7 Cách Khiến Nhân Viên Của Bạn Làm Việc Không Biết Mệt Mỏi
Bạn đã từng nghe đâu đó và từng đọc câu chuyện thành công của các triết lý gia trong việc Quản lý nhân sự.
Jeff Bezos – CEO Trang TMĐT Amazon
Tim Cook – CEO Apple
Larry Page – Google nhà lãnh đạo đại tài, người đang lèo lái con thuyền Google
Tại Sao Họ Làm Được, Tại sao công tác nhân sự của tập đoàn hàng đầu thế giới mà họ có thể giải quyết một cách nhanh gọn trong khi đó các công ty, doanh nghiệp tại Việt Nam lại đau đầu trong việc đi tìm cách quản lí nguồn nhân sự. Nếu bạn chưa biết thì hãy để Hronline cùng bạn tìm hiểu nhé.
Sở dĩ họ quản lý nhân sự tốt bởi họ áp dụng 7 tip sau đây:
Tip 1: Đưa ra thời gian làm việc linh hoạt
Thời gian làm việc linh hoạt giúp nhân viên của bạn có thể sắp xếp công việc cá nhân một cách hợp lý nhất. giúp nhân viên có thể vừa hoàn thành công việc tại công ty vừa có thể giải quyết công việc cá nhân của mình mà không cần lo nghĩ gì cả. Từ đó giúp hiệu quả công việc được nâng cao và các nhân viên cũng nhờ vậy mà gắn bó lâu dài cùng công ty.
Tip 2: Làm rõ ràng số ngày nghĩ được trả lương của nhân viên
Đa số các công ty lúc phỏng vấn nói một đằng nhưng lại làm một nẻo ví dụ như tháng được 2 ngày phép, 1 năm được 24 ngày phép và các ngày lễ sẽ có thưởng như: 2/9; 30/4;1/5 nhưng thực tế thì ngược lại tháng chỉ đượ off 1 ngày và nếu off ngày đó có phép thì tính 80% lương còn không có phép thì không tính lương. Tháng nghĩ 2 ngày thì không có tiền chuyên cần, và phụ cấp...Nói chung phải làm rõ số ngày nghĩ trả lương cho nhân viên ngay từ đầu để tránh xảy ra tranh cãi sau này. Vì chung quy lại đa số nhân viên quyết định thôi việc vì lương bổng không hợp lý và bị trừ 1 cách không thỏa đáng, công ty chấm sai lương và số ngày nghĩ bị trừ lương...
Tip 3: Giữ cho công việc luôn thú vị và có ý nghĩa
Công việc nào cũng vậy nếu bạn không tạo nên sự thay đổi và tạo sự gắn kết vui nhộn giữa các thành viên trong công ty thì bạn khó có thể mà giữ chân được nhân tài trong thời gian dài. Bởi nếu công việc cứ lặp đi lặp lại theo lộ trình đã có sẵn, lúc nào cũng như vậy chẳng có gì khác biệt nhân viên sẽ đâm ra chán và từ đó có ý định tìm một công việc khác để gắn bó. Vì vậy nếu bạn muốn giữ chân nhân viên, muốn nhân viên đồng hành lâu dài cùng mình thì công ty bạn và người quản lí nhân sự phải biết cách tạo ra sự thú vị và có sự luân phiên giữa các công việc để giảm sự nhàm chán cho nhân viên.
Tip 4: Tạo cảm giác hòa nhập
Bạn nghĩ sao nếu bạn làm việc trong một môi trường mà lúc nào mọi người cũng đấu đá với nhau, lúc nào cũng cãi cọ tranh giành quyền lợi với nhau, và bước vào công ty bạn đã thấy ngột ngạt khó thở, Bạn cảm giác ra sao nếu bạn đến công ty chỉ biết làm và làm xong rồi lại về. Bạn đắng đo là lo sợ và không biết nói chuyện với ai cả, và cũng không muốn bắt chuyện với mọi người. Tôi tin chắc bạn sẽ nghĩ sớm và tìm công việc mới phù hợp hơn ngay.
Tip 5: Thực hiện an toàn lao động ở nơi làm việc
Tất nhiên rồi nhân viên nào mà chẳng thích làm việc trong một môi trường mà ở đó có đầy đủ các dụng cụ đảm bảo an toàn lao động cho nhân viên đúng không nào. Nên thật lòng mà nói nếu công ty bạn có đầy đủ các dụng cụ về lao động sẽ giúp các nhân viên yên tâm hơn quá trình làm việc và cũng giúp nhân viên có cái nhìn chuyên nghiệp hơn về công ty.
Tip 6: Đưa ra những phúc lợi cho nhân viên
Phúc lợi cho nhân viên. Ấy Cha các công ty, doanh nghiệp nghe có vẻ điều này đã quá bình thường ai mà chả làm được đúng không. Nhưng xin thưa theo khảo sát mới nhất tại việt nam hơn 80% doanh nghiệp tại việt nam chưa làm được việc này. Mà mấu chốt các doanh nghiệp việt nam luôn có sự thay đổi về nhân sự bởi lẻ quyền lời và phúc lợi cho nhân viên thì ít trong khi đó các khoản phí trừ và phí phạt lại nhiều. Vì vậy nếu muốn giữ chân nhân viên và muốn nhân viên gắn bó lâu dài cùng công ty thì Công ty và doanh nghiệp ấy phải có nhiều chính sách phúc lợi cho nhân viên hơn nữa.
