LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐÁNH GIÁ QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ?
Đánh giá quy trình tuyển dụng nhân sự là một trong những giai đoạn tiên quyết của quá trình phỏng vấn tuyển dụng. Nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Một tổ chức, doanh nghiệp chỉ có thể thực sự tồn tại và phát triển lâu dài khi sở hữu được nguồn nhân lực chất lượng và tiềm năng. Để thu hút được những ứng viên ưu tú, đòi hỏi nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển dụng nhân sự tối ưu. Điều này góp phần giúp doanh nghiệp giảm thời gian và chi phí đào tạo, bên cạnh đó còn giúp doanh nghiệp tìm được những ứng viên tiềm năng phục vụ cho nhu cầu và mục đích của doanh nghiệp. Cùng HrOnline tìm hiểu tầm quan trọng của việc đánh giá quy trình tuyển dụng nhân sự dưới đây nhé!
Làm thế nào để đánh giá quy trình tuyển dụng nhân sự hiệu quả
Tầm quan trọng của tuyển dụng nhân sự
Bất kỳ một quá trình tuyển dụng nhân sự nào cũng nhằm một mục đích là thu hút được những ứng viên tiềm năng đồng thời khuyến khích ứng viên nộp đơn ứng tuyển vào doanh nghiệp. Điều này thực sự cần thiết để doanh nghiệp có thể xây dựng một đội ngũ nhân viên có tiềm năng và năng lực trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, đồng thời tối ưu hóa thời gian, công sức và chi phí tìm kiếm ứng viên. Quy trình tuyển dụng không chỉ phản ánh tính chuyên nghiệp của một tổ chức mà còn giúp doanh nghiệp thu hút đúng đối tượng ứng viên mà doanh nghiệp mong muốn, giảm thiểu thời gian, tiền bạc cho bộ phận nhân sự.
Quy trình tuyển dụng nhân sự là gì?
Tuyển dụng nhân sự là một quá trình tìm kiếm và thu hút nguồn nhân lực tiềm năng, nhằm lấp đầy các vị trí còn trống trong doanh nghiệp. Quá trình tuyển dụng nhân sự là một tiến trình trình nhằm xác định sự phù hợp của ứng viên đối với vị trí, yêu cầu công việc, văn hóa doanh nghiệp… Từ đó, nhà tuyển dụng sẽ chọn ra những ứng viên tiềm năng nhất cho sự phát triển bền vững lâu dài của tổ chức. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần có quy trình tuyển dụng nhân viên đúng đắn. Dưới đây, HrOnline xin giới thiệu đến bạn 7 bước tạo nên một quy trình tuyển dụng nhân sự hiệu quả. Tuy nhiên, quy mô mỗi doanh nghiệp là khác nhau, ngoài ra tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh, cơ cấu tổ chức mà mỗi doanh nghiệp sẽ linh hoạt quy trình tuyển dụng của mình chứ không nhất thiết theo một biểu mẫu nhất định.
Quy trình tuyển dụng nhân sự là gì?
7 bước tạo nên một quy trình tuyển dụng nhân sự hiệu quả
1. Xác định nhu cầu tuyển dụng
Xác định nhu cầu tuyển dụng là bước đầu tiên để quy trình tuyển dụng nhân sự diễn ra hiệu quả. Dù là tuyển dụng ứng viên cho vị trí hoàn toàn mới hay vị trí vừa bị bỏ trống, doanh nghiệp cũng đều phải xác định chính xác nhu cầu tuyển dụng. Đồng thời, để có được những ứng viên tiềm năng, chất lượng cho vị trí, yêu cầu công việc, đòi hỏi các nhà tuyển dụng phải kết hợp giữa làm việc nhóm và trao đổi thông tin giữa các phòng ban với nhau, nhằm thống nhất những nhu cầu riêng biệt, phù hợp với từng phòng ban.
2. Thiết lập bài viết tuyển dụng
Sau khi xác định được nhu cầu tuyển dụng, bộ phận nhân sự cần phối hợp cùng các phòng ban khác của doanh nghiệp để lên kế hoạch thiết lập bài viết tuyển dụng cho từng vị trí tuyển dụng. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần tìm kiếm và xây dựng cách viết tiêu đề tuyển dụng hấp dẫn. Tiếp theo, doanh nghiệp nên đề cập đến bản mô tả công việc cụ thể với từng vị trí công việc. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với những ứng viên phù hợp, mà còn giúp cho ứng viên hiểu rõ vị trí công việc mà mình ứng tuyển, nhằm xem xét sự phù hợp của cá nhân ứng viên đối với yêu cầu của vị trí họ tham gia ứng tuyển. Đồng thời, việc viết bản mô tả công việc đầy đủ, chi tiết sẽ giúp cả hai bên hạn chế tối đa được trường hợp lãng phí thời gian và công sức.
