7 Cách Khiến Nhân Viên Của Bạn Làm Việc Không Biết Mệt Mỏi
Bạn đã từng nghe đâu đó và từng đọc câu chuyện thành công của các triết lý gia trong việc Quản lý nhân sự.
Jeff Bezos – CEO Trang TMĐT Amazon
Tim Cook – CEO Apple
Larry Page – Google nhà lãnh đạo đại tài, người đang lèo lái con thuyền Google
Tại Sao Họ Làm Được, Tại sao công tác nhân sự của tập đoàn hàng đầu thế giới mà họ có thể giải quyết một cách nhanh gọn trong khi đó các công ty, doanh nghiệp tại Việt Nam lại đau đầu trong việc đi tìm cách quản lí nguồn nhân sự. Nếu bạn chưa biết thì hãy để Hronline cùng bạn tìm hiểu nhé.
Sở dĩ họ quản lý nhân sự tốt bởi họ áp dụng 7 tip sau đây:
Tip 1: Đưa ra thời gian làm việc linh hoạt
Thời gian làm việc linh hoạt giúp nhân viên của bạn có thể sắp xếp công việc cá nhân một cách hợp lý nhất. giúp nhân viên có thể vừa hoàn thành công việc tại công ty vừa có thể giải quyết công việc cá nhân của mình mà không cần lo nghĩ gì cả. Từ đó giúp hiệu quả công việc được nâng cao và các nhân viên cũng nhờ vậy mà gắn bó lâu dài cùng công ty.
Tip 2: Làm rõ ràng số ngày nghĩ được trả lương của nhân viên
Đa số các công ty lúc phỏng vấn nói một đằng nhưng lại làm một nẻo ví dụ như tháng được 2 ngày phép, 1 năm được 24 ngày phép và các ngày lễ sẽ có thưởng như: 2/9; 30/4;1/5 nhưng thực tế thì ngược lại tháng chỉ đượ off 1 ngày và nếu off ngày đó có phép thì tính 80% lương còn không có phép thì không tính lương. Tháng nghĩ 2 ngày thì không có tiền chuyên cần, và phụ cấp...Nói chung phải làm rõ số ngày nghĩ trả lương cho nhân viên ngay từ đầu để tránh xảy ra tranh cãi sau này. Vì chung quy lại đa số nhân viên quyết định thôi việc vì lương bổng không hợp lý và bị trừ 1 cách không thỏa đáng, công ty chấm sai lương và số ngày nghĩ bị trừ lương...
Tip 3: Giữ cho công việc luôn thú vị và có ý nghĩa
Công việc nào cũng vậy nếu bạn không tạo nên sự thay đổi và tạo sự gắn kết vui nhộn giữa các thành viên trong công ty thì bạn khó có thể mà giữ chân được nhân tài trong thời gian dài. Bởi nếu công việc cứ lặp đi lặp lại theo lộ trình đã có sẵn, lúc nào cũng như vậy chẳng có gì khác biệt nhân viên sẽ đâm ra chán và từ đó có ý định tìm một công việc khác để gắn bó. Vì vậy nếu bạn muốn giữ chân nhân viên, muốn nhân viên đồng hành lâu dài cùng mình thì công ty bạn và người quản lí nhân sự phải biết cách tạo ra sự thú vị và có sự luân phiên giữa các công việc để giảm sự nhàm chán cho nhân viên.
Tip 4: Tạo cảm giác hòa nhập
Bạn nghĩ sao nếu bạn làm việc trong một môi trường mà lúc nào mọi người cũng đấu đá với nhau, lúc nào cũng cãi cọ tranh giành quyền lợi với nhau, và bước vào công ty bạn đã thấy ngột ngạt khó thở, Bạn cảm giác ra sao nếu bạn đến công ty chỉ biết làm và làm xong rồi lại về. Bạn đắng đo là lo sợ và không biết nói chuyện với ai cả, và cũng không muốn bắt chuyện với mọi người. Tôi tin chắc bạn sẽ nghĩ sớm và tìm công việc mới phù hợp hơn ngay.
Tip 5: Thực hiện an toàn lao động ở nơi làm việc
Tất nhiên rồi nhân viên nào mà chẳng thích làm việc trong một môi trường mà ở đó có đầy đủ các dụng cụ đảm bảo an toàn lao động cho nhân viên đúng không nào. Nên thật lòng mà nói nếu công ty bạn có đầy đủ các dụng cụ về lao động sẽ giúp các nhân viên yên tâm hơn quá trình làm việc và cũng giúp nhân viên có cái nhìn chuyên nghiệp hơn về công ty.
Tip 6: Đưa ra những phúc lợi cho nhân viên
Phúc lợi cho nhân viên. Ấy Cha các công ty, doanh nghiệp nghe có vẻ điều này đã quá bình thường ai mà chả làm được đúng không. Nhưng xin thưa theo khảo sát mới nhất tại việt nam hơn 80% doanh nghiệp tại việt nam chưa làm được việc này. Mà mấu chốt các doanh nghiệp việt nam luôn có sự thay đổi về nhân sự bởi lẻ quyền lời và phúc lợi cho nhân viên thì ít trong khi đó các khoản phí trừ và phí phạt lại nhiều. Vì vậy nếu muốn giữ chân nhân viên và muốn nhân viên gắn bó lâu dài cùng công ty thì Công ty và doanh nghiệp ấy phải có nhiều chính sách phúc lợi cho nhân viên hơn nữa.
Tip 7: Mở cánh cửa đến những cơ hội tuyệt vời hơn
Cuối cùng và cũng là yếu tố tiên quyết để nhân viên cống hiến hết mình cùng công ty đó chính là những cơ hội. Cơ hội ở đây là gì. Cơ hội ở đây đó chính là thăng tiến trong công việc. Nếu 1 nhân viên đã làm việc tại công ty bạn từ 1-3 năm thì bạn nghĩ họ muốn gì ở công ty mình trong thời gian tới. Chắc chắn là thăng chức và thăng lương có đúng không nào. Nếu bạn mở cho họ cơ hội mới để phát triển bản thân họ và cho họ cơ hội để bước lên vị trí mới tôi tin chắc công ty và doanh nghiệp bạn sẽ giữ chân được rất nhiều nhân tài và cùng công ty phát triển vững mạnh.

