Quản lý truyền thông nội bộ

15/06/2020 6643

Truyền thông nội bộ là gì?

Định nghĩa:

Truyền thông nội bộ trong tiếng Anh là Internal communications. Truyền thông nội bộ là công tác truyền đạt thông tin giữa thành viên hoặc giữa các phòng ban trong một tổ chức hay một doanh nghiệp với nhau. Ta cũng có thể hiểu: Truyền thông nội bộ là hoạt động xây dựng, duy trì và củng cố mối quan hệ tốt giữa các thành viên trong cùng công ty.

Ý nghĩa:

- Truyền thông nội bộ giúp gắn kết những nhân viên trong công ty. Công tác truyền thông nội bộ nếu đạt hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp đoàn kết và bền vững từ bên trong. Truyền thông nội bộ không những là chất xúc tác gắn kết các nhân viên trong công ty mà còn giúp thương hiệu doanh nghiệp lan tỏa nhanh các bên liên quan đến doanh nghiệp, đặc biệt là khách hàng.

- Truyền thông nội bộ giúp truyền tải thông điệp và tầm nhìn của lãnh đạo tới các nhân viên.

Nếu truyền thông nội bộ không đạt hiệu quả, thiếu thông suốt, các nhân viên sẽ không ý thức được tầm quan trọng của việc đóng góp sức lực giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra. Thấu hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của truyền thông nội bộ, Hronline đã củng cố thêm, xây dựng một trang xã hội chính thống ngay chính trên phần mềm mà mỗi nhân viên sử dụng hàng ngày, tạo điều kiện để mọi người trong công ty trao đổi, thảo luận, đưa ra những bài khảo sát, nhắc nhở sinh nhật của từng thành viên trong công ty... tăng tinh thần gắn kết trong doanh nghiệp.