NHỮNG Ý TƯỞNG TRUYỀN THÔNG SỰ KIỆN ĐỘC ĐÁO VÀ ẤN TƯỢNG
Hiện nay, sự kiện truyền thông là hình thức quảng cáo được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn và đánh giá cao bởi sự hiệu quả mà hình thức này mang lại. Tuy nhiên, truyền thông sao cho hiệu quả luôn là vấn đề khiến cho nhiều doanh nghiệp bối rối trong quá trình triển khai các sự kiện truyền thông. Những ý tưởng truyền thông sự kiện ấn tượng, độc đáo sẽ tạo nên hiệu ứng truyền thông tuyệt vời, giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu và thu hút được nhiều người tham dự, tạo được thiện cảm của khách hàng đối với các sản phẩm mà doanh nghiệp đang quảng bá. Sau đây, HrOnline sẽ bật mí những ý tưởng truyền thông sự kiện thú vị, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tiết kiệm chi phí nhưng vẫn độc đáo và gia tăng tỷ lệ thành công nhé.
Những ý tưởng truyền thông sự kiện độc đáo và ấn tượng
Những ý tưởng truyền thông sự kiện thú vị
Tạo một website đơn giản và nổi bật
Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ thì việc các doanh nghiệp thiết kế một website cho riêng mình là một điều nên làm. Để những thông tin về sự kiện truyền thông của doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác thì website chính là công cụ tìm kiếm hữu hiệu nhất. Hiện nay, với sự hỗ trợ của các nền tảng công nghệ thì việc tạo một website hay landing page không còn quá khó khăn hay tốn nhiều thời gian của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên lựa chọn giao diện website đơn giản, dễ dàng sử dụng, bố cục rõ ràng, không bị rối. Cùng với đó là nội dung giới thiệu phải thật hấp dẫn để thu hút thật nhiều đối tượng công chúng biết đến website và các sự kiện của doanh nghiệp.
Quảng bá sự kiện thông qua các kênh truyền thông online
Các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter… đang ngày càng trở nên hết sức phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Đây được xem như là một trong những kênh truyền thông để quảng bá mang lại hiệu quả tốt nhất, đồng thời, nó có thể hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo. Một chiến dịch truyền thông mạng xã hội độc đáo và sáng tạo sẽ là kênh lan truyền nhanh nhất những thông tin về sự kiện của doanh nghiệp.
Truyền thông mạng xã hội được xem là phương pháp hiệu quả nhất
Doanh nghiệp nên thiết kế những bài đăng trên các trang mạng xã hội bằng những hình ảnh ấn tượng, nội dung thu hút cùng với hashtag thú vị. Hiện nay, các xu hướng độc đáo và mới lạ trên mạng xã hội đang được rất nhiều bạn trẻ đón nhận. Vì thế, doanh nghiệp hãy tạo ra một xu hướng mới cho riêng mình và chèn các nội dung, hashtag, hình ảnh độc đáo về sự kiện. Bằng cách đó, doanh nghiệp có thể nâng cao tính thực tế và quảng bá sự kiện trên mạng xã hội một cách gián tiếp thông qua những người dùng online.
Tổ chức các sự kiện/workshop online
Ngày nay, các sự kiện hoặc là workshop được tổ chức bằng hình thức online đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Đặc biệt là sau thời gian giãn cách xã hội vì Covid19 thì hình thức này càng được biết đến rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, trong thời kỳ chuyển đổi số đang phát triển mạnh mẽ, việc tổ chức các sự kiện, workshop online cũng là một ý tưởng truyền thông độc đáo và được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao bởi sự tiện dụng của nó. Với ưu điểm là tiết kiệm được chi phí và thời gian, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng hình thức này để quảng bá cho các sự kiện của mình.
