Ý NGHĨA CỦA BÀI VIẾT TRUYỀN THÔNG SỰ KIỆN

26/07/2022 166
Mỗi doanh nghiệp sẽ có những cách tiếp cận khách hàng khác nhau. Trong đó, tiếp cận khách hàng bằng cách tổ chức sự kiện truyền thông đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Hình thức này giúp doanh nghiệp truyền tải các thông tin về sản phẩm/dịch vụ nhanh hơn đến với các đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp cần hướng đến. Và để tổ chức thành công một sự kiện còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, tuy nhiên, để thực sự tiếp cận được khách hàng thì tuyệt đối không thể thiếu yếu tố cốt lõi chính là chuẩn bị bài viết truyền thông sự kiện. Vậy tại sao bài viết truyền thông sự kiện lại quan trọng và làm thế nào để có được một bài viết truyền thông sự kiện thu hút? Khám phá ngay cùng HrOnline qua bài viết sau đây!

Bài viết truyền thông sự kiện trong doanh nghiệp

Bài viết truyền thông sự kiện trong doanh nghiệp

1. Tại sao phải truyền thông cho sự kiện?

Truyền thông sự kiện sẽ bao gồm rất nhiều hoạt động phải làm trong suốt quá trình trước, trong và sau sự kiện. Truyền thông trước sự kiện mang ý nghĩa thông báo đến khách hàng, đối tác về sự tồn tại của doanh nghiệp, đồng thời, thu hút đối tượng mục tiêu quan tâm và đến tham dự sự kiện đó. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp thường chỉ chú trọng đến truyền thông trước sự kiện nhưng lại bỏ qua công tác truyền thông sau sự kiện. Thực tế, truyền thông sau sự kiện đem lại rất nhiều lợi ích to lớn như sau: gợi nhắc khách tham dự ghi nhớ sâu sắc hơn về sự kiện; giúp thông điệp của sự kiện tiếp cận rộng rãi đến những người quan tâm; giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng mới… Một sự kiện khi được truyền thông rộng rãi sẽ góp phần gia tăng sự uy tín, chuyên nghiệp và vị thế thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng cũng như đối tác.

2. Ý nghĩa của bài viết truyền thông sự kiện

Mỗi bài viết truyền thông sự kiện sẽ mang trong mình những sứ mệnh truyền tải thông điệp khác nhau. Thông điệp này thường được thể hiện dưới dạng những bài viết đưa thông tin, giới thiệu về sự kiện mang tính khách quan và chân thực nhất. Từ đó thu hút người đọc tới tham gia sự kiện. Bài viết truyền thông sự kiện sẽ tạo dựng niềm tin và kích thích khách hàng quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hơn. Ở một góc độ nào đó, bài viết truyền thông sự kiện thực chất cũng là một bài viết bán hàng nhưng tinh tế hơn, khéo léo hơn và không gây cảm giác khó chịu cho người đọc vốn đã tiếp xúc với quảng cáo quá nhiều.

Ý nghĩa của bài viết truyền thông sự kiện

Ý nghĩa của bài viết truyền thông sự kiện

Để có một bài viết truyền thông sự kiện thu hút khách hàng, người viết cần đảm bảo các yếu tố sau:

1. Xác định mục tiêu, đối tượng của bài viết truyền thông sự kiện

Mục tiêu của truyền thông sự kiện cần đáp ứng 5 tiêu chí của mô hình SMART như: cụ thể - có thể đo lường được - có thể đạt được - có liên quan - có giới hạn thời gian. Bạn cần phải truyền tải được những mục tiêu mong muốn đạt được thông qua bài viết truyền thông sự kiện. Đối tượng mục tiêu cần được phân loại cụ thể theo các yếu tố: Tầng lớp xã hội, độ tuổi, trình độ… 

2. Xây dựng chiến lược và lựa chọn kênh truyền thông

Sau khi xác định được mục tiêu và đối tượng truyền thông, doanh nghiệp cần phải phân bổ kênh truyền thông sao cho phù hợp nhất. Các kênh này cần tập trung nhiều khán giả mục tiêu thì thông điệp của sự kiện mới được truyền tải mạnh mẽ nhất. Hiện nay, có rất nhiều kênh truyền thông hiện Online (Facebook, zalo, Instagram, Website...) và Offline (tờ rơi, poster, standee...) 

3. Lên thông điệp truyền thông

Thông điệp truyền thông cho sự kiện cần phù hợp với nhu cầu, mong muốn của nhóm đối tượng mục tiêu. Mỗi thông điệp tạo ra cần có những yếu tố như nội dung chương trình, lời kêu gọi… và mục đích quan trọng nhất chính là việc tạo ra hành động. Các tiêu chí cần có ở một thông điệp truyền thông là: ngắn gọn dễ nhớ nhưng phải khác với khẩu hiệu.

