Tesco - Thương Hiệu Bán Lẻ 100 Tuổi Lớn Nhất Nước Anh
Dave Lewis, Giám đốc điều hành của Tesco cùng với các nhân viên mới đây đã tham gia vào buổi khiêu vũ kéo dài 30 giờ tại sân vận động Wembley.
Dave Lewis, Giám đốc điều hành của Tesco
Sự kiện này đã phá vỡ kỷ lục Guiness thế giới. Đó là một phần của lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Tesco, tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Anh nhằm gây quỹ cho tổ chức nghiên cứu ung thư Cancer Research UK, quỹ tim mạch Bitish Heart Foundation và quỹ hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường Diabetes UK của Anh.
Vị cựu giám đốc điều hành của Unilever này đang trong trạng thái vô cùng vui vẻ, bất chấp những khó khăn mà Tesco phải đối mặt trong môi trường cạnh tranh quá mức do tình hình bất ổn của Brexit, chỉ việc nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU) và những thay đổi về thuế tài sản (ngoài nhà đất). Cùng phần mềm quản lý nhân sự HrOnline tìm hiểu thêm về vị giám đốc này nhé!
Gia nhập “đại gia đình” Tesco năm 2014, một trong những thời điểm ảm đạm nhất trong lịch sử 100 năm của đế chế bán lẻ này, ông Lewis được coi là “công thần” khi đã giúp Tesco đạt lợi nhuận gần 1,7 tỷ bảng (2,065 tỷ USD) trong năm 2018.
Năm 2014, Tesco bị vướng vào nghi án giả mạo kết quả kinh doanh khi công bố lợi nhuận đạt 250 triệu USD. Vụ việc sau đó đã được các nhà chức trách điều tra. Sau sự cố này, Tesco đã trải qua việc thay đổi nhân sự cấp cao và giá cổ phiếu ảnh hưởng nghiêm trọng.
Tesco thương hiệu bán lẻ hàng đầu tại Anh
Năm 2015, Tesco đã phải hứng chịu khoản lỗ 6,4 tỷ bảng (tương đương 9,6 tỷ USD), mức cao nhất trong lịch sử ngành bán lẻ của Anh và cao gấp 8 lần so với kỷ lục trước đó do hãng Morrison thiết lập năm 2014.
Nếu ông Lewis thất bại với kế hoạch giải cứu của mình, Tesco đã không thể “bật nắp chai champagne” tại lễ kỷ niệm 100 năm, bởi tập đoàn chẳng có gì để ăn mừng. Ông Lewis cho rằng “thảm họa năm 2014” xảy ra là do Tesco đã đi lệch phương châm của nhà sáng lập Jack Cohen, người luôn muốn đặt khách hàng lên trên hết.
Khởi nghiệp ban đầu với một quầy hàng nhỏ trong khu chợ ở phía Tây thành London vào năm 1919, ông Cohen tiếp tục mở một cửa hàng thực phẩm tại phía Bắc London để phục vụ khách hàng vào năm 1924. Và cái tên Tesco đã ra đời trong thời điểm này. Nó được ghép từ 3 chữ cái đầu của một nhà cung cấp trà cho Tesco là T. E. Stockwell và 2 chữ cái đầu của tên của nhà sáng lập (Cohen). Đến nay, Tesco đang hiện diện trên khắp thế giới với hơn 6.900 cửa hàng và 450.000 nhân viên. Nắm rõ nhu cầu của khách hàng là chìa khoá thành công của Tesco trong việc quản lý nhiều mô hình cửa hàng khác nhau, một kỹ năng mà giới phân tích cho rằng không có nhà bán lẻ Mỹ nào sánh được.
Tesco khởi nghiệp ban đầu với một quầy hàng nhỏ
Trong 100 năm qua, Tesco đã sống sót qua nhiều cuộc khủng hoảng kinh tế và chiến tranh. Với tình hình hiện nay, liệu Brexit có được xếp vào mốc đáng nhớ trong lịch sử phát triển của Tesco hay không? Theo ông Lewis, những gì liên quan đến Brexit đều còn phụ thuộc vào các vấn đề chi tiết.
Nếu có thuế quan, Tesco sẽ đối phó với nó. Song, nếu khu vực biên giới bị kiểm soát chặt chẽ, điều đó sẽ là một vấn đề khá nghiêm trọng khi Anh nhập khẩu 50% lượng thực phẩm mà người dân tiêu thụ. Hơn nữa, việc tiếp cận với nguồn cung ứng sẽ trở nên khó khăn hơn.
Để đối phó trước môi trường bán lẻ đầy thách thức hiện nay, với áp lực cắt giảm chi phí, Tesco sẽ phải tiếp tục xem xét các phương thức quản lý cửa hàng để mang lại hiệu quả nhất.
Đầu tháng 8/2019, Tesco thông báo sẽ cắt giảm khoảng 4.500 việc làm (chiếm 1% tổng lực lượng nhân công của tập đoàn trên toàn cầu) tại 157 cửa hàng ở ga tàu điện ngầm thuộc khu vực trung tâm các thành phố và thị trấn trên toàn nước Anh.
Kế hoạch này được đưa ra sau khi Tesco cắt giảm 9.000 việc làm hồi tháng Một năm nay.
Ngoài ra, tình hình kinh doanh trong quý đầu tiên tài khóa 2019-2020 (bắt đầu từ ngày 1/4) cũng không mấy khả quan do tâm lý chán nản của người tiêu dùng trong nước trước viễn cảnh Brexit.
Tesco với nhiều chi nhánh khắp thế giới
Doanh số bán hàng của Teso tại Anh trong ba tháng tính đến ngày 25/5 đã giảm 0,4%, song doanh thu đạt 14 tỷ bảng (18 tỷ USD), tăng 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái, thời điểm doanh số nhận được sự hỗ trợ từ một số nhân tố tích cực như thời tiết thuận lợi và sự kiện đám cưới Hoàng gia.