3. Tìm kiếm ứng viên
Doanh nghiệp có thể thu hút ứng viên bằng cách đa dạng hóa các kênh thông tin tuyển dụng. Ví dụ như website chính của công ty, mạng xã hội, diễn đàn hay báo, kênh truyền hình… Nhà tuyển dụng nên cân nhắc để lựa chọn ra kênh tuyển dụng thực sự phù hợp với nhu cầu tuyển dụng. Nhằm đảm bảo truyền tải được tất cả các thông tin tuyển dụng đến được với các ứng viên một cách hoàn chỉnh và chính xác nhất. Mỗi doanh nghiệp cũng cần trang bị một chiến lược tìm nguồn cung ứng phù hợp, đảm bảo được quá trình tìm kiếm tài năng thông qua các nguồn trực tuyến khác nhau.
7 Bước tạo nên một quy trình tuyển dụng nhân sự hiệu quả
4. Sàng lọc hồ sơ ứng viên
Đây được xem như bức tranh toàn cảnh về chân dung ứng viên mà doanh nghiệp cần. Doanh nghiệp sẽ cần trả lời một số câu hỏi như: Bạn đang cần tìm một ứng viên như thế nào? Người như thế nào thì đạt được yêu cầu ở vị trí công việc? Làm sao để thu hút được những ứng viên tiềm năng nhất? Nhà tuyển dụng sẽ dựa trên bộ tiêu chí đánh giá cụ thể cho từng vị trí ứng tuyển để tiến hành chọn lọc và tìm ra những hồ sơ ứng viên phù hợp nhất với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.
5. Phỏng vấn ứng viên
Sau khi lựa chọn ra được những ứng viên đủ tiêu chí với những yêu cầu mà doanh nghiệp đề ra. Bước tiếp theo nhà tuyển dụng và ứng viên cần thực hiện chính là bước vào giai đoạn phỏng vấn chính thức. Phỏng vấn là hình thức trao đổi thông tin giữa hai hay nhiều người mà cụ thể ở đây là giữa ứng viên với một hoặc nhiều nhà tuyển dụng nhằm giúp doanh nghiệp tìm ra những nhân sự tiềm năng.
Quá trình phỏng vấn diễn ra với sự tương tác giữa hai bên. Trong suốt quá trình này, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những câu hỏi nhằm đánh giá khả năng ứng biến, xử lý tình huống cũng như phong cách, sự phù hợp của ứng viên đối với vị trí công việc hay văn hóa của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng phiếu phỏng vấn ứng viên nhằm giúp cho quá trình phỏng vấn diễn ra hiệu quả hơn. Ngoài ra, nhà tuyển dụng cũng cần chủ động hỏi và giải đáp thắc mắc của ứng viên về những vấn đề liên quan đến doanh nghiệp hoặc vị trí tuyển dụng, điều này sẽ giúp ứng viên có cái nhìn thiện cảm hơn về doanh nghiệp của bạn.
6. Thông báo kết quả phỏng vấn
Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn, dù đây không phải là ứng viên phù hợp với văn hóa, yêu cầu của doanh nghiệp. Nhà tuyển dụng cũng cần tránh nói lời “từ chối” trực tiếp. Dù muốn hay không, nhà tuyển dụng cũng đừng quên dành cho ứng viên một cái bắt tay thân mật và dành lời cảm ơn đến ứng viên vì đã tham gia buổi phỏng vấn.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đừng quên gửi Email thông báo kết quả đến ứng viên. Điều này vừa thể hiện sự tôn trọng đối với sự chuẩn bị của ứng viên, đồng thời khẳng định sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong khâu quản lý nhân sự. Dù ứng viên sau đó có bị từ chối ứng tuyển thì vẫn giữ được hình ảnh thiện cảm đối với doanh nghiệp.
7. Giới thiệu nhân viên mới
Sau khi thông báo kết quả phỏng vấn và ứng viên được chọn xác nhận sẽ chính thức làm việc tại doanh nghiệp thì bộ phận nhân sự cần nhanh chóng chuyển tiếp hồ sơ, hoàn tất mọi thủ tục và tiến hành bàn giao công việc cho nhân viên. Đồng thời, việc giới thiệu ứng viên mới với các phòng ban sẽ giúp nhân viên nhanh chóng thích ứng, làm quen được môi trường làm việc tại doanh nghiệp bạn hơn. Góp phần xây dựng một hệ thống văn hóa doanh nghiệp đảm bảo hiệu quả.