3. Một số lưu ý khi viết bài viết truyền thông sự kiện

Những lưu ý khi viết bài truyền thông sự kiện

Những lưu ý khi viết bài truyền thông sự kiện

Khi viết bài viết truyền thông sự kiện, bạn cũng cần chú ý tới những vấn đề sau:

Nghiên cứu thông tin trước khi viết bài

Đây là việc quan trọng mà tất cả người viết bài viết truyền thông sự kiện cần có, đặc biệt là đối với công tác truyền thông cho sự kiện. Viết bài viết truyền thông sự kiện khác với việc viết bài truyền thông cho sản phẩm bởi lẽ: Truyền thông cho sự kiện đòi hỏi người viết cần có sức bền trong cây bút, viết chuỗi bài viết truyền thông sự kiện cả trước, trong và sau sự kiện…

Khai thác chủ đề thu hút công chúng

Muốn có được chuỗi bài viết hấp dẫn và thu hút công chúng, chắc chắn doanh nghiệp không thể chỉ đơn thuần đưa thông tin, thời gian, địa điểm diễn ra sự kiện. Hãy nghiên cứu kỹ kịch bản, khách mời và nội dung chi tiết để tìm ra những khía cạnh hấp dẫn có thể khai thác để thu hút công chúng. Đặc biệt với những chương trình có khách mời nổi tiếng thì đây chính là nguồn nguyên liệu cực kỳ phong phú cho bài viết truyền thông sự kiện.

Sự chuẩn mực về ngôn từ

Một trong những yêu cầu của bài viết truyền thông sự kiện là sự chuẩn mực về ngôn từ. Bài truyền thông chuyên nghiệp sẽ sử dụng ngôn từ chuẩn mực, súc tích và khách quan. Tuy nhiên ngôn từ trong bài viết vẫn được điều chỉnh linh hoạt tùy theo đối tượng bài viết truyền thông sự kiện hướng tới để đảm bảo gần gũi và thuyết phục.

Bài viết có chứa hình ảnh hoặc Video minh họa

Một bài viết truyền thông sự kiện thành công cũng không thể thiếu cấu trúc rành mạch và những video, hình ảnh minh họa đẹp. Điều này sẽ làm bài viết trở nên sinh động hơn với những dẫn chứng cụ thể, tăng sự đáng tin cậy – yếu tố không thể thiếu nếu doanh nghiệp muốn thu hút được khách hàng.

Kỹ năng viết bài tốt

Cuối cùng, người viết cần có kỹ năng viết tốt, hấp dẫn nhất với cách đặt tiêu đề hay bình luận, nhận xét dí dỏm, ấn tượng. Đánh giá chất lượng của mỗi bài viết truyền thông sự kiện thường được dựa trên mức độ quan tâm của công chúng, thành công của sự kiện và hình ảnh cũng như uy tín của thương hiệu. Với các thang đo lường như số người like hay share qua các trang mạng xã hội như ngày nay, sẽ rất dễ nắm bắt bài viết truyền thông sự kiện đã tiếp cận được với công chúng hay chưa.

Truyền thông sự kiện chuyên nghiệp cùng phần mềm HrOnline

Bên cạnh một bản kế hoạch truyền thông cụ thể thì bài viết truyền thông sự kiện cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch truyền thông thương hiệu doanh nghiệp tới khách hàng. Các bài viết truyền thông sự kiện thực chất là công cụ giúp doanh nghiệp đưa các thông điệp, nội dung cần thiết đến đối tượng là khách hàng vào đúng thời điểm, mà ở đây nội dung cụ thể chính là: tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và văn hóa doanh nghiệp. Truyền thông sự kiện giống như một cầu nối giúp kết nối các doanh nghiệp với khách hàng lại với nhau. Và một chiến dịch truyền thông chuyên nghiệp sẽ bao gồm truyền thông bên ngoài doanh nghiệp và truyền thông nội bộ. 

HrOnline - Nền tảng quản lý nhân sự toàn diện 4.0

HrOnline - Nền tảng quản lý nhân sự toàn diện 4.0

Truyền thông bên ngoài doanh nghiệp sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng độ nhận diện đối với khách hàng. Truyền thông nội bộ sẽ là tiền đề giúp doanh nghiệp phát triển bền vững bởi sự đồng lòng và gắn kết của tất cả nhân viên, nhà lãnh đạo… trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay, có rất ít nhà quản trị chú trọng đến điều này, khiến cho công tác truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp còn lỏng lẻo. Với những ưu điểm vượt trội hơn so với các phần mềm quản lý nhân sự khác trên thị trường, HrOnline - Nền tảng quản lý nhân sự toàn diện chính là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng kênh truyền thông nhanh chóng, hiệu quả và chuyên nghiệp nhất. 

Hệ thống sẽ hiển thị tất cả các thông báo về công việc được sắp xếp theo thứ tự thời gian giúp nhân viên dễ dàng theo dõi. Bên cạnh đó, các nhân viên trong doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng theo dõi để đăng bài viết thông báo trong những dịp đặc biệt của doanh nghiệp. Với tính năng “xem bảng tin”, phần mềm cho phép nhân viên thích, bình luận và chia sẻ hình ảnh trực tiếp lên bảng tin. Điều này giúp cho mối quan hệ giữa nhân viên và nhà quản trị trở nên gần gũi, thân thiết hơn. 

HrOnline không chỉ giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề nhân sự nói chung mà còn giúp doanh nghiệp lập các kế hoạch truyền thông nói riêng. Đã có hơn 5000 lượt khách hàng tham gia sử dụng HrOnline từ các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau với chi phí vô cùng hợp lý. Liên hệ ngay HrOnline để được tư vấn phù hợp với doanh nghiệp của bạn!