Cải Thiện Năng Lực Quản Trị Trong Thời Gian Ngắn

13/05/2021 5369

Trong mỗi doanh nghiệp, lãnh đạo hay giám đốc nhân sự đều ít nhiều làm việc trực tiếp với tất cả nhân viên và làm sao để dung hòa mọi tính cách để đảm bảo hiệu suất làm việc hiệu quả là điều không phải dễ dàng. Cũng bởi vì gánh trên vai nhiều nhiệm vụ nên đôi lúc, các nhà quản lý, giám đốc khó có thể phát huy hết tinh thần giá trị bản thân một cách hữu hiệu. Trong thời gian ngắn, những gợi ý dưới đây sẽ phần nào giúp mọi người cải thiện năng lực quản trị của mình một cách khoa học và tích cực nhất.

 

Cải thiện năng lực quản trị

Cải thiện năng lực quản trị cho lãnh đạo là điều cần thiết

Tạo động lực cho nhân viên

 

Sự động viên đến từ chính các lãnh đạo, giám đốc, đặc biệt là giám đốc nhân sự sẽ là chất xúc tác giải phóng khả năng của cấp dưới. Hãy để cho nhân viên của bạn biết rằng mọi việc làm của họ đều được ghi nhận và đánh giá một cách công tâm.

 

Tạo động lực cho nhân viên

Tạo động lực cho nhân viên

 

Khai thác giá trị đội ngũ

 

Hãy nhấn mạnh sự kết nối giữa vai trò của từng nhân viên với văn hóa doanh nghiệp và mục tiêu của tổ chức. Một khi mọi người đều cảm nhận được rằng họ có giá trị, họ sẽ tham gia tích cực và hiệu quả hơn vào công việc.

 

Khai thác giá trị đội ngũ

Khai thác giá trị đội ngũ để mang lại hiệu quả tốt nhất

 

Cám ơn và tán thưởng đúng thời điểm

 

Lời cảm ơn cũng là nguồn động lực tuyệt vời để thúc đẩy tinh thần làm việc của bất kỳ ai. Ngoài ra, nếu cấp trên cám ơn hay tán thưởng cấp dưới khi họ làm việc tốt, thì họ sẽ có xu hướng cảm thấy bản thân mình được tôn trọng và sẽ hết mìn hơn trong công việc.

 

Tuyên dương nhân viên có thành tích xuất sắc

Tuyên dương nhân viên có thành tích xuất sắc

 

Tỏ lòng thành

 

Gốc rễ của một tinh thần lãnh đạo tuyệt vời luôn là biểu hiện của sự biết ơn chân thành. Để xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp, không gì tốt hơn lòng chân thành.

 

Luôn luôn lắng nghe – luôn luôn thấu hiểu

 

Hãy cố gắng hiểu nhân viên của mình và giúp họ hiểu rằng, dù họ là ai, từng sai lầm ra sao trong quá khứ thì hiện tại, chính giám đốc đang giúp họ trở thành một nhân viên tốt nhất.

 

Hãy luôn lắng nghe nhân viên của bạn

Hãy luôn lắng nghe nhân viên của bạn

 

Từ trong sâu thẳm, tất cả mọi người đều mong sự khác biệt. Một nhà quản lý hiểu rõ nhu cầu được công nhận cũng như giá trị cảm giác thì ắt sẽ là một lãnh đạo có ảnh hưởng và vị thế đặc biệt trong lòng nhân viên.

 

Hy vọng những chia sẻ trên của HrOnline sẽ giúp ích cho bạn trong công tác cải thiện năng lực quản trị.

  • TAGS