Trên đây là toàn bộ quy trình phỏng vấn tuyển dụng nhân sự cố định của một doanh nghiệp. Tuy nhiên. tùy thuộc vào văn hóa tổ chức hay lĩnh vực kinh doanh mà mỗi doanh nghiệp sẽ có một quy trình linh hoạt phù hợp riêng biệt. Bên cạnh đó, xu hướng đánh giá tuyển dụng nhân sự thông qua phần mềm công nghệ hiện nay đang rất phổ biến. Nổi bật trong số đó là nền tảng quản lý nhân sự HrOnline. Với một quy trình phỏng vấn tuyển dụng được xây dựng sẵn dựa trên nhu cầu của từng phòng ban, HrOnline tích hợp đầy đủ các tính năng cần có của một quá trình tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp. Phần mềm không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, mà còn giảm thiểu tối đa các loại chi phí cho nhiệm vụ tuyển dụng nguồn nhân lực.
Tuyển dụng nhân sự hiệu quả với phần mềm HrOnline
HrOnline - phần mềm quản lý nhân sự thông minh không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp. Tích hợp đầy đủ chức năng và ưu điểm vượt trội, phần mềm tự tin có thể giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề liên quan đến nhân sự.
Phần mềm HrOnline trong quản lý nhân sự
Với tính năng quản lý tuyển dụng, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý toàn bộ các vấn đề liên quan đến khâu tuyển dụng. Cùng điểm qua một số ưu điểm tính năng của phần mềm dưới đây:
- Nắm bắt nhu cầu tuyển dụng
Với tính năng này, doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt nhu cầu tuyển dụng, chi tiết theo từng vị trí, công việc, phòng ban. Thông qua đó, xây dựng một quy trình tuyển dụng đồng bộ. Nhà tuyển dụng cũng có thể dễ dàng cập nhật tiến độ của việc tuyển dụng để có biện pháp thúc đẩy riêng. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng Landing Page tuyển dụng trực tuyến hiệu quả.
- Cập nhật đầy đủ hồ sơ ứng viên
Đối với việc tuyển dụng, phần mềm sẽ hiển thị, cập nhật đầy đủ kết quả thi tuyển, hỗ trợ doanh nghiệp quản lý toàn bộ danh sách ứng viên mới và nhân sự của từng phòng ban một cách dễ dàng. Thông qua HrOnline, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được ứng viên bằng góc nhìn toàn diện, hiệu quả và khách quan nhất. Ngoài ra, mọi thông tin về lịch phỏng vấn cũng sẽ được cập nhật chi tiết theo ngày giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, tránh tình trạng quên lịch hẹn phỏng vấn.
- Doanh nghiệp dễ dàng xây dựng bộ câu hỏi phỏng vấn
Với tính năng tuyển dụng, phần mềm HrOnline chú trọng xây dựng bộ câu hỏi phỏng vấn dành riêng cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, hệ thống sẽ kết nối bộ câu hỏi phỏng vấn đến từng vị trí tuyển dụng cụ thể, kết hợp với thang điểm đánh giá rõ ràng, giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện đánh giá ứng viên dựa trên bộ câu hỏi đã được xây dựng sẵn. Với Nền tảng quản lý nhân sự HrOnline, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động trong việc tìm ra được những ứng viên phù hợp với yêu cầu doanh nghiệp mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian.
Tuyển dụng hiệu quả cùng phần mềm HrOnline
Thông qua những tính năng và ưu điểm nổi trội trong quản lý nhân sự nói chung và quản lý tuyển dụng nói riêng, HrOnline tự tin trong việc giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện đánh giá quy trình tuyển dụng nhân sự một cách bài bản và nhanh chóng nhất. Ngoài chức năng tuyển dụng, HrOnline còn tích hợp một số chức năng khác như: quản lý tiền lương, quản lý đào tạo, quản lý tài sản… Hơn 5000 doanh nghiệp đã ứng dụng thành công phần mềm HrOnline trong hoạt động tuyển dụng nhân sự. Với những chức năng nổi bật trên, HrOnline đảm bảo cho quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp được tối ưu hóa nhất. Để biết thêm thông tin chi tiết và dùng thử miễn phí, vui lòng liên hệ ngay với HrOnline thông qua Hotline (028) 66 849 119 - 0988 849 119 để được hỗ trợ tư vấn thêm nhé!
Bài viết mới nhất

