Những Khó Khăn Mà Ngành Bất Động Sản Gặp Phải Trong Công Tác Quản Lí Nhân Sự.

03/06/2020 6252

Bất động sản từ trước đến nay vẫn được biết đến là ngành nghề có thu nhập thuộc top cao nhất trong các ngành nghề tại Việt Nam. Có nhiều người hay nói vui rằng: Muốn nhanh giàu thì chỉ có làm nghề Bất động sản. Nhưng thực tế nghề này luôn gặp những khó khăn và thử thách đặc biệt là từ công tác nhân sự. Sau đây mời bạn cùng HrOnline tìm hiểu các khó khăn mà ngành Bất động sản gặp phải.

Nhân sự ngành bất động sản vẫn là bài toán nan giải

1.    Quản lý nhân sự BĐS

Việc quản lý nhân sự là một trong những yếu tố tiên quyết của một công ty, doanh nghiệp không riêng gì Bất động sản thế nhưng quản lý nhân sự bất động sản không đơn giản như những công ty mình thường. Nhân sự của các công ty Bất động sản thường rất nhiều và có sự thay đổi nhân viên liên tục nên việc quản lý nhân sự thường rất khó khăn. Bên cạnh đó việc lưu trữ nhiều dữ liệu, hồ sơ, hợp đồng, bảo hiểm của tất cả các nhân viên cũng không đồng bộ. Quy trình đơn từ phức tạp và phải đợi sếp ký duyệt. Chấm công bằng máy chấm công hoặc bằng thẻ phải chờ đợi sếp hàng, không có công cụ để tổng hợp công, báo cáo công, phép công tác để giúp người quản lý nhân sự đỡ vất vả trong việc chấm công và tính lương. Đặc biệt không có công cụ tính hoa hồng dành riêng cho ngành Bất động sản, quy trình tuyển dụng không được tự động hóa, không có công cụ đánh giá cho nhân viên, không có báo cáo theo dõi tính hình biến động nhân sự toàn công ty.

 

2.    Quản lý công việc

Có quá nhiều công việc phải làm trong khi không có sự phân công cụ thể và không có công cụ đánh giá khó khăn trong việc khởi tạo dự án, phân công giao việc cho từng nhân sự.  Người tham gia dự án sẽ khó nắm được việc mình làm dựa trên tài liệu, quy trình, nhiệm vụ được giao. Nhân viên không có công cụ để cập nhật nội dung, trạng thái, báo cáo tiến độ công việc. Mọi thông tin, tài liệu, tiến độ... không được cập nhật liên tục, lãnh đạo và người liên quan đều khó có thể theo dõi chi tiết. Đặc biệt  nếu như có phát sinh thay đổi công việc liên quan sẽ khó khăn trong việc thông báo đến tất cả thành viên. Tất cả các báo cáo không được cập nhật tự động, dữ liệu phải tổng hợp từ nhiều file dẫn đến tốn thời gian xong chưa chắc được dữ liệu là minh bạch và chính xác.

Người quản lý nhân sự có quá nhiều việc phải làm

 

3.    Quản lý khách hàng

Quản lý thông tin khách hàng là công việc đặc thù của ngành bất động sản và có ý nghĩa sống còn đối với công ty Bất động sản. Hiện nay đa số các công ty bất động sản quản lý khách hàng bằng file excel và những công cụ chuyên biệt để quản lý khách hàng thế nhưng vấn đề gặp phải ở đây là khó khăn trong việc theo dõi và chăm sóc khách hàng, xem xét các vấn đề về giao dịch, công nợ, chưa có công cụ tự động hóa việc chăm sóc khách hàng, không có công cụ tự động nhắc lịch chăm sóc khách hàng…

 

4.    Quản lý Giỏ hàng sản phẩm

Đối với ngành Bất động sản thì việc quản lý giỏ hàng sản phẩm là vô cùng quan trọng lầm thế nào để quản lý thông tin sản phẩm: diện tích tim tường, diện tích thông thủy, đơn giá tim tường, đơn giá thông thủy đối với loại bất động sản chung cư, căn hộ hay diện tích đất, diện tích xây dựng mottj cách hiệu quả . Làm thế nào để người dùng có thể truy xuất tìm kiếm một cách nhanh chóng về diện tích, đơn giá, mã sản phẩm, trạng thái sản phẩm đã bán, chưa bán...Khó khăn trong việc thực hiện import dữ liệu sản phẩm lên phần mềm…

Quản lí giỏ hàng sản phẩm khó khăn

 

5.    Giữ chỗ bất động sản

Là công việc tưởng chừng dễ dàng nhưng có rất nhiều vấn đề cần giải quyết như: quản lý thông tin khách hàng giữ chỗ, quản lý thời gian, số tiền giữ chỗ, quá trình phê duyệt giao dịch. In phiếu giữ chỗ, phiếu thu cũng như các biểu mẫu đặc thù theo từng dự án - trực tiếp từ hệ thống phần mềm. Theo dõi thanh lý giữ chỗ, lịch sử thanh lý giữ chỗ…

Nguồn: https://hronline.vn/bai-viet-pho-bien-noi-bat

  • TAGS