LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG CONTENT TUYỂN DỤNG SALES MỘT CÁCH HIỆU QUẢ?
Con người luôn là yếu tố cốt lõi, góp mặt vào mọi sự phát triển và thành công của doanh nghiệp. Trong đó, đội ngũ Sales được đánh giá là một trong những chiếc cầu nối quan trọng, giúp các doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình tiếp cận gần hơn đến với các khách hàng tiềm năng, nhằm nâng cao doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có được một đội ngũ Sales chuyên nghiệp, doanh nghiệp cần phải xây dựng được Content tuyển dụng Sales rõ ràng, phù hợp với định hướng phát triển để có thể thu hút được những ứng viên tiềm năng. Vậy tại sao đội ngũ Sales tại quan trọng đối với doanh nghiệp và làm cách nào để xây dựng được Content tuyển dụng Sales hiệu quả? Hãy cùng HrOnline tìm hiểu cách để xây dựng Content tuyển dụng Sales hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé.
Làm thế nào để xây dựng Content Tuyển dụng Sales một cách hiệu quả
1. Content tuyển dụng là gì?
Content tuyển dụng được hiểu là chiến lược sáng tạo nội dung với mục tiêu tìm kiếm và chiêu mộ các nhân tài có tố chất, kỹ năng, kinh nghiệm… phù hợp với các vị trí mà doanh nghiệp đang cần ứng tuyển. Bên cạnh đó, Content tuyển dụng cũng giúp doanh nghiệp truyền thông thương hiệu và văn hóa nội bộ đến với công chúng.
Content Tuyển dụng là gì?
2. Tại sao cần phải xây dựng Content tuyển dụng Sales?
Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, Sales luôn đóng một vai trò rất quan trọng, bởi vì Sales là cầu nối trung gian giữa doanh nghiệp và khách hàng, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng và thuyết phục họ mua sản phẩm, đồng thời tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng về các tính năng, chất lượng để họ hiểu hơn về sản phẩm và sử dụng chúng. Có thể hiểu đơn giản rằng, Sales chính là vị trí bán hàng của doanh nghiệp và nhân viên Sales sẽ là người cung cấp, tư vấn sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng, giúp tăng doanh thu và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Sales được coi là bộ phận quan trọng giúp thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp.
Ngoài ra, thông qua Content tuyển dụng Sales, các ứng viên có thể biết rõ hơn về doanh nghiệp, thông tin vị trí đang tuyển dụng cũng như môi trường làm việc và văn hóa nội bộ bên trong doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu hút được nhiều ứng viên đăng ký ứng tuyển hơn. Nếu như xây dựng Content tuyển dụng quá sơ sài, thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ không thu hút được nhiều ứng viên, ngược lại còn có thể khiến cho thời gian tìm kiếm ứng viên bị kéo dài.
Chính vì vậy, quá trình tuyển dụng, chiêu mộ và chọn lọc nhân viên Sales rất quan trọng. Doanh nghiệp phải xây dựng được Content tuyển dụng Sales một cách chi tiết, rõ ràng, ấn tượng để có thể thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng. Vậy làm thế nào để có thể xây dựng Content tuyển dụng Sales một cách hiệu quả?
Tại sao cần có Content Tuyển dụng Sales
3. Làm thế nào xây dựng Content tuyển dụng Sales một cách hiệu quả?