CÁC LOẠI PHÚC LỢI CHO NHÂN VIÊN: 17 PHÚC LỢI MÀ MỌI HR NÊN BIẾT
Các phúc lợi của người lao động (lương thưởng gián tiếp) là những chương trình, chính sách hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp cho người lao động bên cạnh mức lương cơ bản.

PHƯƠNG PHÁP TRẢ LƯƠNG 3P VÀ QUY TRÌNH TRIỂN KHAI
Ngày nay, thay vì chỉ trả lương cho nhân viên dựa trên số năm kinh nghiệm và trình độ chuyên môn, các doanh nghiệp đang dần áp dụng hệ thống trả lương 3P.

7 VẤN ĐỀ VỀ LƯƠNG THƯỞNG VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
Việc các doanh nghiệp không chú trọng đến vấn đề lương thưởng trong tổ chức có thể ảnh hưởng đến chính năng suất làm việc của nhân viên và lợi nhuận của doanh nghiệp.

VAI TRÒ CỦA NHÂN SỰ TRONG VIỆC QUẢN LÝ LƯƠNG THƯỞNG
Quản lý lương thưởng là một chức năng nhân sự quan trọng bao gồm các quá trình phân tích, xây dựng và quản lý tiền lương, phúc lợi cho mọi nhân viên trong tổ chức.

KHẢO SÁT LƯƠNG: TẠI SAO VÀ LÀM THẾ NÀO ĐỂ HIỆU QUẢ?
Khảo sát lương không chỉ đơn thuần là thu thập dữ liệu về mức lương mà còn là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp đạt được nhiều mục tiêu quan trọng trong quản lý nhân sự và phát triển kinh doanh.

CHIẾN LƯỢC TĂNG LƯƠNG: KHI NÀO VÀ NHƯ THẾ NÀO LÀ HỢP LÝ?
Việc tăng lương không chỉ giúp doanh nghiệp thể hiện sự ghi nhận đối với những đóng góp của nhân viên, mà còn là động lực để họ nỗ lực làm việc và cống hiến nhiều hơn.

CÁC PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH MỨC LƯƠNG CÔNG BẰNG VÀ HỢP LÝ
Một mức lương công bằng và hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được những ứng viên tiềm năng và giữ chân được những nhân viên ưu tú.

CÁCH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP
Việc tuyển dụng nhân sự hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và đạt được thành công trong kinh doanh.