Quản lý nhân sự

16/06/2020 6952

Quản lí nhân sự trong tổ chức là một công việc vô cùng khó khăn và phức tạp, yêu cầu các doanh nghiệp phải làm như thế nào để tối ưu hóa năng lực của nhân viên cũng như kiểm soát đội ngũ nhân sự một cách hiệu quả và khoa học.

Bộ phận nhân sự của công ty phải nắm được toàn bộ nhân viên đang bị quá tải công việc, đang không hoàn thành tốt công việc hoặc đang có khối lượng công việc chưa phù hợp với năng lực,…. Toàn bộ câu trả lời sẽ được tìm thấy qua “Phần mềm quản lý nhân sự”. Khi sử dụng phần mềm quản lý nhân sự, lãnh đạo có thể dễ dàng theo dõi được tình hình mảng nhân sự ở công ty, năng lực của từng bộ phận ra sao.

Từ đó việc phối hợp làm việc giữa các phòng ban, các chỉ đạo quản lý từ xa trở nên hiệu quả hơn, có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí điều hành nhân sự, đưa ra quyết định về nhân viên và bám sát thực tế hơn. Lãnh đạo công ty có thể dễ dàng nắm bắt được thông tin và những loại hồ sơ quan trọng của nhân sự theo phương thức chuyên nghiệp hơn, đảm bảo tiết kiệm thời gian. Các chức năng trong module quản lý nhân sự của Hronline bao gồm:

Quản lý hồ sơ nhân viên: Có thể đính kèm bản scan hồ sơ theo từng nhân viên, dễ dàng tra cứu, giảm được thời gian lục tìm hồ sơ. Dữ liệu hồ sơ từng nhân viên được quản lý tập trung, sâu chuỗi xuyên suốt từ khi mới tiếp nhận vào làm việc đến khi nghỉ việc.

Quản lý hợp đồng bao gồm các cài đặt kèm theo về lương, ngày nghỉ phép...: Hợp đồng lao động được xem là một khế ước của doanh nghiệp và người lao động. Đây là nơi quy định các ràng buộc giữa hai bên, được pháp luật cho phép và bảo vệ. Thông thường các doanh nghiệp mới quản lý file cứng của hợp đồng lao động chứ chưa số hóa nó để quản lý. Với phần mềm quản lý nhân sự HrOnline, tính năng này cho phép số hóa các thông tin cơ bản của hợp đồng để quản lý. Việc quản lý này giúp cho các nhà quản lý nhân sự lưu trữ, tra cứu thông tin nhanh chóng, chính xác và dễ quản lý hơn.

CÁC CHỨC NĂNG CỦA HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG:

- Cài đặt các loại hợp đồng: Cho phép cài đặt các loại hợp đồng, thời gian hợp đồng, cho phép đóng bảo hiểm hay không, cho phép nghỉ phép hay không.

- Cài đặt biểu mẫu hợp đồng: Cho phép cài đặt các biểu mẫu hợp đồng khác nhau. Có thể xuất và in ấn cùng lúc nhiều mẫu hợp đồng, cho nhiều người lao động.

- Cài đặt cảnh báo hợp đồng: Cho phép cài đặt mọi cảnh báo liên quan đến hợp đồng như: cảnh báo hợp đồng quá hạn, sắp đến hạn, cần thanh lý ….

- Gia hạn hợp đồng: Cho phép người quản lý gia hạn hợp đồng cho người lao động.

- Thanh lý hợp đồng: Khi hợp đồng hết hạn, hoặc vì lý do gì đó người quản lý có thể thanh lý hợp đồng này.

- Đính kèm file:Cho phép đính kèm các file liên quan đến hợp đồng này như file scan hợp đồng, bằng cấp …

- Tạo một hợp đồng mới: Khi hợp đồng này hết hạn, cán bộ quản lý có thể tạo một hợp đồng mới. Hệ thống sẽ biết được hợp đồng tiếp theo của hợp đồng này là gì và sẽ tự động hiện ra khi tạo mới.

- Các dữ liệu về lương, phụ cấp, vị trí, chức vụ, phòng ban trong hợp đồng lao động sẽ được cập nhật tự động vào hồ sơ nhân sự. BÁO CÁO HỢP ĐỒNG:

- Danh sách nhân viên chưa ký hợp đồng

- Danh sách nhân viên hết hạn hợp đồng

- Danh sách nhân viên hết hạn thử việc

- Báo cáo cảnh báo hết hạn hợp đồng

- Báo cáo thống kê nhân sự theo loại hợp đồng

  • TAGS