Có thể thấy được, xây dựng Content tuyển dụng là bước đầu tiên, nhưng cũng không kém phần quan trọng trong quy trình tuyển dụng nhân sự của các doanh nghiệp. Nếu như content tuyển dụng của doanh nghiệp không được đầu tư không được xuất hiện nhiều trên các kênh tuyển dụng hoặc mạng xã hội thì quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp có thể sẽ bị gián đoạn và mất nhiều thời gian.
Các phương thức xây dựng Content Tuyển dụng Sales hiệu quả
Để xây dựng được content tuyển dụng Sales hiệu quả, trước hết, chúng ta cần phải xác định được một số yếu tố cơ bản như là đối tượng, mô tả khối lượng công việc cơ bản của một nhân viên Sales, các chế độ và phúc lợi của doanh nghiệp dành cho ứng viên… Vạch sẵn một kế hoạch chi tiết bao gồm các yếu tố doanh nghiệp cần ở ứng viên hay các yếu tố mà ứng viên có thể đáp ứng được cho doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng triển khai nội dung cho một content tuyển dụng hoàn chỉnh.
Sau khi đã có những yếu tố cần thiết, chúng ta sẽ tiến hành xây dựng content tuyển dụng Sales bao gồm những chi tiết quan trọng sau:
Tiêu đề Content Tuyển dụng độc đáo, ấn tượng
Điều đầu tiên để thu hút được sự chú ý của ứng viên chính là tiêu đề của content tuyển dụng, bài viết của doanh nghiệp có tiếp cận được với nguồn ứng viên tiềm năng hay không đều phụ thuộc vào điều này. Một tiêu đề hay và hấp dẫn sẽ tạo được chú ý và gây tò mò cho người xem. Tuy nhiên, để có được một tiêu đề “giật tít” hay và tiếp cận được với người xem thì tiêu đề cần phải được trình bày ngắn gọn, bao quát được nội dung muốn truyền tải và sử dụng được những ngôn từ hấp dẫn.
Thể hiện rõ nội dung công việc
Sales là một bộ phận quan trọng của doanh nghiệp, do đó, content tuyển dụng Sales cần phải thể hiện rõ được nội dung khối lượng các công việc của một nhân viên Sales. Để từ đó, doanh nghiệp có thể chọn lọc ra được những ứng viên thích hợp cho vị trí này, cho ứng viên nắm rõ được các công việc cần làm, hoặc để ứng viên biết được bản thân họ có phù hợp với những khả năng, kỹ năng của một nhân viên Sales hay không.
Đối với công việc của một nhân viên Sales, công việc đầu tiên cần chính là tìm kiếm khách hàng và hiểu về sản phẩm của doanh nghiệp. Sales cần phải biết được đâu là những khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp và từ đó triển khai những kế hoạch để có thể tiếp cận với khách hàng tốt hơn. Khi đã hiểu được khách hàng của mình, Sales cần phải tư vấn và thuyết phục được khách hàng mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Ở giai đoạn này, Sales có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để tiếp cận được với khách hàng như Tư vấn qua điện thoại hoặc là gặp mặt trực tiếp… Tuy nhiên, các nhân viên Sales sẽ thường gọi trực tiếp cho khách hàng để tìm hiểu về nhu cầu của họ trước khi hẹn gặp trực tiếp.
Ngoài ra, để tăng được tỷ lệ chốt đơn của khách hàng, Sales sẽ cần rèn luyện thêm về kỹ năng lắng nghe để có thể lắng nghe và thấu hiểu được những khó khăn của khách hàng, từ đó đưa ra các giải pháp và thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Tùy theo năng lực và kỹ năng đàm phán của mỗi người mà Sales sẽ có những cơ hội đem về doanh thu cho doanh nghiệp.