Thông thường, tính chất của các sự kiện online nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm mới, đổi mới thương hiệu hoặc những chia sẻ những chủ đề liên quan đến dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp cùng với các diễn giả nổi bật trong ngành. Ý tưởng này sẽ là cơ hội tốt để tiếp cận và thu hút nhiều người biết đến sự kiện truyền thông của doanh nghiệp.
Quảng cáo ngoài trời
Các bảng quảng cáo ngoài trời hoặc trên các phương tiện công cộng đã trở nên quá quen thuộc đối với công chúng. Tuy nhiên, nếu như doanh nghiệp có những hình thức mới lạ và sáng tạo hơn thì đây cũng được xem là một ý tưởng truyền thông độc đáo. Doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức vẽ tranh tưởng hoặc các tác phẩm nghệ thuật đường phố nhằm tạo được nét riêng và thú vị cho thương hiệu.
Để triển khai hình thức này, doanh nghiệp có thể thuê một nghệ sĩ để vẽ những bức tranh thể hiện chủ đề của sự kiện. Việc tạo ra những tác phẩm nghệ thuật trên đường phố sẽ cực kỳ thu hút ánh nhìn của những người đi đường và khiến họ không ngừng nghĩ về nó. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn các hình thức độc đáo khác như việc tạo ra ảo ảnh quang học hoặc đưa ra những thông điệp marketing táo bạo, thú vị khiến mọi người phải chú ý và cân nhắc về nó. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên sáng tạo những ý tưởng hoặc thông điệp truyền thông phù hợp với tính chất của sự kiện. Tránh sáng tạo và sử dụng quá đà không những không thu hút được sự chú ý của công chúng mà còn khiến cho sự kiện không được thành công.
Lựa chọn phương pháp truyền thông phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp
Tài trợ cho các sự kiện cộng đồng tại địa phương
Tài trợ cho các sự kiện tại địa phương luôn là một trong những ý tưởng truyền thông vẫn được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Các sự kiện cộng đồng luôn thu hút đông đảo người tham dự trên các địa phương nên đó có thể là một kênh quảng bá hiệu quả cho sự kiện của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tài trợ cho các sự kiện này và nhận được một số quyền lợi đặc biệt dành cho nhà tài trợ. Điều này khiến cho thương hiệu hoặc sự kiện của doanh nghiệp gây ấn tượng với người dân địa phương và từ đó có thể mở rộng quy mô, thu hút công chúng nhiều hơn.
Nếu như không có sự kiện cộng đồng nào phù hợp với kế hoạch sự kiện, doanh nghiệp có thể tạo ra nó. Một buổi hòa nhạc đường phố, nhảy flashmob hay sự kiện chạy vì cộng đồng sẽ là ý tưởng sự kiện truyền thông tuyệt vời dành cho doanh nghiệp
Kết hợp với đối tác để quảng bá sự kiện
Nếu như tính chất của sự kiện có nhiều đối tác tham gia, doanh nghiệp nên tận dụng ưu thế này từ những kênh phân phối của họ. Điều này không những giúp tiết kiệm chi phí mà còn tạo nên mối quan hệ bền chặt với đối tác. Doanh nghiệp chủ động đề nghị và cùng họ lên kế hoạch để quảng bá sự kiện trên tất cả các kênh. Đồng thời, tạo ra những vật phẩm quảng cáo ấn tượng để tạo sự chú ý. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tạo những mã QR code cho những người quan tâm có thể dễ dàng quét, truy cập vào trang thông tin để tìm hiểu và đăng ký tham gia sự kiện.
Tổ chức các triển lãm, hội chợ
Lễ hội, triển lãm và hội chợ cũng là một ý tưởng tuyệt vời để tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. Chúng ta đều biết rằng, những hoạt động như thế này luôn thu hút một lượng khách tham quan đông đảo, các sự kiện này cho phép doanh nghiệp tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vì thế, việc của doanh nghiệp là tìm ra một hội chợ hoặc triển lãm, đăng ký ngay một vị trí đẹp, trang trí bắt mắt và bắt đầu chuẩn bị tờ rơi, catalog và những phần quà tặng hấp dẫn để chào đón những vị khách sẽ đến trải nghiệm và đăng kí trực tiếp tại gian hàng.