Tip 7: Mở cánh cửa đến những cơ hội tuyệt vời hơn
Cuối cùng và cũng là yếu tố tiên quyết để nhân viên cống hiến hết mình cùng công ty đó chính là những cơ hội. Cơ hội ở đây là gì. Cơ hội ở đây đó chính là thăng tiến trong công việc. Nếu 1 nhân viên đã làm việc tại công ty bạn từ 1-3 năm thì bạn nghĩ họ muốn gì ở công ty mình trong thời gian tới. Chắc chắn là thăng chức và thăng lương có đúng không nào. Nếu bạn mở cho họ cơ hội mới để phát triển bản thân họ và cho họ cơ hội để bước lên vị trí mới tôi tin chắc công ty và doanh nghiệp bạn sẽ giữ chân được rất nhiều nhân tài và cùng công ty phát triển vững mạnh.
15 ĐẶC ĐIỂM CỦA VĂN HÓA TỔ CHỨC LÀNH MẠNH
Văn hóa tổ chức đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một môi trường làm việc tích cực, qua đó tăng cường sự gắn kết của nhân viên, nâng cao năng suất lao động và sức khỏe tổng thể của doanh nghiệp.
7 MÔ HÌNH GẮN KẾT NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY
Việc xây dựng một mô hình gắn kết nhân viên hiệu quả không chỉ giúp cải thiện hiệu suất làm việc mà còn tạo ra một môi trường nơi nhân viên cảm thấy có động lực cống hiến và cam kết với thành công của công ty. Chọn đúng mô hình gắn kết nhân viên chính là chìa khóa để xây dựng một môi trường làm việc tích cực, nơi mọi người cùng nhau đạt được mục tiêu chung và thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
QUẢN TRỊ LÀ GÌ? QUẢN LÝ LÀ GÌ? SỰ KHÁC BIỆT GIỮA QUẢN TRỊ VÀ QUẢN LÝ
Hiểu rõ sự khác biệt giữa quản trị và quản lý không chỉ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững và thành công lâu dài. Vậy, quản trị là gì? Quản lý là gì? Và tại sao việc phân biệt hai khái niệm này lại quan trọng đối với doanh nghiệp? Chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn trong bài viết dưới đây.
CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC: TƯƠNG LAI CỦA QUẢN LÝ NHÂN SỰ HIỆN ĐẠI
Sự bùng nổ của các công nghệ số và tự động hóa đã thay đổi cách chúng ta làm việc, quản lý và tương tác với lực lượng lao động. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi chuyển đổi số trong quản lý nhân sự đã trở thành một chủ đề “nóng” và liên tục được quan tâm trong lĩnh vực nhân sự.
CÁCH ĐÁNH GIÁ HIỆU SUẤT NHÂN VIÊN CUỐI NĂM
Đánh giá hiệu suất nhân viên cuối năm là một quy trình quan trọng trong mọi doanh nghiệp, giúp nhà quản lý có cái nhìn toàn diện về kết quả công việc của nhân viên trong suốt năm qua. Đây không chỉ là cơ hội để ghi nhận những nỗ lực, thành tựu của nhân viên mà còn là dịp để phân tích các điểm cần cải thiện, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển phù hợp cho từng cá nhân và cả đội ngũ.
NHỮNG ÁP LỰC VÔ HÌNH MÀ GEN Z ĐANG GẶP PHẢI
Thế hệ Gen Z, gồm những người sinh từ năm 1997 đến 2012, đang phải đối mặt với những thách thức đặc biệt trong bối cảnh xã hội hiện đại. Khác với các thế hệ trước, Gen Z lớn lên trong thời đại bùng nổ công nghệ, với sự tiếp xúc gần như liên tục với mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến.
8 LỢI ÍCH CỦA VIỆC TỰ ĐỘNG HÓA TÍNH LƯƠNG NHÂN VIÊN
Theo một khảo sát gần đây, các chủ doanh nghiệp nhỏ cho rằng xử lý bảng lương là một trong những hoạt động HR tốn thời gian nhất. Nhiều người cho biết họ mất trung bình khoảng năm giờ mỗi kỳ trả lương để tính toán thuế, nộp thông tin và phân bổ quỹ. Thậm chí, có những người phải dành khoảng 21 ngày mỗi năm cho những công việc này.
CÁC HÌNH THỨC CHẤM CÔNG PHỔ BIẾN - ĐÂU LÀ GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP?
Chấm công, một công cụ quan trọng trong quản lý nhân sự, đóng vai trò thiết yếu trong việc theo dõi và ghi nhận thời gian làm việc của nhân viên. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các doanh nghiệp hiện nay có nhiều lựa chọn về hình thức chấm công, từ phương pháp truyền thống đến các giải pháp hiện đại và tự động hóa.