MẪU KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG SỰ KIỆN CHUYÊN NGHIỆP

TẠI SAO CẦN BÁO CÁO KPI THƯỜNG XUYÊN

PHẦN MỀM QUẢN LÝ CÔNG VIỆC HIỆU QUẢ HIỆN NAY DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

CÁC CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

BIỂU MẪU ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN THEO KPI HIỆU QUẢ DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG TIÊU ĐỀ TUYỂN DỤNG HẤP DẪN?

CÁCH LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

MÔ TẢ KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ CỦA DOANH NGHIỆP

3 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG PHIẾU PHỎNG VẤN ỨNG VIÊN CHUYÊN NGHIỆP

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐÁNH GIÁ QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ HIỆU QUẢ?
Bài viết xem nhiều nhất

Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự 4.0 – Giải Pháp Toàn Diện Cho Doanh Nghiệp Hiện Đại

Tập đoàn viễn thông quân đội viettel quản lý nhân sự như thế nào?

Top 5 Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Cách mạng về nhân sự của tập đoàn vingroup

Các Loại Chiến Lược Kinh Doanh Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Jack Ma: Hành Trình Từ Kẻ Thất Bại Trở Thành Tỷ Phú Giàu Nhất Trung Quốc

Quản lý nhân sự của jack ma: không phải doanh nghiệp nào cũng làm được

TOP 10 Phần Mềm Thiết Kế Thẻ Nhân Viên Miễn Phí Hiệu Quả Nhất

Câu Chuyện Thành Công Của Tỷ Phú Việt Nam - Phạm Nhật Vượng

[HOT] Các Nhân Tố Ảnh Hướng Tới Văn Hóa Doanh Nghiệp

MẪU KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG SỰ KIỆN CHUYÊN NGHIỆP
Truyền thông là một trong những bước quan trọng nhất góp mặt vào sự thành công của tất cả các sự kiện. Thông qua kế hoạch truyền thông, các đối tượng khán giả mục tiêu của sự kiện sẽ biết đến và lựa chọn tham gia chương trình. Ngày nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu kế hoạch truyền thông sự kiện giúp cho doanh nghiệp dễ dàng lên ý tưởng dựa theo form mẫu có sẵn. Cùng HrOnline tìm hiểu các bước của một quy trình truyền thông sự kiện dưới đây nhé!

TẠI SAO CẦN BÁO CÁO KPI THƯỜNG XUYÊN
Thị trường cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi nhà quản trị cần có thang đo để đo lường chính xác mức độ hiệu quả công việc của doanh nghiệp mình. Vậy làm thế nào để đánh giá được hiệu suất công việc mà doanh nghiệp đang làm? Chỉ số KPI ra đời nhằm trả lời cho câu hỏi đó của nhà quản trị. KPI áp dụng cho nhiều mục đích: quản lý hệ thống công việc của một tổ chức, tự quản lý công việc của nhóm, của cá nhân. Hay nói cách khác KPI chính là mục tiêu công việc mà tổ chức, cá nhân cần đạt được để đáp ứng nhu cầu chung của doanh nghiệp. Ngày nay, trên thị trường xuất hiện nhiều bảng đánh giá KPI mẫu, tuy nhiên những biểu mẫu này chưa thực sự hiệu quả để đánh giá hiệu suất công việc một cách khách quan và hiệu quả. Cùng HrOnline tìm hiểu kĩ hơn về KPI và cách áp dụng KPI trong doanh nghiệp trong nội dung dưới đây!

PHẦN MỀM QUẢN LÝ CÔNG VIỆC HIỆU QUẢ HIỆN NAY DÀNH CHO DOANH NGHIỆP
Để dự án đạt được sự thành công, ngoài việc phải xây dựng một đội ngũ nhân sự tài giỏi doanh nghiệp cũng cần phải đặc biệt chú trọng đến các phương pháp quản lý dự án tốt nhất, hiệu quả nhất. Ngày nay, với sự phát triển của các nền tảng công nghệ, việc dùng các phương pháp thủ công trong quản lý công việc đã không còn được ưa chuộng như trước. Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp có quy mô phức tạp như: chuỗi siêu thị, cửa hàng…. Nắm bắt được tình hình đó, nhiều nhà quản trị đã bắt đầu tìm hiểu và vận dụng các phần mềm quản lý công việc nhằm phục vụ cho quá trình quản lý dự án - công việc diễn ra thuận tiện hơn. Đây được đánh giá là một trong những phương pháp được ưu tiên hơn rất nhiều. Nổi bật trong số đó chính là phần mềm HrOnline với tính năng quản lý công việc vô cùng hiệu quả. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về HrOnline trong bài viết dưới đây nhé!

