Kiến thức nhân sự

Tối ưu hóa quản lý dự án - Chìa khóa thành công cho sự phát triển

Quản lý dự án là một yếu tố quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ dự án nào, bất kể quy mô hay ngành công nghiệp. Khả năng hiệu quả quản lý dự án không chỉ giúp đảm bảo việc hoàn thành dự án đúng tiến độ mà còn tạo ra cơ hội tối ưu hóa tài nguyên và tăng cường hiệu suất làm việc của đội ngũ. Trong bài viết này, HR Online sẽ giới thiệu về những cách tối ưu hóa quản lý dự án để đạt được sự phát triển bền vững.

Tối ưu hóa quản lý doanh nghiệp với phần mềm quản lý doanh nghiệp - Hiệu quả và tiết kiệm thời gian

Trong thời đại kinh doanh ngày càng cạnh tranh, việc quản lý một doanh nghiệp đòi hỏi sự chính xác, hiệu quả và linh hoạt. Để đáp ứng những yêu cầu này, phần mềm quản lý doanh nghiệp đã trở thành công cụ hết sức quan trọng, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa hoạt động và đạt được sự thành công bền vững. Trong bài viết này, HR Online sẽ đồng hành cùng bạn đọc để khám phá những lợi ích và tính năng quan trọng của phần mềm quản lý doanh nghiệp, cùng với cách mà nó có thể đóng góp vào sự thành công và phát triển của doanh nghiệp.

Tối ưu hóa dự án với phần mềm quản lý dự án hiện đại

Dưới bức tranh kinh doanh đa dạng và thay đổi không ngừng, khả năng hiệu quả trong việc quản lý dự án trở nên cực kỳ quan trọng. Để đảm bảo rằng các dự án được thực hiện một cách mạch lạc, đúng tiến độ và trong khung ngân sách, việc áp dụng công nghệ và sử dụng phần mềm quản lý dự án hiện đại đã trở thành một bước đi không thể thiếu. Trong nội dung bài viết dưới đây, hãy đồng hành cùng HR Online tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích về phần mềm quản lý dự án.

Quản lý nhân sự - Nền tảng xây dựng sự thành công tổ chức

Trong môi trường kinh doanh ngày nay, việc quản lý nhân sự không chỉ đơn thuần là việc phân chia công việc và quản lý lịch làm việc. Đúng hơn, quản lý nhân sự là một quy trình phức tạp, đòi hỏi sự nhạy bén trong việc định hướng, phát triển và duy trì nguồn lực quý báu này.

CÁCH TRIỂN KHAI MÔ HÌNH QUẢN LÝ NHÂN SỰ LINH HOẠT NHẤT

Quản lý nhân sự bằng phần mềm công nghệ là từ khóa chưa bao giờ hết “Hot” trên thanh công cụ tìm kiếm. Hãy cùng khám phá quy trình triển khai công nghệ vào hoạt động quản lý nhân sự dành cho doanh nghiệp thông qua HrOnline trong bài viết dưới đây nhé! Quản lý nhân sự được xem là mạch máu chi phối toàn bộ hoạt động liên quan đến yếu tố con người trong doanh nghiệp. Đứng trước sự phát triển vượt bậc của công nghệ, rất nhiều phần mềm công nghệ ra đời nhằm phục vụ cho hoạt động của quản lý nhân ự trở nên thuận tiện hơn. Tuy nhiên, điều này đã để lại khá nhiều sự “bối rối” cho các nhà lãnh đạo. Bởi vì có quá nhiều phần mềm ra đời, cho nên các nhà lãnh đạo thường gặp phải khó khăn trong việc lựa chọn các phần mềm thực sự hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp. 

CÁCH QUẢN LÝ NHÂN SỰ NGÀNH SẢN XUẤT

Sản xuất là ngành có khối lượng công việc cực lớn, đòi hỏi phải có một đội ngũ nhân sự “khủng” thì mới đáp ứng được năng suất và hiệu quả công việc. Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi có những doanh nghiệp sản xuất có số lượng nhân sự lên tới hàng trăm, thậm chí hàng chục ngàn nhân viên. Cũng bởi vì thế mà công tác quản lý nhân sự ngành sản xuất đang đứng trước thế khó: Làm thế nào để tuyển dụng số lượng đi kèm chất lượng? Làm sao để quản lý được một đội ngũ con người đông như vậy?

PHẦN MỀM CHẤM CÔNG ĐƠN GIẢN NHẤT HIỆN NAY

Cuộc cách mạng công nghiệp chuyển đổi số bùng nổ, dẫn đến sự thay đổi ngoạn mục trong cách vận hành của các doanh nghiệp. Xu hướng ứng dụng công nghệ vào để quản lý thay cho các phương thức truyền thống cũ đang dần trở nên phổ biến trong việc điều hành doanh nghiệp. Các phương pháp quản lý nhân sự truyền thống như chấm công, điểm danh… cũng dần được thay thế bằng các phần mềm công nghệ. Thế nhưng, đâu mới là giải pháp tốt nhất, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Trong bài viết dưới đây, HrOnline sẽ giới thiệu phần mềm chấm công đơn giản, hiệu quả mà mọi doanh nghiệp nên triển khai trong hoạt động tổ chức

CÁCH QUẢN LÝ VÀ LƯU TRỮ HỒ SƠ NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ

Hồ sơ hay dữ liệu nhân viên là nguồn tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Việc quản lý hồ sơ phải được lưu trữ chính xác, đầy đủ, khoa học và đảm bảo được tính chất bảo mật cao. Tuy nhiên, làm sao để theo dõi và quản lý tốt toàn bộ hồ sơ, dữ liệu nhân sự lên đến vài chục, vài trăm, thậm chí là vài nghìn nhân viên? Cùng tham khảo ngay về giải pháp đến từ HrOnline ngay trong bài viết dưới đây!