Chính vì vậy, khi tạo một content tuyển dụng sales, các doanh nghiệp cần phải thể hiện rõ các khối lượng cần thiết cũng như những kỹ năng cơ bản cần có của một nhân viên Sales để các ứng viên có cái nhìn rõ hơn về nghề Sales cũng như xem xét những kỹ năng của bản thân có đáp ứng được các nhu cầu của doanh nghiệp hay không.
Công khai các quyền lợi của ứng viên
Ngoài rõ ràng về nội dung công việc, content tuyển dụng Sales cũng cần tạo được sự tin tưởng cho ứng viên khi muốn ứng tuyển vào doanh nghiệp, đó là những phúc lợi dành cho nhân viên (chế độ lương thưởng, BHXH…), những thành tích của công ty hoặc lộ trình thăng tiến của nhân viên. Điều này khiến cho nhân viên có ấn tượng tốt với doanh nghiệp, cũng như tin tưởng rằng doanh nghiệp có một môi trường tốt để thăng tiến và gắn bó lâu dài.
Đa số các ứng viên nhu cầu tìm việc hiện nay đều mong muốn được làm việc trong một môi trường năng động, chế độ đãi ngộ tốt và có cơ hội thăng tiến cao. Chính vì vậy, một môi trường làm việc thực sự tốt và chế độ đãi ngộ cao sẽ được nhiều ứng viên cân nhắc hơn. Do đó, để xây dựng content tuyển dụng Sales hay, doanh nghiệp cần phải chú trọng nhiều hơn vào các yếu tố phúc lợi và môi trường làm việc.
Nhìn chung, để có thể sáng tạo nội dung cho content tuyển dụng Sales hay, tạo ấn tượng và thu hút được công chúng, đòi hỏi người viết cần phải có sự sáng tạo và hiểu biết về Sales. Ở trên là cách để xây dựng content tuyển dụng Sales mà HrOnline muốn giới thiệu, giúp cho các đội ngũ tuyển dụng trong các doanh nghiệp có thêm nhiều ý tưởng cho bài viết tuyển dụng của mình.
Xây dựng content tuyển dụng Sales hiệu quả với phần mềm HrOnline
HrOnline - Nền tảng hỗ trợ xây dựng content tuyển dụng một cách hiệu quả
Để có thể xây dựng được một bộ content tuyển dụng Sales mang tính chất độc lạ và thu hút, doanh nghiệp cần phải tìm hiểu rất nhiều vấn đề liên quan như: sáng tạo nội dung, cách thức để xây dựng một content tuyển dụng Sales hoàn chỉnh, kịch bản gọi điện tuyển dụng, rồi lên các kế hoạch tuyển dụng… khiến việc tuyển dụng của doanh nghiệp trở nên tốn rất nhiều thời gian và công sức.
Nắm bắt được những khó khăn còn tồn đọng trong công tác tuyển dụng, HrOnline - Nền tảng quản lý nhân sự toàn diện đã mang tới một giải pháp xây dựng content tuyển dụng Sales một cách hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa thời gian và chi phí cho công tác tuyển dụng của doanh nghiệp. HrOnline có thể giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề liên quan đến tuyển dụng như:
- Xây dựng quy trình tuyển dụng đồng bộ
- Cập nhật tiến độ của quy trình tuyển dụng
- Xây dựng Landing Page tuyển dụng trực tuyến dành cho doanh nghiệp
- Quản lý chi tiết các thông tin về đợt tuyển dụng, hồ sơ ứng viên
- Cập nhật đầy đủ vị trí ứng tuyển, ngày ứng tuyển và nguồn ứng tuyển
Ngoài các tính năng trên, HrOnline còn có những tính năng nổi bật khác như định biên nhân sự, xây dựng bộ câu hỏi phỏng vấn cho doanh nghiệp... Hy vọng với những tính năng nổi trội, HrOnline sẽ là giải pháp tuyển dụng nhân sự hoàn hảo, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng content tuyển dụng Sales hoàn chỉnh cho các doanh nghiệp. Liên hệ HrOnline ngay để tự tư vấn miễn phí và trải nghiệm dùng thử sản phẩm nhé.
Bài viết mới nhất