Hợp tác với các đối tác luôn là phương pháp truyền thông đem lại hiệu quả
Đặt booth giới thiệu sự kiện tại những nơi đông người
Đặt booth giới thiệu cũng là một phương pháp hiệu quả để quảng bá cho sự kiện. Những địa điểm thường được chọn để đặt booth là trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thông…vì đây là những nơi có lượng người ra vào đông đảo, rất có tác dụng cho việc tiếp cận và giới thiệu thông tin về sự kiện đến đối tượng mục tiêu. Do đó, doanh nghiệp phải thiết kế booth thật ấn tượng và lên kế hoạch cho các hoạt động quảng bá thật độc đáo sẽ giúp sự kiện thu hút và để lại ấn tượng hơn với khách hàng.
Ý tưởng luôn là bước đầu tiên để một kế hoạch được hình thành và triển khai đúng với dự tính. Do đó, doanh nghiệp cần phải xem xét, phân tích và xác định kĩ ý tưởng có phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp cũng như dễ dàng triển khai và đem lại hiệu suất tốt nhất.
Ý tưởng sự kiện truyền thông nội bộ chuyên nghiệp cùng HrOnline
Những ý tưởng truyền thông sự kiện là một trong những bước quan trọng và cần thiết để sự kiện đạt được hiệu quả tốt, gây ấn tượng và thu hút công chúng. Bên cạnh đó, ngoài các sự kiện truyền thông cho sản phẩm/dịch vụ hoặc thương hiệu, doanh nghiệp cũng cần chú trọng vào các sự kiện nội bộ nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các nhân viên. Nội bộ bên trong có tính đoàn kết tốt và vững mạnh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình hoạt động của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, để tổ chức một sự kiện truyền thông nội bộ không hề dễ dàng. Các chuyên viên truyền thông nội bộ phải hiểu biết rõ về văn hóa của doanh nghiệp, môi trường làm việc và tình hình nhân sự để có thể triển khai các sự kiện nội bộ dễ dàng. Bên cạnh đó, các chuyên viên cũng phải lên có ý tưởng sự kiện truyền thông thật độc đáo và thú vị, thu hút được sự chú ý cũng như kích thích sự tham gia các hoạt động nội bộ của nhân viên. Do đó, để có thể thực hiện các kế hoạch truyền thông nội bộ cho doanh nghiệp, các chuyên viên thường nhờ đến sự hỗ trợ của các phần mềm để thiết lập mạng nội bộ cho doanh nghiệp. Nổi bật trong đó là phần mềm HrOnline với tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ tối đa cho công tác quản lý nhân sự dành cho doanh nghiệp.
Lên ý tưởng cho sự kiện truyền thông chuyên nghiệp hơn với HrOnline
HrOnline còn tích hợp tính năng “Truyền thông nội bộ” giúp các nhân viên theo dõi được các thông báo về công việc theo thứ tự thời gian, đăng các bài viết về thông báo, chúc mừng sinh nhật, hoạt động nội bộ….tạo được sự gắn kết giữa nhà quản trị và nhân viên. Đồng thời, phần mềm cũng cho phép các nhân viên được bình luận, tương tác thoải mái với nhau, chia sẻ các hình ảnh và file đính kèm trực tiếp trên bảng tin.
Bên cạnh tính năng “Truyền thông nội bộ”, HrOnline còn tích hợp nhiều tính năng ưu việt khác như Tuyển dụng, Quản lý chấm công, Quản lý hồ sơ nhân sự…dễ dàng theo dõi và quản lý công việc ở bất cứ đâu chỉ cần có kết nối Internet, hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trong quá trình quản trị nhân sự. HrOnline tự tin là nền tảng quản lý nhân sự toàn diện hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp với sự tin dùng của hơn 5000 doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực hoạt động kinh doanh khác nhau. Liên hệ HrOnline ngay để được tư vấn miễn phí và trải nghiệm dùng thử sản phẩm nhé!
Bài viết mới nhất

