7 Cách Khiến Nhân Viên Của Bạn Làm Việc Không Biết Mệt Mỏi

21/05/2020 7359

Bạn đã từng nghe đâu đó và từng đọc câu chuyện thành công của các triết lý gia trong việc Quản lý nhân sự.

Jeff Bezos – CEO Trang TMĐT Amazon

Tim Cook – CEO Apple

Larry Page – Google nhà lãnh đạo đại tài, người đang lèo lái con thuyền Google

Tại Sao Họ Làm Được, Tại sao công tác nhân sự của tập đoàn hàng đầu thế giới mà họ có thể giải quyết một cách nhanh gọn trong khi đó các công ty, doanh nghiệp tại Việt Nam lại đau đầu trong việc đi tìm cách quản lí nguồn nhân sự. Nếu bạn chưa biết thì hãy để Hronline cùng bạn tìm hiểu nhé. 

Sở dĩ họ quản lý nhân sự tốt bởi họ áp dụng 7 tip sau đây: 

Tip 1: Đưa ra thời gian làm việc linh hoạt

Thời gian làm việc linh hoạt giúp nhân viên của bạn có thể sắp xếp công việc cá nhân một cách hợp lý nhất. giúp nhân viên có thể vừa hoàn thành công việc tại công ty vừa có thể giải quyết công việc cá nhân của mình mà không cần lo nghĩ gì cả. Từ đó giúp hiệu quả công việc được nâng cao và các nhân viên cũng nhờ vậy mà gắn bó lâu dài cùng công ty.

Tip 2: Làm rõ ràng số ngày nghĩ được trả lương của nhân viên

Đa số các công ty lúc phỏng vấn nói một đằng nhưng lại làm một nẻo ví dụ như tháng được 2 ngày phép, 1 năm được 24 ngày phép và các ngày lễ sẽ có thưởng như: 2/9; 30/4;1/5 nhưng thực tế thì ngược lại tháng chỉ đượ off 1 ngày và nếu off ngày đó có phép thì tính 80% lương còn không có phép thì không tính lương. Tháng nghĩ 2 ngày thì không có tiền chuyên cần, và phụ cấp...Nói chung phải làm rõ số ngày nghĩ trả lương cho nhân viên ngay từ đầu để tránh xảy ra tranh cãi sau này. Vì chung quy lại đa số nhân viên quyết định thôi việc vì lương bổng không hợp lý và bị trừ 1 cách không thỏa đáng, công ty chấm sai lương và số ngày nghĩ bị trừ lương...

Tip 3: Giữ cho công việc luôn thú vị và có ý nghĩa

Công việc nào cũng vậy nếu bạn không tạo nên sự thay đổi và tạo sự gắn kết vui nhộn giữa các thành viên trong công ty thì bạn khó có thể mà giữ chân được nhân tài trong thời gian dài. Bởi nếu công việc cứ lặp đi lặp lại theo lộ trình đã có sẵn, lúc nào cũng như vậy chẳng có gì khác biệt nhân viên sẽ đâm ra chán và từ đó có ý định tìm một công việc khác để gắn bó. Vì vậy nếu bạn muốn giữ chân nhân viên, muốn nhân viên đồng hành lâu dài cùng mình thì công ty bạn và người quản lí nhân sự phải biết cách tạo ra sự thú vị và có sự luân phiên giữa các công việc để giảm sự nhàm chán cho nhân viên.

Tip 4: Tạo cảm giác hòa nhập

Bạn nghĩ sao nếu bạn làm việc trong một môi trường mà lúc nào mọi người cũng đấu đá với nhau, lúc nào cũng cãi cọ tranh giành quyền lợi với nhau, và bước vào công ty bạn đã thấy ngột ngạt khó thở, Bạn cảm giác ra sao nếu bạn đến công ty chỉ biết làm và làm xong rồi lại về. Bạn đắng đo là lo sợ và không biết nói chuyện với ai cả, và cũng không muốn bắt chuyện với mọi người. Tôi tin chắc bạn sẽ nghĩ sớm và tìm công việc mới phù hợp hơn ngay.

Tip 5: Thực hiện an toàn lao động ở nơi làm việc

Tất nhiên rồi nhân viên nào mà chẳng thích làm việc trong một môi trường mà ở đó có đầy đủ các dụng cụ  đảm bảo an toàn lao động cho nhân viên đúng không nào. Nên thật lòng mà nói nếu công ty bạn có đầy đủ các dụng cụ về lao động sẽ giúp các nhân viên yên tâm hơn quá trình làm việc và cũng giúp nhân viên có cái nhìn chuyên nghiệp hơn về công ty.

Tip 6: Đưa ra những phúc lợi cho nhân viên 

Phúc lợi cho nhân viên. Ấy Cha các công ty, doanh nghiệp nghe có vẻ điều này đã quá bình thường ai mà chả làm được đúng không. Nhưng xin thưa theo khảo sát mới nhất tại việt nam hơn 80% doanh nghiệp tại việt nam chưa làm được việc này. Mà mấu chốt các doanh nghiệp việt nam luôn có sự thay đổi về nhân sự bởi lẻ quyền lời và phúc lợi cho nhân viên thì ít trong khi đó các khoản phí trừ và phí phạt lại nhiều. Vì vậy nếu muốn giữ chân nhân viên và muốn nhân viên gắn bó lâu dài cùng công ty thì Công ty và doanh nghiệp ấy phải có nhiều chính sách phúc lợi cho nhân viên hơn nữa.

Tip 7: Mở cánh cửa đến những cơ hội tuyệt vời hơn

Cuối cùng và cũng là yếu tố tiên quyết để nhân viên cống hiến hết mình cùng công ty đó chính là những cơ hội. Cơ hội ở đây là gì. Cơ hội ở đây đó chính là thăng tiến trong công việc. Nếu 1 nhân viên đã làm việc tại công ty bạn từ 1-3 năm thì bạn nghĩ họ muốn gì ở công ty mình trong thời gian tới. Chắc chắn là thăng chức và thăng lương có đúng không nào. Nếu bạn mở cho họ cơ hội mới để phát triển bản thân họ và cho họ cơ hội để bước lên vị trí mới tôi tin chắc công ty và doanh nghiệp bạn sẽ giữ chân được rất nhiều nhân tài và cùng công ty phát triển vững mạnh.

Nguồn: https://hronline.vn/kien-thuc-nhan-su

  • TAGS