4 BƯỚC XÂY DỰNG LỘ TRÌNH CÔNG DANH HIỆU QUẢ DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

“Cách xây dựng lộ trình công danh cho nhân viên” đang trở thành từ khóa nhận được sự quan tâm rất lớn của các nhà quản trị doanh nghiệp. Tuy nhiên, để xây dựng và quản lý thành công lộ trình công danh cho từng nhân viên vốn không hề dễ dàng, đặc biệt là đối với doanh nghiệp có quy mô nhân sự vừa hoặc lớn. Vậy đâu là cách để xây dựng và quản lý lộ trình công danh cho nhân viên? Cùng HrOnline khám phá 4 bước xây dựng lộ trình công danh hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp trong bài viết dưới đây ngay nhé!

OKRs VÀ CON ĐƯỜNG GẶT HÁI THÀNH CÔNG CỦA CÁC ÔNG LỚN TRONG NGÀNH

Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm cách để đặt mục tiêu và chinh phục mục tiêu, thì hãy thử nghiên cứu giải pháp đến từ mô hình OKRs ngay nhé!
Nhân sự là yếu tố quyết định sự thành bại của cả một tổ chức, doanh nghiệp. Để trở thành một trong những doanh nghiệp đứng đầu trong ngành, Google không chỉ dựa vào ý tưởng thành lập công ty, mà họ nhờ vào phương thức quản trị nhân sự thông qua OKSs - một phương pháp đánh giá được hình thành bởi Larry Page và Sergey Brin. Vậy OKRs là gì? Đâu là những lợi ích của OKRs có thể mang lại cho doanh nghiệp. Hãy cùng đội ngũ HrOnline khám phá ngay nhé!

XÂY DỰNG QUY TRÌNH ĐÀO TẠO NỘI BỘ HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

Doanh nghiệp của bạn đã có một quy trình đào tạo nội bộ thực sự hiệu quả?

Theo Udemy for Business, 71% chuyên gia nhân sự tin rằng nhân viên trong doanh nghiệp không có đủ kỹ năng cần thiết cho công việc hiện tại. Để chấm dứt tình trạng trên và biến nguồn nhân lực làm lợi thế cạnh tranh độc nhất, hãy xây dựng ngay một quy trình đào tạo nội bộ đúng chuẩn và hiệu quả. 

VƯỢT QUA TÂM LÝ “NGẠI THAY ĐỔI” CÙNG HRONLINE - NỀN TẢNG QUẢN LÝ NHÂN SỰ TOÀN DIỆN

Vượt qua tâm lý “ngại thay đổi” là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp bứt phá trong hành trình quản lý nhân sự. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chủ doanh nghiệp vẫn phải đối mặt với tâm lý “ngại thay đổi”

4 BƯỚC XÂY DỰNG MÔ HÌNH OKR DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

OKR (hay Objectives and Key Results) được khái niệm là một hệ thống quản trị mục tiêu trong một tổ chức, doanh nghiệp. Cùng HrOnline tìm hiểu kỹ hơn về OKR và quy trình 4 bước xây dựng mô hình OKR hiệu quả dành cho doanh nghiệp nhé!

TIẾT LỘ CÁCH LÀM BẢNG ĐÁNH GIÁ KPI DÀNH RIÊNG CHO DOANH NGHIỆP

Cụm từ “Đánh giá nhân viên” luôn là vấn đề đáng báo động, gây ra rất nhiều sự nhức nhối cho các chủ doanh nghiệp, các nhà quản lý… Trên thực tế, phần lớn nguyên nhân của việc đánh giá nhân viên không hiệu quả đều có điểm xuất phát từ việc sử dụng sai phương pháp. Vậy làm cách nào để có thể theo dõi và nắm bắt được toàn bộ khung năng lực của nhân viên? Và đâu là cách làm bảng đánh giá KPI hiệu quả nhất? Cùng HrOnline tìm hiểu nhanh thông qua bài viết dưới đây.

KHÁM PHÁ CÂU HỎI: CÁCH QUẢN LÝ NHÂN SỰ LÀ GÌ?

Để đạt được sự thành công và hiệu quả cao trong kinh doanh, việc đề ra một kế hoạch quản lý nhân sự là cực kỳ cần thiết đối với mọi doanh nghiệp. Bộ phận nhân sự đảm nhiệm vai trò giám sát nhiều hoạt động của doanh nghiệp, chẳng hạn: tuyển dụng và lựa chọn ứng viên, đào tạo, phát triển phúc lợi, phát triển mối quan hệ giữa các nhân viên… Có thể hiểu, “Nhân sự” chính là bộ phận cốt lõi của cả một doanh nghiệp. Để tiến xa hơn trên con đường thành công, hiểu được “cách quản lý nhân sự là gì?” sẽ giúp doanh nghiệp có được sự chuẩn bị tốt nhất đối với các vấn đề có thể phát sinh trong tương lai. Hãy cùng HrOnline tìm hiểu những “cách quản lý nhân sự là gì” trong bài viết dưới đây.