SỬ DỤNG PHẦN MỀM CHẤM CÔNG BẰNG ĐIỆN THOẠI TRONG HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

CÁC BƯỚC ĐÁNH GIÁ KPI HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

CÁC PHẦN MỀM QUẢN LÝ CÔNG VIỆC CÓ VAI TRÒ NHƯ THẾ NÀO?

MẪU QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

NHỮNG Ý TƯỞNG TRUYỀN THÔNG SỰ KIỆN ĐỘC ĐÁO VÀ ẤN TƯỢNG

7 BƯỚC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU HẤP DẪN

CÁCH ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN CÔNG BẰNG VÀ HIỆU QUẢ NHẤT

PHẦN MỀM CHẤM CÔNG BẰNG VÂN TAY CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ?

DROPPII - CÂU CHUYỆN CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG CÙNG HRONLINE

XÂY DỰNG CHỈ SỐ KPI CHO NHÂN VIÊN MỘT CÁCH HIỆU QUẢ
Bài viết xem nhiều nhất

Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự 4.0 – Giải Pháp Toàn Diện Cho Doanh Nghiệp Hiện Đại

Tập đoàn viễn thông quân đội viettel quản lý nhân sự như thế nào?

Top 5 Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Cách mạng về nhân sự của tập đoàn vingroup

Các Loại Chiến Lược Kinh Doanh Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Jack Ma: Hành Trình Từ Kẻ Thất Bại Trở Thành Tỷ Phú Giàu Nhất Trung Quốc

[HOT] Các Nhân Tố Ảnh Hướng Tới Văn Hóa Doanh Nghiệp

Quản lý nhân sự của jack ma: không phải doanh nghiệp nào cũng làm được

Câu Chuyện Thành Công Của Tỷ Phú Việt Nam - Phạm Nhật Vượng

TOP 10 Phần Mềm Thiết Kế Thẻ Nhân Viên Miễn Phí Hiệu Quả Nhất

SỬ DỤNG PHẦN MỀM CHẤM CÔNG BẰNG ĐIỆN THOẠI TRONG HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ NHÂN SỰ
Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay thì việc sử dụng phần mềm chấm công bằng các nền tảng công nghệ đang trở nên hết sức phổ biến. Có thể đánh giá được rằng, gần như các phần mềm chấm công đã có thể hoàn toàn thay thế cho các phương thức chấm công truyền thống như: sổ chấm công, sổ điểm danh… Phần mềm chấm công như một giải pháp hoàn hảo, giúp doanh nghiệp giải quyết được tất cả những hạn chế như tốn kém thời gian, chi phí, những sai sót, gian lận trong việc chấm công... Phần mềm lại càng tiện ích khi có thể thực hiện trên điện thoại, thứ mà ngày nay ai ai cũng có. Vậy bạn đã biết phần mềm chấm công bằng điện thoại là gì chưa? Nếu chưa thì đừng lo lắng vì HrOnline sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về nó ngay trong bài viết dưới đây.

CÁC BƯỚC ĐÁNH GIÁ KPI HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP
Để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên, các nhà quản trị thường sử dụng KPI như một thước đo, một công cụ để đo lường hiệu quả công việc cụ thể. Ngoài việc phải xác định đúng các tiêu chí đánh giá nhân viên theo KPI thì việc thiết lập các bước đánh giá KPI cũng rất quan trọng đối với nhà quản trị để có được một hệ thống KPI hoàn chỉnh. Vậy làm thế nào để xây dựng quy trình đánh giá KPI, hay nói cách khác là các bước đánh giá KPI hiệu quả nhất? Hãy tham khảo các bước mà HrOnline đã liệt kê dưới đây nhé.

CÁC PHẦN MỀM QUẢN LÝ CÔNG VIỆC CÓ VAI TRÒ NHƯ THẾ NÀO?
Đối với các doanh nghiệp thì khả năng quản lý công việc đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc quyết định liệu doanh nghiệp có phát triển hay không. Tuy nhiên việc quản lý công việc chưa bao giờ là dễ dàng, nhiệm vụ này đòi hỏi người quản lý phải thực hiện đồng thời nhiều công việc, như vậy mới tạo được sự liên kết các công việc trong dự án hoàn chỉnh. Để giảm bớt gánh nặng này, giải quyết những vấn đề thường gặp trong quá trình vận hành, cải thiện hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp, các phần mềm quản lý công việc đã ra đời.