SỬ DỤNG PHẦN MỀM CHẤM CÔNG BẰNG ĐIỆN THOẠI TRONG HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

CÁC BƯỚC ĐÁNH GIÁ KPI HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

CÁC PHẦN MỀM QUẢN LÝ CÔNG VIỆC CÓ VAI TRÒ NHƯ THẾ NÀO?

MẪU QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

NHỮNG Ý TƯỞNG TRUYỀN THÔNG SỰ KIỆN ĐỘC ĐÁO VÀ ẤN TƯỢNG

7 BƯỚC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU HẤP DẪN

CÁCH ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN CÔNG BẰNG VÀ HIỆU QUẢ NHẤT

PHẦN MỀM CHẤM CÔNG BẰNG VÂN TAY CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ?

DROPPII - CÂU CHUYỆN CHUYỂN ĐỔI SỐ THÀNH CÔNG CÙNG HRONLINE

XÂY DỰNG CHỈ SỐ KPI CHO NHÂN VIÊN MỘT CÁCH HIỆU QUẢ
Bài viết xem nhiều nhất

Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự 4.0 – Giải Pháp Toàn Diện Cho Doanh Nghiệp Hiện Đại

Tập đoàn viễn thông quân đội viettel quản lý nhân sự như thế nào?

Top 5 Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Cách mạng về nhân sự của tập đoàn vingroup

Các Loại Chiến Lược Kinh Doanh Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Jack Ma: Hành Trình Từ Kẻ Thất Bại Trở Thành Tỷ Phú Giàu Nhất Trung Quốc

[HOT] Các Nhân Tố Ảnh Hướng Tới Văn Hóa Doanh Nghiệp

Quản lý nhân sự của jack ma: không phải doanh nghiệp nào cũng làm được

Câu Chuyện Thành Công Của Tỷ Phú Việt Nam - Phạm Nhật Vượng

TOP 10 Phần Mềm Thiết Kế Thẻ Nhân Viên Miễn Phí Hiệu Quả Nhất

SỬ DỤNG PHẦN MỀM CHẤM CÔNG BẰNG ĐIỆN THOẠI TRONG HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ NHÂN SỰ
Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay thì việc sử dụng phần mềm chấm công bằng các nền tảng công nghệ đang trở nên hết sức phổ biến. Có thể đánh giá được rằng, gần như các phần mềm chấm công đã có thể hoàn toàn thay thế cho các phương thức chấm công truyền thống như: sổ chấm công, sổ điểm danh… Phần mềm chấm công như một giải pháp hoàn hảo, giúp doanh nghiệp giải quyết được tất cả những hạn chế như tốn kém thời gian, chi phí, những sai sót, gian lận trong việc chấm công... Phần mềm lại càng tiện ích khi có thể thực hiện trên điện thoại, thứ mà ngày nay ai ai cũng có. Vậy bạn đã biết phần mềm chấm công bằng điện thoại là gì chưa? Nếu chưa thì đừng lo lắng vì HrOnline sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về nó ngay trong bài viết dưới đây.

CÁC BƯỚC ĐÁNH GIÁ KPI HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP
Để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên, các nhà quản trị thường sử dụng KPI như một thước đo, một công cụ để đo lường hiệu quả công việc cụ thể. Ngoài việc phải xác định đúng các tiêu chí đánh giá nhân viên theo KPI thì việc thiết lập các bước đánh giá KPI cũng rất quan trọng đối với nhà quản trị để có được một hệ thống KPI hoàn chỉnh. Vậy làm thế nào để xây dựng quy trình đánh giá KPI, hay nói cách khác là các bước đánh giá KPI hiệu quả nhất? Hãy tham khảo các bước mà HrOnline đã liệt kê dưới đây nhé.

CÁC PHẦN MỀM QUẢN LÝ CÔNG VIỆC CÓ VAI TRÒ NHƯ THẾ NÀO?
Đối với các doanh nghiệp thì khả năng quản lý công việc đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc quyết định liệu doanh nghiệp có phát triển hay không. Tuy nhiên việc quản lý công việc chưa bao giờ là dễ dàng, nhiệm vụ này đòi hỏi người quản lý phải thực hiện đồng thời nhiều công việc, như vậy mới tạo được sự liên kết các công việc trong dự án hoàn chỉnh. Để giảm bớt gánh nặng này, giải quyết những vấn đề thường gặp trong quá trình vận hành, cải thiện hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp, các phần mềm quản lý công việc đã ra đời.