CÁC CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP
Chiến lược truyền thông tiếp thị rất quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp lên kế hoạch cho giai đoạn tăng trưởng. Mục đích của kế hoạch tiếp thị khách hàng mục tiêu chính là đem lại doanh số đáng kỳ vọng về cho doanh nghiệp. Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững và dài lâu thì cần đặc biệt chú trọng đến các chiến lược truyền thông để vừa tiết kiệm thời gian, ngân sách, vừa giúp được doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm của mình đến khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều doanh nghiệp không tập trung vào phát triển chiến lược truyền thông mà chỉ tập trung vào chiến lược bán hàng dẫn đến doanh số sụt giảm, lãng phí thời gian và công sức. Hãy cùng HrOnline tìm hiểu thêm về một số chiến lược truyền thông hiệu quả dưới đây!

BIỂU MẪU ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN THEO KPI HIỆU QUẢ DÀNH CHO DOANH NGHIỆP
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều biểu mẫu đánh giá nhân viên theo KPI có thể giúp các nhà quản trị dễ dàng hơn trong việc đánh giá năng lực làm việc của nhân viên. Tuy nhiên, những biểu mẫu đánh giá này chưa thực sự mang lại hiệu quả cao, khiến khá nhiều nhà quản trị gặp phải khó khăn trong việc xác định tính chính xác và liên tục của việc đánh giá KPI nhân viên. Cùng HrOnline tìm hiểu kỹ hơn về KPI và cách đánh giá KPI hiệu quả trong phần dưới đây nhé!

LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG TIÊU ĐỀ TUYỂN DỤNG HẤP DẪN?
Thị trường việc làm ngày càng cạnh tranh gay gắt. Điều này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp cần có những biện pháp để thu hút nhân tài nhằm đảm bảo, bổ sung nguồn nhân lực dồi dào cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Tuyển dụng là một quá trình quan trọng trong sự vận hành của một doanh nghiệp đòi hỏi nhà quản trị cần phải lên kế hoạch cẩn thận, chi tiết để có một quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp, dễ dàng thu hút được những ứng viên tiềm năng trong muôn vàn ứng viên ở thị trường lao động ngoài kia. Tiêu đề tuyển dụng hấp dẫn là nhân tố đặc biệt quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với ứng viên. Cùng HrOnline tìm hiểu thêm về hiệu quả của “Tiêu đề tuyển dụng hấp dẫn” trong bài viết dưới đây nhé!

CÁCH LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ DÀNH CHO DOANH NGHIỆP
Kế hoạch truyền thông là một trong những điều kiện thiết yếu và tiên quyết của quá trình làm marketing. Bất kể doanh nghiệp nào cũng cần có bộ phận marketing, vì vậy mà kế hoạch truyền thông đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong các chiến dịch quảng bá hình ảnh, thương hiệu và chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên làm thế nào để lên kế hoạch truyền thông hiệu quả thì không phải doanh nghiệp nào cũng biết. Việc tiếp cận phủ sóng thương hiệu đến với khách hàng là một điều hết sức quan trọng, là yếu tố quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp. Bỏ qua bước lập kế hoạch truyền thông cũng giống như việc doanh nghiệp đang thiếu một nhân tố quan trọng để tiếp cận khách hàng. Cùng HrOnline tìm hiểu chi tiết cách lập kế hoạch truyền thông hiệu quả dưới đây nhé!

MÔ TẢ KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ CỦA DOANH NGHIỆP
Truyền thông là một công cụ quan trọng không thể thiếu trong quá trình phát triển của mỗi doanh nghiệp. Truyền thông giúp doanh nghiệp làm quen và giữ mối quan hệ tốt với khách hàng. Để làm được điều này, mỗi nhà quản trị cần đặt sự chú trọng trong việc đầu tư xây dựng kế hoạch truyền thông một cách chi tiết, rõ ràng. Theo đánh giá của các chuyên gia cho thấy, một doanh nghiệp làm truyền thông tốt sẽ khiến khách hàng vui vẻ và gắn bó lâu dài với mình hơn. Truyền thông nội bộ cũng vậy, việc giúp các nhân viên trong công ty gắn kết với nhau một cách hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển bền vững cốt lõi từ bên trong. Bên cạnh đó, truyền thông nội bộ còn giúp cho thương hiệu doanh nghiệp lan tỏa đến khách hàng một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, không phải nhân viên nào cũng biết chính xác công việc truyền thông nội bộ là gì. Vì vậy mà nhà quản trị cần mô tả kế hoạch truyền thông nội bộ một cách chi tiết, rõ ràng giúp nhân viên tránh sự nhầm lẫn.