MẪU QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP
Rất nhiều nhà lãnh đạo hiện nay cho rằng nhân viên là nguồn tài sản lớn và quan trọng của công ty. Nhân viên càng có khả năng linh hoạt, chăm chỉ, phát huy hết khả năng của mình thì hiệu quả công việc mang lại cho doanh nghiệp lại càng cao hơn. Vậy làm thế nào để đánh giá được năng lực và sự đóng góp cho tổ chức của một nhân viên. Ở bài viết hôm nay, HrOnline sẽ đưa ra mẫu quy trình đánh giá nhân viên hiệu quả để nhà quản lý tham khảo và áp dụng cho việc đánh giá nhân viên của doanh nghiệp.

NHỮNG Ý TƯỞNG TRUYỀN THÔNG SỰ KIỆN ĐỘC ĐÁO VÀ ẤN TƯỢNG
Hiện nay, sự kiện truyền thông là hình thức quảng cáo được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn và đánh giá cao bởi sự hiệu quả mà hình thức này mang lại. Tuy nhiên, truyền thông sao cho hiệu quả luôn là vấn đề khiến cho nhiều doanh nghiệp bối rối trong quá trình triển khai các sự kiện truyền thông. Những ý tưởng truyền thông sự kiện ấn tượng, độc đáo sẽ tạo nên hiệu ứng truyền thông tuyệt vời, giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu và thu hút được nhiều người tham dự, tạo được thiện cảm của khách hàng đối với các sản phẩm mà doanh nghiệp đang quảng bá. Sau đây, HrOnline sẽ bật mí những ý tưởng truyền thông sự kiện thú vị, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tiết kiệm chi phí nhưng vẫn độc đáo và gia tăng tỷ lệ thành công nhé.

7 BƯỚC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU HẤP DẪN
Hiện nay, các doanh nghiệp thường quảng bá sản phẩm và thương hiệu đến khách hàng bằng nhiều phương thức truyền thông khác nhau như tổ chức các buổi sự kiện, triển lãm… Và để quá trình quảng bá được thành công, doanh nghiệp cần phải có kế hoạch truyền thông thương hiệu thật chi tiết để có thể tiếp cận được với khách hàng. Một kế hoạch truyền thông bài bản và được đầu tư tốt sẽ là một trong những con đường thuận lợi giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn. Mỗi một sự kiện truyền thông sẽ có các hướng lên kế hoạch khác nhau, phù thuộc vào chiến lược và nguồn lực sẵn có doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để xây dựng kế hoạch truyền thông thương hiệu thật hấp dẫn? Hãy cùng HrOnline tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

CÁCH ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN CÔNG BẰNG VÀ HIỆU QUẢ NHẤT
Đánh giá nhân viên là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mọi doanh nghiệp. Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều phương pháp đánh giá nhân viên khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu của nhà quản lý. Nhờ vậy mà các cấp quản trị có thể đánh giá được chính xác năng lực cũng như hiệu suất làm việc của nhân viên một cách chính xác, khách quan. Từ đó, đưa ra những quyết định khen thưởng hoặc phê bình minh bạch đối với nhân viên của mình. Vậy đâu là cách đánh giá nhân viên công bằng và hiệu quả mà nhà quản trị cần chú trọng đến? Cùng HrOnline tìm hiểu chi tiết trong phần dưới đây nhé!

PHẦN MỀM CHẤM CÔNG BẰNG VÂN TAY CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ?
Chấm công là phương pháp giúp chủ doanh nghiệp hay người sử dụng lao động cùng với các bộ phận hành chính nhân sự, kế toán có thể nắm bắt được số ngày, số giờ làm của mỗi nhân viên. Sự phát triển vượt bậc của các nền tảng công nghệ kỹ thuật số đã tạo nên những tác động không hề nhỏ đến việc chấm công nói riêng và hoạt động quản lý nhân sự trong doanh nghiệp nói chung. Trong đó, sử dụng phần mềm chấm công bằng vân tay là phương thức chấm công phổ biến, được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, hiện nay, phần mềm chấm công bằng vân tay đã không còn đủ hiệu quả để đáp ứng nhu cầu cần được phát triển của các doanh nghiệp trên thị trường. Cùng HrOnline khám phá thêm nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các bài toán liên quan đến chấm công - tính lương hiệu quả trong bài viết dưới đây!