MẪU QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP
Rất nhiều nhà lãnh đạo hiện nay cho rằng nhân viên là nguồn tài sản lớn và quan trọng của công ty. Nhân viên càng có khả năng linh hoạt, chăm chỉ, phát huy hết khả năng của mình thì hiệu quả công việc mang lại cho doanh nghiệp lại càng cao hơn. Vậy làm thế nào để đánh giá được năng lực và sự đóng góp cho tổ chức của một nhân viên. Ở bài viết hôm nay, HrOnline sẽ đưa ra mẫu quy trình đánh giá nhân viên hiệu quả để nhà quản lý tham khảo và áp dụng cho việc đánh giá nhân viên của doanh nghiệp.

NHỮNG Ý TƯỞNG TRUYỀN THÔNG SỰ KIỆN ĐỘC ĐÁO VÀ ẤN TƯỢNG
Hiện nay, sự kiện truyền thông là hình thức quảng cáo được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn và đánh giá cao bởi sự hiệu quả mà hình thức này mang lại. Tuy nhiên, truyền thông sao cho hiệu quả luôn là vấn đề khiến cho nhiều doanh nghiệp bối rối trong quá trình triển khai các sự kiện truyền thông. Những ý tưởng truyền thông sự kiện ấn tượng, độc đáo sẽ tạo nên hiệu ứng truyền thông tuyệt vời, giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu và thu hút được nhiều người tham dự, tạo được thiện cảm của khách hàng đối với các sản phẩm mà doanh nghiệp đang quảng bá. Sau đây, HrOnline sẽ bật mí những ý tưởng truyền thông sự kiện thú vị, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tiết kiệm chi phí nhưng vẫn độc đáo và gia tăng tỷ lệ thành công nhé.

7 BƯỚC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU HẤP DẪN
Hiện nay, các doanh nghiệp thường quảng bá sản phẩm và thương hiệu đến khách hàng bằng nhiều phương thức truyền thông khác nhau như tổ chức các buổi sự kiện, triển lãm… Và để quá trình quảng bá được thành công, doanh nghiệp cần phải có kế hoạch truyền thông thương hiệu thật chi tiết để có thể tiếp cận được với khách hàng. Một kế hoạch truyền thông bài bản và được đầu tư tốt sẽ là một trong những con đường thuận lợi giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn. Mỗi một sự kiện truyền thông sẽ có các hướng lên kế hoạch khác nhau, phù thuộc vào chiến lược và nguồn lực sẵn có doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để xây dựng kế hoạch truyền thông thương hiệu thật hấp dẫn? Hãy cùng HrOnline tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

CÁCH ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN CÔNG BẰNG VÀ HIỆU QUẢ NHẤT
Đánh giá nhân viên là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mọi doanh nghiệp. Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều phương pháp đánh giá nhân viên khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu của nhà quản lý. Nhờ vậy mà các cấp quản trị có thể đánh giá được chính xác năng lực cũng như hiệu suất làm việc của nhân viên một cách chính xác, khách quan. Từ đó, đưa ra những quyết định khen thưởng hoặc phê bình minh bạch đối với nhân viên của mình. Vậy đâu là cách đánh giá nhân viên công bằng và hiệu quả mà nhà quản trị cần chú trọng đến? Cùng HrOnline tìm hiểu chi tiết trong phần dưới đây nhé!

PHẦN MỀM CHẤM CÔNG BẰNG VÂN TAY CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ?
Chấm công là phương pháp giúp chủ doanh nghiệp hay người sử dụng lao động cùng với các bộ phận hành chính nhân sự, kế toán có thể nắm bắt được số ngày, số giờ làm của mỗi nhân viên. Sự phát triển vượt bậc của các nền tảng công nghệ kỹ thuật số đã tạo nên những tác động không hề nhỏ đến việc chấm công nói riêng và hoạt động quản lý nhân sự trong doanh nghiệp nói chung. Trong đó, sử dụng phần mềm chấm công bằng vân tay là phương thức chấm công phổ biến, được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, hiện nay, phần mềm chấm công bằng vân tay đã không còn đủ hiệu quả để đáp ứng nhu cầu cần được phát triển của các doanh nghiệp trên thị trường. Cùng HrOnline khám phá thêm nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các bài toán liên quan đến chấm công - tính lương hiệu quả trong bài viết dưới đây!