọng đối với doanh nghiệp? Chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn trong bài viết dưới đây.
CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC: TƯƠNG LAI CỦA QUẢN LÝ NHÂN SỰ HIỆN ĐẠI
Sự bùng nổ của các công nghệ số và tự động hóa đã thay đổi cách chúng ta làm việc, quản lý và tương tác với lực lượng lao động. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi chuyển đổi số trong quản lý nhân sự đã trở thành một chủ đề “nóng” và liên tục được quan tâm trong lĩnh vực nhân sự.
CÁCH ĐÁNH GIÁ HIỆU SUẤT NHÂN VIÊN CUỐI NĂM
Đánh giá hiệu suất nhân viên cuối năm là một quy trình quan trọng trong mọi doanh nghiệp, giúp nhà quản lý có cái nhìn toàn diện về kết quả công việc của nhân viên trong suốt năm qua. Đây không chỉ là cơ hội để ghi nhận những nỗ lực, thành tựu của nhân viên mà còn là dịp để phân tích các điểm cần cải thiện, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển phù hợp cho từng cá nhân và cả đội ngũ.
NHỮNG ÁP LỰC VÔ HÌNH MÀ GEN Z ĐANG GẶP PHẢI
Thế hệ Gen Z, gồm những người sinh từ năm 1997 đến 2012, đang phải đối mặt với những thách thức đặc biệt trong bối cảnh xã hội hiện đại. Khác với các thế hệ trước, Gen Z lớn lên trong thời đại bùng nổ công nghệ, với sự tiếp xúc gần như liên tục với mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến.
8 LỢI ÍCH CỦA VIỆC TỰ ĐỘNG HÓA TÍNH LƯƠNG NHÂN VIÊN
Theo một khảo sát gần đây, các chủ doanh nghiệp nhỏ cho rằng xử lý bảng lương là một trong những hoạt động HR tốn thời gian nhất. Nhiều người cho biết họ mất trung bình khoảng năm giờ mỗi kỳ trả lương để tính toán thuế, nộp thông tin và phân bổ quỹ. Thậm chí, có những người phải dành khoảng 21 ngày mỗi năm cho những công việc này.
CÁC HÌNH THỨC CHẤM CÔNG PHỔ BIẾN - ĐÂU LÀ GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP?
Chấm công, một công cụ quan trọng trong quản lý nhân sự, đóng vai trò thiết yếu trong việc theo dõi và ghi nhận thời gian làm việc của nhân viên. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các doanh nghiệp hiện nay có nhiều lựa chọn về hình thức chấm công, từ phương pháp truyền thống đến các giải pháp hiện đại và tự động hóa.