SOFTONE HỢP TÁC CÙNG GAS SOUTH TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP NHÂN SỰ HRONLINE
Ngày 01/10/2024, Công ty CP Kinh doanh Khí miền Nam (Gas South) chính thức khởi động dự án triển khai giải pháp quản lý nhân sự toàn diện HrOnline do SoftOne cung cấp. Đây là một bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của Gas South, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các quy trình quản lý nhân sự và nâng cao hiệu quả vận hành.

HRONLINE - GIẢI PHÁP QUẢN LÝ ĐÀO TẠO HIỆU QUẢ CHO WHITE PALACE
White Palace, một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực tổ chức hội nghị và sự kiện, đã gắn bó với ngành dịch vụ từ năm 2007. Với sứ mệnh tạo ra những trải nghiệm không gian và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, White Palace không chỉ là điểm đến lý tưởng cho các sự kiện kinh tế quy mô lớn mà còn là nơi tổ chức những buổi tiệc đẳng cấp và những sự kiện văn hóa giải trí đáng nhớ.

TỐI ƯU HÓA QUẢN LÝ CHẤM CÔNG TÍNH LƯƠNG TẠI JUMBO SEAFOOD VIỆT NAM VỚI HRONLINE
JUMBO SEAFOOD VIỆT NAM là thương hiệu độc quyền đến từ Singapore, lần đầu tiên mang huyền thoại ẩm thực của đảo quốc Sư tử đến Việt Nam. Nhà hàng nổi tiếng với các món hải sản đặc sắc, đặc biệt là Cua Sốt Ớt và Cua Sốt Tiêu Đen. Với không gian sang trọng và công thức bí truyền kết hợp nguyên liệu địa phương hảo hạng, Jumbo Seafood Việt Nam cam kết mang lại trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao cho khách hàng.

TĂNG CƯỜNG HIỆU QUẢ TUYỂN DỤNG VỚI PHẦN MỀM TUYỂN DỤNG HRONLINE TẠI LUCKY ZONE
Lucky Zone được thành lập từ những năm 2000 với khởi điểm là một hộp đêm tại Sài Gòn, Lucky Zone đã không ngừng mở rộng và phát triển, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm giải trí độc đáo và đẳng cấp. Với mong muốn dẫn đầu phong cách sống, Lucky Zone không chỉ là một điểm đến vui chơi mà còn là nơi hội tụ của âm nhạc, ẩm thực và không gian giải trí sang trọng.

PHẦN MỀM CHẤM CÔNG HRONLINE - GIẢI PHÁP TỐI ƯU CHO CÁC DOANH NGHIỆP NGÀNH DỊCH VỤ
Karaoke Pattaya, thành lập từ năm 2019, đã nhanh chóng trở thành một điểm đến giải trí hàng đầu tại Hà Nội. Với thiết kế sang trọng và đẳng cấp 5 sao, không chỉ là nơi để trải nghiệm âm nhạc và giải trí mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho các buổi tiệc, sự kiện và gặp gỡ bạn bè.
Karaoke Pattaya không chỉ đơn thuần là một quán karaoke thông thường, mà còn là một trải nghiệm độc đáo và thú vị cho khách hàng. Từ dịch vụ chất lượng đến không gian sang trọng, Karaoke Pattaya đã khẳng định vị thế của mình trong lòng khách hàng và trở thành điểm đến được ưa chuộng.

TIỆN ÍCH VÀ HIỆU QUẢ CỦA PHẦN MỀM TÍNH LƯƠNG HRONLINE ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT
TenPao được thành lập vào năm 1979, là một trong những tập đoàn cung cấp điện hàng đầu thế giới. Với 45 năm kinh nghiệm trong ngành cung cấp điện, TenPao đã không ngừng phát triển và mở rộng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
Trong suốt hành trình phát triển, TenPao đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác ổn định lâu dài với nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng. Sự đổi mới trong các giải pháp năng lượng được thiết kế riêng của TenPao đã giúp công ty trở thành nhà cung cấp được lựa chọn, đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

QUẢN TRỊ MỤC TIÊU VỚI HRONLINE: CHÌA KHÓA CHO SỰ THÀNH CÔNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP CÔNG NGHỆ
AnyMind Group, một tổ chức công nghệ hàng đầu với sứ mệnh thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, đã từng bước khẳng định vị thế của mình từ khi thành lập tại Singapore vào năm 2016. Với các nền tảng độc quyền về thương mại điện tử và tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng (D2C), AnyMind Group là một người đồng hành đáng tin cậy trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của các đối tác.

TTCL VIỆT NAM KHẮC PHỤC THÁCH THỨC VỚI PHẦN MỀM QUẢN LÝ DỰ ÁN HRONLINE
TTCL Việt Nam (TVC) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế và kỹ thuật tổng hợp, mua sắm thiết bị và vật liệu. Với sứ mệnh đem lại giải pháp toàn diện cho khách hàng, TVC không chỉ tập trung vào việc triển khai dự án một cách chính xác và hiệu quả mà còn chú trọng đến việc quản lý dự án một cách khoa học và linh hoạt.